22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cà ri chân gà vừa là món nhắm vừa làm món chính

- Advertisement -
- Advertisement -

Chân gà thấm sốt cà ri cốt dừa béo, da sần sật là gợi ý món nhắm không tồi dành cho bạn khi thức đêm xem bóng đá.

Chân gà tuy không có thịt, chỉ da và xương nhưng khi chế biến thành các món như: chân gà ngâm sả tắc, chân gà sốt Thái, chân gà chua cay… dễ khiến các tín đồ ăn vặt thích mê, gặm hoài không biết chán. Thỉnh thoảng, nếu muốn đổi vị bằng món lạ miệng hơn thì cà ri chân gà nấu với măng là gợi ý không tồi dành cho bạn. Nước sốt đủ hương vị ngọt, chua, cay, béo. Da gà sần sật hấp dẫn, thích hợp làm món nhắm, nhâm nhi bữa khuya, cũng có thể là món chính ăn với cơm.

Để nồi cà ri thêm hấp dẫn, ngoài chân gà, bạn chuẩn bị thêm một số nguyên liệu khác từ gà như thịt và huyết, lòng mề tùy sở thích. Bên cạnh đó, không thể thiếu các loại gia vị như ớt bột, tiêu, bột nêm, bột cà ri. Măng chua giúp món ăn bớt ngấy còn nước cốt dừa mang lại vị béo, thơm khó cưỡng. Chân gà sau khi mua về, cắt bỏ móng, rửa sạch bằng nước muối loãng hoặc rượu. Bạn chọn chân gà loại to, da dày thì khi nấu ngon hơn. Sau đó, bạn cho vài lát gừng vào nước sôi, luộc chân gà trong khoảng 5 phút, vớt ra ngâm vào nước đá. Nếu lười gặm chân gà, bạn có thể rút xương.

Cà ri chân gà vừa là món nhắm vừa làm món chính

Cà ri chân gà béo ngậy

Bạn cho một tí nước cốt dừa vào chảo, xào với bột cà ri, ớt bột. Nếu muốn đậm mùi cà ri thì bạn thêm nhiều bột vào. Tùy sở thích mà bạn chọn bột cà ri Thái hoặc Ấn Độ; nấu tới khi hỗn hợp quyện vào nhau thành màu vàng đặc sánh thì cho thịt gà vào, đảo đều. Bạn chế một cốc nước lọc vào, rồi tiếp đến là toàn bộ chân gà đã làm sạch, thêm gan, lòng, mề và măng tươi. Nấu trên lửa nhỏ, thêm chén huyết vào. Bạn nêm nếm đường thốt nốt (hoặc đường vàng), nước mắm, ớt, rau thơm và cuối cùng là nước cốt dừa. Đợi khi gia vị thấm vào thịt, chân gà là xong.

Múc cà ri chân gà ra tô, điểm thêm vài lá rau thơm. Thịt gà thấm đẫm trong nước cà ri, thơm ngon. Lòng gà nấu mềm. Huyết dai dai, nước cà ri béo ngậy, có vị chua của măng khiến bạn muốn húp tới giọt cuối cùng. Đặc biệt, chân gà sần sật làm bạn mê mẩn. Bạn có thể ăn cà ri chân gà với cơm, bún tươi cho no hoặc ăn không.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG