32 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Tiệm bánh xèo trắng bán 10 cái một lần ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Thực khách phải gọi 10 cái bánh xèo màu trắng, nhân tôm thịt, cuốn cùng rau sống, bánh tráng và chấm nước mắm chua ngọt pha ớt cay.

Hơn 10 năm nay, lều bánh xèo nằm trên đường Rạch Bùng Binh là điểm đến quen thuộc của dân mê đặc sản Quảng Ngãi. Quán được dựng trên một khu đất, kế con kẻm nhỏ, kê vài bộ bàn ghế nhựa kiểu bình dân. Ban ngày hơi nóng, nhưng về đêm trời mát mẻ, không gian khá thoải mái. Khu bếp mở đặt dãy bếp luôn đỏ lửa để đúc bánh xèo. Thực đơn chính là bánh xèo tôm thịt, và khách phải mua 10 cái một lúc, không bán lẻ.

Tiệm bánh xèo trắng bán 10 cái một lần ở Sài Gòn

Chồng bánh xèo gồm 10 chiếc.

Đây là bánh xèo Quảng Ngãi, đúc bằng chảo nhỏ, đường kính khoảng 20 cm. Khác với đa số tiệm bánh xèo tại Sài Gòn, bột bánh ở quán được làm từ gạo nhưng không pha nghệ nên vẫn có màu trắng sau khi đúc. Do đó, nhiều bạn trẻ gọi đây là “bánh xèo trắng” cho dễ nhận dạng. Phần nhân khá đơn giản, gồm một con tôm, vài miếng thịt heo thái mỏng và giá.

Thông thường, chủ quán đúc bánh sẵn để khách khỏi đợi lâu. Đầu bếp dùng một cuộn hành lá nhúng vào bát dầu để tráng lớp mỏng lên chảo nóng, thêm nhân tôm tươi, thịt heo ướp và giá vào, cuối cùng mới đổ một vá bột, đậy nắp lại và chờ một chút là bánh chín. Anh Hải, chủ quán chia sẻ, đặc trưng bánh xèo Quảng Ngãi rất mỏng, gấp làm đôi, mềm oặt chứ không cứng và giòn. Vì thế những thao tác này phải thực hiện thật nhanh để bánh không bị cháy.

Một phần đầy đủ có giá 60.000 đồng, gồm đĩa bánh xèo xếp chồng lên nhau, rổ rau sống và nước mắm. Rau ở đây trộn đúng kiểu rau sống ăn bánh xèo miền Trung, có diếp cá, xà lách, vài loại rau thơm, không có cải cay hay rau rừng như bánh xèo miền Nam. Điểm nhấn của món ăn là chén nước mắm ớt pha vị chua ngọt vừa miệng. Khi ăn, bạn dùng bánh tráng mỏng, cuốn nguyên một chiếc bánh xèo với rau rồi chấm nước mắm. Phần ăn trông có vẻ nhiều, nhưng một người hoàn toàn có thể xử lý hết 10 cái.

- Advertisement -

Tiệm bánh xèo trắng bán 10 cái một lần ở Sài Gòn

Phần bánh xèo đầy đủ.

Vì bán số lượng nhiều, nên chủ quán phải làm luôn tay từ 11h, đến khoảng 22h là hết hàng. Điểm cộng của món bánh là nhờ sử dụng ít dầu mỡ nên không quá ngấy. Nhiều người thích ghé tiệm vào tầm chiều, thưởng thức món bánh nóng hổi, có chút vị béo, chấm nước mắm chua ngọt rồi cắn một miếng ớt xanh cay xè, sướng miệng. Địa chỉ này cũng là gợi ý không tồi dành cho bạn khi muốn tụ tập cùng bạn bè, lót dạ buổi chiều tối.

Bài và ảnh Vi Yến

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG