31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Bỏ túi kinh nghiệm vệ sinh đồ gia dụng bằng kim loại

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong không gian sống của mỗi gia đình có rất nhiều đồ được làm bằng kim loại, nhưng nhìn chung những món đồ này theo thời gian sẽ bị ngả màu và không còn sáng bóng như trước nữa, lúc này chúng ta cần sử dụng tới các mẹo vệ sinh siêu hiệu quả sau đây.
Một điều lưu ý đầu tiên là khi mua xoong nồi kim loại mới về việc nên làm trước khi sử dụng đó là cho 1 chút giấm vào nồi và đun sôi để tránh nồi bị cháy đen sau này.
1. Đồ dùng bằng nhôm:
Có rất nhiều bà nội trợ dùng miếng bùi nhùi sắt để cọ rửa xoong làm bằng nhôm vì nghĩ rằng sẽ làm sạch nhanh hơn đồng thời giúp đồ nhôm thêm phần sáng bóng mà vô tình không biết làm như vậy là đã làm mất lớp bảo vệ xung quanh giúp nhôm không phản ứng với các chất khác, tránh nguy cơ ngộ độc nhôm.
Cách đơn gản hơn nhiều đó là bạn gọt vỏ hai quả táo, sau đó cho vỏ táo vào nồi nhôm muốn làm sạch, đổ nước xâm xấp, đun sôi 15 phút đến khi vết ố màu biến mất là được. Sau đó bạn xả lại bằng nước lạnh rồ rửa với nước rửa chén cho đến khi sạch.
Bỏ túi kinh nghiệm vệ sinh đồ gia dụng bằng kim loại
Ngoài ra bạn có thể sử dụng giấm và nước, đun nước và giấm theo tỉ lệ 1 giấm 2 nước. Đun hỗn hợp với dụng cụ cần tẩy rửa trong 30 phút và sau đó chà rửa lại bằng miếng rửa bát bình thường. Điều này làm những mảng bám dễ bong ra hơn và giúp việc cọ rửa.
Với bình trà bằng nhôm bạn cũng có thể sử dụng giấm và nước rồi dùng 1 tấm vải mỏng để chùi bên ngoài, như vậy sẽ làm bình trà sang và đẹp hơn.
Lưu ý: Sau khi nấu ăn xong, chảo nồi nhôm còn nóng không nên ngâm vào nước lạnh ngay mà hãy để nó nguội bớt và đừng để vật dụng bằng nhôm trên bếp quá lâu mà không có nước hoặc thức ăn bên trong.
2. Đồ dùng bằng đồng:
Đối với vật dụng bằng đồng bạn chỉ cần đơn giản sử dụng một quả chanh và một ít muối hột. Cho muối hột lên mặt cắt của trái chanh sau đó dùng chanh cọ xác vào vật dụng bằng đồng, chanh sẽ tẩy đi những vết ố trên đồng đồng thời giúp bề mặt đồng thêm sáng và đẹp hơn. Nếu đồ đồng bị xỉn nhẹ, bạn có thể sử dụng một tấm vải nỉ để đánh bóng.
3. Đồ dùng bằng inox:
Hàng ngày bạn có thể sử dụng nước ấm và giẻ lau để vệ sinh các đồ dùng. Điều này sẽ giúp đồ inox luôn mới và sáng bóng. Một điều bạn cần lưu ý là sau khi lau bằng nước bạn phải dùng khăn khô để lau lại cho hết vết nước bám trên bề mặt, bỏi vì khoáng chất có trong nước có thể để lại những vết bám trên đồ inox. Sử dụng các loại khan lau sợi mềm khi làm sạch inox vì chúng hút ẩm và không gây ra các vết xước.
Bỏ túi kinh nghiệm vệ sinh đồ gia dụng bằng kim loại
Hoà nước rửa bát với nước ấm để vệ sinh các đồ bằng inox cũng là cách rất hiêu quả để làm sạch bóng những đồ dùng này. Dùng khăn thấm dung dịch, lau đều lên bề mặt cần làm sạch rồi lau lại với nước. Hãy nhớ bước làm sạch lần cuối với khăn khô để bề mặt inox được sáng bóng.
Xịt thẳng dung dịch nước lau kính lên bề mặt cần làm sạch, nhẹ nhàng dùng khan lau theo vòng tròn để loại bỏ hoàn toàn các dấu vân tay lưu lại trên đồ dùng inox.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG