28 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Cách phân biệt hồng giòn Đà Lạt và hồng Trung Quốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ với một vài mẹo đơn giản, bạn có thể mua được loại hồng giòn Đà Lạt, tránh mua phải hồng xuất xứ Trung Quốc.

Hồng giòn Đà Lạt đang vào mùa, được nhiều gia đình ưa thích bởi vị ngọt, giòn, “ngoại hình” đẹp, ngon mắt. Theo Đông y, hồng có nhiều tác dụng tốt để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều loại hồng Trung Quốc trà trộn, bán tràn lan trong các siêu thị, chợ và cửa hàng online khiến các bà nội trợ đắn đo khi chọn lựa. Bạn có thể học ngay một số tư vấn phân biệt hồng giòn Đà Lạt và Trung Quốc để mua được những trái vừa thơm ngon, vừa đẹp để làm quà biếu hoặc dùng thắp hương.

Cách phân biệt hồng giòn Đà Lạt và hồng Trung Quốc

Hồng Trung Quốc quả to, có khía.

Mùa hồng

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 11, đầu tháng 12. Thời điểm này, cây hồng thường trụi dần lá, chỉ còn sót lại những trái hồng đỏ cam rực rỡ trên cành. Trong khi đó, hồng Trung Quốc có vào nhiều thời điểm trong năm. Do đó, hồng trái mùa thường không phải xuất xứ từ Đà Lạt.

Màu sắc

- Advertisement -

Hồng Tàu thường có lớp vỏ màu đỏ cam tươi, bóng mịn, nhìn bắt mắt, vỏ trơn láng không có vết xước. Hồng Đà Lạt dường như kém sắc hơn, quả có màu vàng cam, một số quả màu đỏ nhưng nhạt hơn hồng Trung Quốc, núm có đốm đen, phần ruột gần núm hơi cứng.

Hình dáng

Hồng Trung Quốc trái to, tròn đều hoặc to dẹt, hơi vuông và có khía. Hồng Việt Nam có hình thuôn tròn như quả trứng gà không có rãnh, quả nhỏ, không đều màu. Ngoài ra, hồng ta còn có loại hồng vuông Đà Lạt có kích thước to như cái chén, vỏ màu vàng cam nhưng loại này không được trồng nhiều.

Để biết hồng có chứa hóa chất hay không, bạn có thể quan sát núm quả hồng bằng mắt thường. Nếu như đã bị phun thuốc bảo quản thì núm quả hồng thường xuất hiện những vùng trắng.

Mùi vị

Hồng giòn Đà Lạt được trồng và ủ chín một cách tự nhiên, có vị ngọt thanh, không chát và thơm dịu. Trong khi đó, hồng Trung Quốc ngọt sắc nhưng không thơm bằng, có vị hơi khô và không mọng nước bằng loại hồng ta.

Cách phân biệt hồng giòn Đà Lạt và hồng Trung Quốc

- Advertisement -

Hồng Đà Lạt có dáng thuôn dài.

Thời gian bảo quản

Hồng Đà Lạt mua về chỉ để được vài ngày là hỏng còn hồng Trung Quốc sử dụng hóa chất bảo quản nên có thể để cả tuần mà không bị mềm hay hỏng.

Cách chọn hồng ngon

– Khi cầm trái hồng trong tay, nếu cảm nhận chắc tay, màu sắc vừa phải, trái còn tươi thì là quả ngon. Tuy nhiên, vỏ hồng mỏng nên dễ xước và dập, bạn cần lưu ý.

– Nên chọn quả sắp chín, vì nếu chọn quả chưa chín hẳn và không biết cách ủ và bảo quản, quả hồng có thể bị chát. Khi quả chín, nên cho vào tủ lạnh bảo quản và ăn ngay, đừng để lâu dễ bị hư hỏng.

– Nên mua những quả còn cuống thì mới có thể quan sát kỹ.

Hà Nguyên tổng hợp

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG