34 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Măng cụt “siêu thực” đánh lừa thị giác của cô nàng 9X khiến chị em trầm trồ: 10 người thì phải 9 kẻ nhầm là quả thật!

- Advertisement -
- Advertisement -

Từ Cộng hòa Séc xa xôi, thèm ăn quả măng cụt thì phải làm sao? Thì phải “lăn vào bếp” chứ còn gì nữa…

Măng cụt

Cô nàng Tô Khánh Chi (24 tuổi), hiện đang sống và làm việc tại CH Séc. Ở nơi đất khách quê người, thi thoảng, nỗi nhớ quê hương lại bồi hồi trong lồng ngực của cô gái trẻ. Khi đó, Chi thường nhớ về kỉ niệm tuổi thơ, nhớ về người thân, những món ăn ngon, những trái ngọt quê nhà…

Thứ quả mà Chi nhớ nhất khi ở Việt Nam đó chính là măng cụt. Nhưng 9X cho biết rằng, ở bên CH Séc, tìm mua măng cụt còn khó hơn ”mua sao trên trời”. Mỗi khi thèm ăn thứ quả ấy, Chi thường ngậm ngùi lôi ảnh mạng ra ngắm.

Tuy nhiên, giờ đây, cô nàng không cần phải chấp nhận cảm giác khó chịu ấy nữa. Vì Chi đã biết làm bánh bao măng cụt “siêu thực” giống quả thật đến ngỡ ngàng.

Măng cụt

Bánh bao măng cụt giống quả thật đến ngỡ ngàng của cô nàng Khánh Chi.

Khánh Chi chia sẻ: “Ý tưởng làm bánh bao măng cụt chợt nảy sinh trong đầu khi mình thèm ăn trái này quá mà bên đây không có. Ấn tượng về màu sắc cũng như cấu tạo của quả nên mình thử mày mò xem sao, không ngờ thành quả trên cả mong đợi. Không biết sao cơ mà ăn múi đầu thấy ngon, múi sau lại thấy ngọt lịm tim”.

- Advertisement -

Cô nàng 9X này từng thuộc tuýp con gái “đoảng”, làm gì cũng “xôi hỏng bỏng không”. Nhưng kể từ khi Chính phủ Séc ra lệnh giãn cách xã hội để phòng ngừa dịch Covid-19, Khánh Chi lại phát hiện ra đam mê mới của bản thân. Đó là làm bánh và bếp núc.

“Mình có một cửa hàng, công việc của mình là kinh doanh thời trang, tính đến nay cũng đã gần 2 năm. Công việc bán hàng khá bận rộn nhiều khi làm cả cuối tuần. Nhưng thời gian gần đây, chính phủ Séc lại có lệnh giãn cách xã hội lần thứ 2 kể từ cuối tháng 10 nên vì thế mình có thời gian rảnh nhiều hơn. Mình phát hiện ra nấu ăn không khó như mình tưởng, Chỉ cần chú ý 1 xíu và dành tâm huyết cho món ăn là khi ra lò, bạn sẽ có một món ngon như ý” – Khánh Chi nói.

Măng cụt Măng cụt

Khó nhất đối với Khánh Chi khi làm bánh bao măng cụt là cách tạo hình cho vỏ.

Vì rất lâu rồi không được ăn quả măng cụt, nên khi tạo màu tím giống phần vỏ, đó là 1 thách thức lớn với Khánh Chi.

Cô cho biết: “Để có được màu bánh giống quả nhất, mình đã phải cố nhớ tới lần cuối được ăn, vỏ quả có màu gì, lúc tách quả lấy múi có hình thù gì sau đó thì thực hành pha thử màu trước. Măng cụt có màu tím hơi nghiêng đỏ vì thế mà mình pha màu tím trước rồi mình nghĩ là muốn đậm thì thêm đen.

Ở phần ruột và múi trắng của quả măng cụt thì khá dễ với mình”.

- Advertisement -

Khánh Chi lưu ý mọi người rằng, khi hấp phải vặn nhỏ lửa để sôi từ từ, tránh việc sôi trào nước lên bánh. Cô bọc thêm 1 lớp vải ở nắp nồi để không bị nhỏ nước hấp hơi xuống phần bánh.

Cùng xem chi tiết cách làm của cô nàng Khánh Chi nhé:

+ Đầu tiên là nguyên liệu thì cần chuẩn bị:

– 150g bột mì đa dụng

– 23g bột năng

– 48ml sữa tươi không đường

– 48ml whipping cream (để bánh thơm ngậy hơn hoặc thay bằng sữa tươi)

– 25g đường

– 4ml dầu ăn

– 1.5g men khô

– Bột cacao

– Màu cho quả măng cụt – magenta + đỏ, tím + đen

Măng cụt

Nguyên liệu thì đơn giản dễ tìm nhưng kĩ thuật làm bánh không phải ai cũng có thể đúng ngay được.

+ Cách làm không quá khó đâu nha!

Bước 1: Rây mịn bột mì và bột năng vào cái bát lớn. Cho đường trộn đều rồi cho men và dầu ăn vào. Chia bột và sữa làm 4 phần.

Bước 2: Màu vỏ của quả măng cụt gồm 2 phần. Phần vỏ ngoài sẽ là màu tím đậm pha với đen sau đó hoà với sữa điều chỉnh màu sắc tùy thích (thêm chút màu đỏ cùng chút magenta).

Phần lõi bên trong quả măng cụt có màu hồng hồng, thì dùng màu magenta rồi cũng pha vào sữa.

Bước 3: Sau khi đã tạo màu bánh thì mang đi nhồi bánh. Nhào tay sẽ mất 20-30 phút còn nhào máy thì khá nhanh, chỉ cần bột mịn có đàn hồi là được, không cần phải có màng như nhào bánh mì.

Bước 4: Khi 4 khối bột nhào đã đạt yêu cầu, thì sẽ tạo hình luôn rồi sau đó mới ủ. Lấy 1 lượng nhỏ bột rồi vo tròn. Sau đó bọc kĩ phần bột chưa sử dụng để tránh bị khô và cho vào tủ mát không bị nở quá. Việc này giúp vỏ bánh mịn màng khi hấp xong.

Bước 5: Dùng giấy nến lót bánh. Sau đó, vê cục bột làm múi của quả măng cụt sao cho giống thật nhất. Mỗi quả măng cụt có 5 múi nên cần vê 5 viên. Phết 1 ít lòng trắng trứng gà lên 5 múi này để chúng dính vào nhau.

Măng cụt

Bước 6: Tiếp theo đến phần vỏ trái có 2 màu, thao tác nặn bột y như phần ruột. Ở bước cuối cùng thì tán dẹt mỏng bột. Đặt 5 múi trắng ở giữa miếng bột đã cán dẹt rồi bọc thật kĩ lại tiếp tục vê tròn, sao cho phần bỏ bao bọc được hết 5 múi phần ruột.

Bước 7: Tiếp theo là nặn núm cho măng cụt. Phần núm có màu xanh, mỗi quả có 4 núm. Thao tác nặn giống phần ruột và phần vỏ. Nhưng ở bước cuối cùng mọi người đánh dẹt ra và ghép 4 miếng dẹt đó với nhau để giống chiếc núm nhất. Quét 1 lớp lòng trắng trứng gà để chúng được gắn kết với nhau.

Bước 8: Ủ 1 tiếng rồi mang đi hấp. Nắp nồi nên bọc khăn để tránh nước hấp hơi nhỏ xuống mặt bánh. Hấp 10-15 phút cho mỗi mẻ bánh. Bánh hấp xong để nguội chút là có thể ăn luôn.

Và đây là thành quả của cô nàng Khánh Chi:

Bánh bao măng cụt của cô nàng Khánh Chi được nhận xét là giống quả thật đến ngỡ ngàng.

Chuyên mục Ăn Ngon cùng cô nàng Khánh Chi chúc các chị em vào bếp thành công!

GÓC TÁC GIẢ

Măng cụt

Khánh Chi 24 tuổi hiện đang sống và làm việc tại CH Séc. Từ ngày chính phủ nước bạn có lệnh giãn cách xã hội, cô nàng 9X phát hiện ra mình có đam mê bất tận với việc làm bánh và nấu nướng. Sau bao lần “xôi hỏng bỏng không”, cô giờ đây được nhận xét là khéo tay!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG