22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách làm món cơm nấu măng kiểu Nhật nhanh gọn mà ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Món cơm nấu măng kiểu Nhật sẽ là lựa chọn thích hơp, và cho bạn thêm một gợi ý để làm phong phú bữa cơm gia đình vào một ngày cuối tuần ngại vào bếp.

Cách làm món cơm nấu măng kiểu Nhật nhanh gọn mà ngon

Nguyên liệu

Cách làm món cơm nấu măng kiểu Nhật nhanh gọn mà ngonĐể làm cơm nấu măng kiểu Nhật bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– 300g gạo Nhật

– 300g thịt gà

– 300g măng

– 1 gói nấm sồi

– Vài cọng hành lá

- Advertisement -

– Gia vị: bột nêm, muối, tiêu, xì dầu

Cách làm

Cách làm món cơm nấu măng kiểu Nhật nhanh gọn mà ngonGạo vo sạch, để ráo khoảng 30 phút. Đối với gạo Nhật, bạn cần vo gạo trước thì khi nấu cơm sẽ ngon hơn. Nếu không có gạo Nhật bạn có thể thay thế bằng gạo Việt.

Cách làm món cơm nấu măng kiểu Nhật nhanh gọn mà ngonThịt gà rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Ướp với tí bột nêm, tí muối, tiêu, để cho thấm.

Cách làm món cơm nấu măng kiểu Nhật nhanh gọn mà ngonNấm rửa sạch, cắt bỏ gốc, măng luộc sơ, rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Cách làm món cơm nấu măng kiểu Nhật nhanh gọn mà ngonCho gạo vào nồi cơm điện, cho thịt gà, rồi măng vào, sau đó cho nấm vào.

Nêm 2 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng cà phê bột nêm, tí muối. Thêm nước rồi bấm nút nấu như nấu cơm bình thường. Lượng nước bạn cho vào phải nhiều hơn bình thường một chút. Khi cơm chín, xới cơm cho đều rồi thêm hành lá cắt nhỏ vào. Múc ra chén và dùng.

Thành phẩm

Món cơm nấu măng kiểu Nhật rất tiện khi bạn bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho việc nấu nướng, nhưng bạn vẫn có thể chuẩn bị bữa cơm cho gia đình thật ngon và đầy đủ chất. Hoặc vào một buổi cuối tuần chỉ muốn nấu món ăn nhanh gọn cho cả nhà thì đây chính là giải pháp tuyệt vời cho bạn!

- Advertisement -

Cơm thơm phức, từng hạt cơm béo ngọt vì thấm phần nước thịt và phần nấm ăn kèm với măng ngon tuyệt vời.

Cách làm món cơm nấu măng kiểu Nhật nhanh gọn mà ngon

Chúc các bạn thành công.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG