23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Chàng trai 9X sáng tạo 'pizza bánh chưng' độc đáo

- Advertisement -
- Advertisement -

Sở hữu lượng người theo dõi trên Facebook cá nhân và fanpage riêng lên tới 30.000 người chỉ sau 10 video chia sẻ bí quyết ẩm thực, chàng trai sinh năm 1992 Đặng Anh Vũ (quen thuộc với tên gọi Dino Vũ) cảm thấy thật may mắn khi tình yêu với công việc nấu nướng đã mang đến cho Vũ nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Là con trai, lại nổi tiếng bởi công việc bếp núc thế nhưng Dino Vũ cho biết, cậu không phải là người ham thích nấu ăn từ nhỏ mà đều do hoàn cảnh xô đẩy. 22 tuổi, vào TP HCM làm việc, lần đầu tiên Vũ phải đối mặt với việc nấu nướng một mình khi không có mẹ ở bên cạnh. “Vũ là người thích ăn ngon, bạn bè có thể tốn nhiều tiền để mua quần áo đẹp, đi bar chơi nhưng mình thì sẵn sàng bỏ tiền để được ăn ngon. Khi sống xa nhà, không có hàng quán nào đáp ứng được khẩu vị của mình, khả năng nấu nướng lúc này còn hạn chế nên Vũ quyết tâm: phải học nấu ăn, trước hết là để cho mình thưởng thức”, cậu chủ fanpage “Ngòn Ngon” cho biết.

Chàng trai 9X sáng tạo 'pizza bánh chưng' độc đáo

Chàng trai có ngoại hình chỉn chu, có gout, chẳng kém gì một hotboy.

Dino Vũ bắt đầu kiếm tài liệu trên các diễn đàn dạy nấu nướng, hội các “mẹ nội trợ” trên Facebook, vận dụng trí nhớ về cách chế biến của mẹ khi ở nhà, từ đó nấu thử cho đến khi thành thục, thấy ngon mới thôi. Cũng chính trong quá trình này, Vũ nhận ra rằng cách thức dạy nấu ăn truyền thống khá khó khăn cho người học nắm bắt, khó nhớ, nặng về tỷ lệ, con số mà quên đi rằng cảm xúc của người nấu nướng cũng rất quan trọng. Từ đó, Dino Vũ nảy ra ý định cho ra đời những video dạy nấu ăn cho những ai “gà mờ” giống mình.

“Vũ muốn làm ra những video đơn giản, dễ hiểu, nhanh gọn dành cho những người trẻ bận rộn như mình, truyền cảm hứng nấu ăn cho nhiều người, để ai cũng thấy công việc này thật dễ dàng, không còn là gánh nặng nữa. Hơn nữa, mình cũng muốn giới trẻ quan tâm nhiều hơn đến món ăn Việt hơn là các món đồ ăn nhanh nước ngoài. Ẩm thực Việt Nam rất phong phú nhưng bị đánh giá thấp bởi hình thức không hấp dẫn. Vì thế, mình muốn làm ra những món ăn Việt không chỉ ngon mà phải đẹp”, Vũ nói.

Video đầu tiên ra đời chia sẻ công thức nấu món ăn thịt kho tàu. Đây là món tủ của Vũ khi ở nhà với mẹ, cậu mày mò quay, dựng rồi đăng lên Facebook với mục đích “làm chơi” cho bạn bè nhưng không ngờ nhận được hơn 100.000 lượt xem. Từ đó, fanpage “Ngòn Ngon” ra đời, từ vài trăm bạn bè “like”, nay con số đã lên tới hơn 7.000 người, còn Facebook cá nhân của Vũ cũng có hơn 23.000 người theo dõi, dù mới chỉ ra được khoảng 10 video về các món ăn đơn giản, dễ làm nhất. Đây thực sự là một con số đáng nể với một người không chuyên.

- Advertisement -

Chàng trai 9X sáng tạo 'pizza bánh chưng' độc đáo

Vũ bảo, cậu đam mê ăn ngon nên vì thế cũng đam mê nấu nướng.

Trong số những video đã được lên sóng, Vũ tâm đắc nhất với món pizza bánh chưng bởi đây là tác phẩm Vũ tự sáng tạo ra từ A đến Z. Đây là món ăn kết hợp giữa 2 món ăn đặc trưng của pizza – đặc trưng của ẩm thực Italy và bánh chưng – tinh hoa của ẩm thực Việt. Vũ bảo, các bạn trẻ thường thích ăn các món fastfood, sự kết hợp giữa bánh chưng ngày Tết nhưng theo cách làm rất Tây sẽ đem lại sự thích thú, mới lạ cho người ăn. Sau dịp Tết, nhà nào cũng thừa mứa bánh chưng, chàng trai 23 tuổi đã sử dụng bánh chưng cán mỏng làm đế, thêm pho mát, các nguyên liệu rất Việt Nam có sẵn trong tủ lạnh như giò, chả, lạp xưởng phủ lên trên như một chiếc pizza đích thực.

Món ăn nhanh chóng nhận được phản ứng tốt từ phía người xem, có người gọi gửi tin nhắn cho Vũ, chia vui rằng chị làm thử cho con ăn và bé thậm chí còn thích hơn cả pizza loại phổ thông ngoài hàng. Điều này khiến cho người đứng bếp như Vũ rất hạnh phúc, đây cũng là động lực để cậu tiếp tục thực hiện nhiều video hơn.

Các món ăn khác đều là những món ăn đơn giản như canh dưa bò, cơm rang, xoài lắc, bún ngũ sắc, “mì đủ chất”, giả cầy… nhưng có cách thể hiện dễ hiểu cho những ai không hề biết nấu ăn cũng làm được.

Chàng trai 9X sáng tạo 'pizza bánh chưng' độc đáo

Món pizza bánh chưng độc đáo của Dino Vũ.

- Advertisement -

Các video được thực hiện ngắn gọn và đẹp mắt. Mỗi video chỉ tầm một phút, không kể lể, trình bày nhiều mà chú trọng vào thực hành, điều chỉnh tốc độ nhanh, thêm một vài hiệu ứng “ảo thuật” lôi cuốn. Tất cả các khâu từ nghiên cứu, quay, dựng, biên tập đều do một mình Vũ lo liệu; thông thường là 4 tiếng quay là 1-2 ngày để dựng. Các video đều phi lợi nhuận, nằm mục đích chia sẻ tới đông đảo người xem.

“Ngày nhỏ, mình đã ấn tượng với câu nói của cô Hồng Vân – nghệ nhân nấu ăn thường xuất hiện trong các chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình: ‘Nấu ăn là một nghệ thuật và người nấu ăn cũng là một nghệ sĩ’. Từ đó, mỗi công đoạn từ sơ chế, chế biến, trình bày hay thực hiện video mình đều muốn biến chúng thành nghệ thuật, thổi hồn cho chúng để trở nên đẹp đẽ hơn, chỉ với hy vọng sẽ ngày càng có nhiều người yêu thích nấu ăn như mình”, Dino Vũ chia sẻ.

Nguyên Chi
Ảnh: Thái Phạm, Mạnh Bi

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG