36 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Tủ lạnh bảo quản rau củ tươi lâu được ưa chuộng

- Advertisement -
- Advertisement -

Đối với dòng thực phẩm đông lạnh, hoặc thịt cá, khi bảo quản trong tủ lạnh một tuần, chị Hằng cảm thấy chất lượng của chúng không thay đổi, nhưng đối với rau củ quả thì khác. Dù cẩn thận bảo quản trong túi nylon hay màng bọc thực phẩm, kể cả vào hộp nhựa thì đến ngày thứ ba, rau củ sẽ bắt đầu xuất hiện dấu hiệu xốp. Hành, cải xanh cũng chỉ tươi ngon tối đa thêm hai ngày, sau đó sẽ khô héo hoặc úng lá nếu đã rửa qua nước trước đó.

Thường đến giữa tuần là chị phải mua bổ sung rau củ quả dù trước đó đã mua trữ cho cả tuần. Thỉnh thoảng chị mua hàng online, nhưng chờ giao hàng khá bất tiện, nếu có việc chạy ra ngoài hay đang trong cuộc họp, phải nhờ người nhận hộ. Đôi lúc chị mua tạm ở chợ dân sinh trên đường về nhà, có khi vào cửa hàng tiện lợi gần nhà mua. Nhưng tan sở muộn sau 19h, chị hiếm khi chọn được loại rau ưng ý. Việc mua rau mất tối thiểu 10 phút, khiến bữa cơm tối của gia đình bị muộn, thời gian nghỉ ngơi buổi tối cũng bị cắt xén. Chưa kể, những ngày này, mưa thường bất ngờ xuất hiện vào chiều tối khiến chị cũng ngại mua thực phẩm lúc tan việc.

Lúc nào chị Hằng cũng mơ ước mua được chiếc tủ lạnh có thể giữ rau củ quả tươi lâu và hạn chế tối đa việc mất dinh dưỡng. “Rau củ nếu bảo quản tốt không những giữ lại được nhiều vitamin và khoáng chất, mà ăn cũng ngon miệng hơn”, chị Hằng chia sẻ.

Tủ lạnh bảo quản rau củ tươi lâu được ưa chuộng

Chị Hằng luôn mơ ước có chiếc tủ lạnh bảo quản rau củ quả thật tốt.

Cũng muốn bảo quản được rau củ quả tốt nhất, tuần trước, sau khi nhận lương, vợ chồng chị Ánh, ngụ tại Tây Hồ, Hà Nội, đã quyết định mua chiếc tủ lạnh side by side hơn 500 lít, để thay thế cái cũ với dung tích 220 lít.

Khi Covid-19 xuất hiện, vợ chồng chị Ánh đã vài lần tích trữ mỗi khi dịch có diễn biến phức tạp. Chiếc tủ lạnh nhỏ chứa không hết, chị phải để rau củ quả ở góc bếp. Điều may mắn là miền Bắc lúc đó thời tiết khá lạnh nên dù để ở ngoài, rau củ quả vẫn tươi trong nhiều ngày. Tuy nhiên, khi mùa hè đến, chị bắt đầu thấy những bất tiện của tủ lạnh nhỏ và bảo quản rau củ quả không tốt do đã dùng nhiều năm.

- Advertisement -

Thời tiết nắng nóng gần 40 độ, cả nhà thèm ăn rau và uống sinh tố trái cây. Tuy nhiên, chị cũng không dám mua nhiều rau hay trái cây vì sức chứa của tủ có hạn, nếu xếp đầy quá sẽ khiến các loại rau lá và quả mọng dễ nát, còn để ở ngoài thì đến hôm sau đã héo hoặc thối. Khi tủ lạnh đầy sẽ phải hạ nhiệt độ xuống, khiến một số loại rau quả mất nước nên thời gian giữ không được lâu.

“Sắm tủ lạnh mới, chứa được số lượng rau củ quả nhiều gấp đôi, tôi thoải mái uống sinh tố mỗi ngày và bớt hẳn việc đi chợ trong thời tiết nắng nóng ngày hè”, chị Ánh cho biết.

Xu hướng chọn tủ lạnh của nhiều người dùng có sự thay đổi để phù hợp với trạng thái “bình thường mới”. Nhu cầu sắm một chiếc tủ lạnh cỡ lớn, có thể dữ trự thức ăn trong nhiều ngày tăng nên những chiếc tủ hai dàn lạnh, side by side hút khách. Nhân viên bán hàng tại một trung tâm điện máy lớn trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TP HCM) cho biết, các dòng sản phẩm này bán chạy hơn thời gian trước rất nhiều, trung tâm phải mở rộng và tăng cường khu vực trưng bày cho khách dễ dàng tham khảo, lựa chọn.

Tủ lạnh bảo quản rau củ tươi lâu được ưa chuộng

Những chiếc tủ lạnh cỡ lớn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Covid-19 xuất hiện khiến mỗi người quan tâm nâng cao sức khỏe, lối sống lành mạnh hơn, do đó tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như rau củ, trái cây trong các bữa ăn. Không chỉ muốn tủ lạnh lưu trữ được nhiều, người tiêu dùng còn chú ý đến công nghệ giữ rau củ trong tủ lạnh. “Các sản phẩm có ngăn bảo quản rau củ riêng, tích hợp công nghệ bảo quản tối ưu… được hỏi thông tin nhiều “, Hùng, nhân viên bán hàng tại cửa hàng điện máy trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP HCM cho biết. Nhiều khách đến đây đặt tiêu chí bảo quản thực phẩm tốt lên hàng đầu khi chọn mua tủ lạnh, sau đó mới đến thương hiệu, giá cả, kiểu dáng. Xét trong yếu tố bảo quản thực phẩm, bảo quản rau củ quả tối ưu được xem trọng.

Đáp ứng nhu cầu bảo quản rau củ quả của người tiêu dùng, các hãng công nghệ đã cho ra mắt nhiều sản phẩm cải tiến tính năng. Đó là những chiếc tủ có ngăn rau củ với dung tích lớn, kín và cách biệt với các ngăn khác. Khả năng giữ nhiệt tốt, có thể duy trì nhiệt độ làm lạnh trong nhiều giờ khi mất điện, giữ nước để tránh hiện tượng mất nước trong rau cũng được nhà sản xuất và người tiêu dùng quan tâm.

- Advertisement -

Một công nghệ bảo quản rau củ, trái cây gần đây là ánh sáng vi chất HarvestFresh. Công nghệ này được Beko, thương hiệu thiết bị gia dụng chuẩn châu Âu, có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, phát triển từ cảm hứng tự nhiên, mô phỏng chu kỳ 24 giờ của ánh sáng mặt trời ứng dụng trong ngăn bảo quản rau củ. Chu kỳ gồm 4 giờ ánh sáng lam, 2 giờ ánh sáng lục, 6 giờ ánh sáng đỏ và 12 giờ đèn tắt. Điều này giúp duy trì sắc tố thực vật và chất diệp lục trong rau củ, từ đó bảo toàn được độ tươi ngon và các chất vitamin A, vitamin C có trong nguyên liệu.

Đây cũng là công nghệ đã thuyết phục được chị Hằng thay chiếc tủ lạnh mới do cho gia đình. “Từ hôm sắm tủ lạnh mới, tôi tự tin mua rau của quả cả tuần, nhiều hôm con gái quên không bọc màng bọc thực phẩm nhưng chất lượng rau củ cũng không bị ảnh hưởng”, chị Hằng khoe.

Tủ lạnh bảo quản rau củ tươi lâu được ưa chuộng

“Công nghệ ánh sáng vi chất HarvestFresh, kết hợp với khoang điều ẩm EverFresh+ giúp tủ lạnh Beko lưu trữ rau quả tươi tối ưu với thời gian lên đến 30 ngày. Sản phẩm hứa hẹn sẽ giải quyết bài toán giữ rau củ luôn tươi ngon của người dùng hiện nay”, đại diện Beko cho biết.

Hoàng Anh

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG