27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Cách làm món bún riêu cua ngon lành ngày cuối tuần

- Advertisement -
- Advertisement -

Để có một bát bún cua ngọt thơm như ngoài hàng không hề khó, thời gian chế biến cũng chỉ khoảng 30 phút, vừa ngon vừa vệ sinh.

Cách làm món bún riêu cua ngon lành ngày cuối tuần

Nếu mới nhìn qua công thức chắc bạn sẽ cảm thấy rất nản khi chế biến món bún riêu cua này. Nhưng khi bắt tay vào làm thì bạn chỉ mất khoảng 30 phút thôi là đã có một bữa bún riêu cua tuyệt ngon rồi đấy. Món ăn sẽ rất ngon khi được ăn nóng, đặc biệt là bữa ăn buổi sáng. Bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị sẵn các nguyên liệu chế biến món ăn này từ tối hôm trước, và sáng ra bạn chỉ việc nấu khoảng 15 phút là đã có một tô bún riêu cua nóng hổi đó.

Nguyên liệu

– 500 g cua đồng
– 150 g thịt xay
– 1 quả trứng
– 1 bìa đậu phụ
– 3 quả cà chua
– 3 củ hành hương
– 2 cây hành lá
– 300 g bún (khô hoặc tươi)
– Gia vị: Mắm, muối, hạt tiêu, giấm gạo, mắm tôm.

Cách làm

Bước 1:

Cách làm món bún riêu cua ngon lành ngày cuối tuần– Cà chua rửa sạch thái múi cau. Hành lá rửa sạch thái nhỏ. Hành hương bóc vỏ băm nhỏ.

Bước 2:

- Advertisement -

Cách làm món bún riêu cua ngon lành ngày cuối tuần– Đậu phụ rửa qua, thấm nước cho khô rồi cắt thành những miếng vuông nhỏ sau đó đem đậu chiên vàng.

Bước 3:

Cách làm món bún riêu cua ngon lành ngày cuối tuần– Ướp thịt xay với một phần hành hương, đập trứng vào, thêm hạt tiêu, nước mắm, muối rồi trộn đều.

Bước 4:

Cách làm món bún riêu cua ngon lành ngày cuối tuần– Cua rửa sạch, lột mai. Cho cua vào máy xay xay nhuyễn (hoặc giã nhuyễn cua). Cho nước vào lọc lấy thịt cua. Cho một ít muối vào nồi nước cua để khi đun thịt cua sẽ đông lại. Bạn đun nồi nước cua ở lửa nhỏ để không bị trào. Khi thịt cua đã đóng gạch bạn vớt thịt ra bát.

Bước 5:

Cách làm món bún riêu cua ngon lành ngày cuối tuần– Phần nước cua bạn đun sôi, dùng thìa múc từng thìa thịt xay đã ướp cho vào nồi nước cua để làm chả. Đun cho đến khi chả nổi lên trên là đã chín.

- Advertisement -

Bước 6:

Cách làm món bún riêu cua ngon lành ngày cuối tuần– Trong lúc đun chả bạn cho vào chảo 2 thìa dầu ăn, cho phần hành hương còn lại vào xào thơm, tiếp đó cho cà chua đã thái vào đảo chung. Bạn đảo cho cà chua hơi mềm là được.

Bước 7:

Cách làm món bún riêu cua ngon lành ngày cuối tuần– Bạn cho cà chua vừa xào vào nồi nước cua và chả. Đun sôi rồi thêm ít mắm tôm, giấm gạo cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 8:

Cách làm món bún riêu cua ngon lành ngày cuối tuần– Đun sôi một nồi nước khác, cho bún vào chần qua khoảng 2-3 phút.

– Nếu sử dụng bún khô, cho bún vào luộc khoảng 3 phút, sau đó tắt bếp và ngâm bún trong nồi khoảng 5 phút (làm như vậy bún sẽ nở to, ăn vẫn dai và không bị nhũn).

Bước 9:

Cách làm món bún riêu cua ngon lành ngày cuối tuần– Cho bún vào tô, chan nước dùng cua và chả vào. Thêm đậu phụ và thịt cua vào tô. Cuối cùng rắc thêm chút hành lá, rau thơm vào rồi thưởng thức.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG