25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Tỏi Trung Quốc chứa hóa chất độc hại gây chết người

- Advertisement -
- Advertisement -

Đa số tỏi của Trung Quốc đều được phun thuốc để ngưng mọc mầm. Không những vậy, tỏi này đã được tẩy trắng, tẩm hóa chất nguy hiểm để ngăn chặn côn trùng.

Theo số liệu thống kê xuất nhập khẩu của Mỹ, hiện nay có trên 80% lượng tỏi bày bán trên toàn cầu có xuất xứ từ Trung Quốc. Năm ngoái, Mỹ đã nhập khẩu  khoảng 138 triệu bảng Anh tỏi từ Trung Quốc.

Mới đây các nhà điều tra đã phát hiện ra rằng tỏi có nguồn gốc Trung Quốc đều có chứa những hóa chất độc hại nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng con người.

Theo ông Henry Bell thuộc Hiệp hội Công nghiệp tỏi Úc, đa số tỏi của Trung Quốc đều được phun thuốc để ngưng mọc mầm. Không những vậy, tỏi đã được tẩy trắng; được phun hóa chất nguy hiểm để ngăn chặn côn trùng.

Tỏi Trung Quốc chứa hóa chất độc hại gây chết người

Hầu như tỏi của Trung Quốc đều được tẩy trắng

Ngoài ra, chúng còn được tưới bằng nước cống và khử trùng bằng methyl bromide trước khi xuất khẩu. Đây là chất diệt sâu bọ rất độc hại đối với con người, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, hệ thống thần kinh trung ương vầ thậm chí dẫn đến tử vong. Sunfat và chì cũng là những hợp chất rất nguy hiểm được tìm thấy trong tỏi của Trung Quốc.

- Advertisement -

Tỏi Trung Quốc có thể được sử dụng thuốc ức chế tăng trưởng. Những người sản xuất bảo quản tỏi trong điều kiện nhiệt độ quá lạnh, dẫn đến mức độ allicin (một trong những thành phần quan trọng của tỏi) bị giảm dần.

Một phóng viên của tạp chí The Epoch Times đã bí mật điều tra và phát hiện ra rằng nhiều nông dân trồng rau ở Trung Quốc đều sử dụng phorate và parathion (hai loại thuốc trừ sâu cấm của chính phủ) để tưới cho cây trồng để tiết kiệm thời gian và công sức.

Tỏi Trung Quốc chứa hóa chất độc hại gây chết người

Theo số liệu thống kê xuất nhập khẩu của Mỹ, hiện nay có trên 80% lượng tỏi bày bán trên toàn cầu có xuất xứ từ Trung Quốc

Hiện môi trường, đất trồng ô nhiễm của Trung Quốc cũng là nguyên nhân làm cho tỏi nhiễm độc trầm trọng hơn. Một báo cáo của chính phủ Mỹ được công bố vào năm 2014 cho biết gần 1/5 đất của Trung Quốc bị ô nhiễm bởi các kim loại nặng như cadmium và thạch tín cũng như một lượng không lành mạnh của thuốc trừ sâu và phân bón. Hiện các con sông chính của Trung Quốc đã bị ô nhiễm nặng bởi số lượng lớn hóa chất công nghiệp và chất thải hộ gia đình.

Trước những thông tin này, không ít người tiêu dùng cảm thấy hoang mang. Chính vì tỏi Trung Quốc đang tràn ngập trên thị trường toàn cầu, nên việc mọi người dùng phải nó cũng là điều khó tránh khỏi.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG