29 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Nhớ dùng mật ong trong mùa… ho

- Advertisement -
- Advertisement -
Mật ong giúp làm dịu cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng rất tốt. Muốn nhanh chóng thoát khỏi cơn ho.

Nhớ dùng mật ong trong mùa... ho

Sau khi rửa sạch vết thương bằng nước ấm, thoa một lớp mật ong lên trên vết thương và dùng một miếng băng gạc phủ lên, thay băng mỗi 24 giờ.

Tốt cho da. Đối với những vết thâm, nám trên da, chỉ cần thoa một ít mật ong trực tiếp lên đó trước khi đi ngủ, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm, sẽ thấy hiệu nghiệm sau vài ngày. Mật ong còn có tác dụng tẩy tế bào chết một cách tự nhiên. Rửa mặt với mật ong và nước ấm, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình sạch bóng và mượt mà. Mật ong cũng có thể được dùng để chữa trị eczema, vảy nến, giảm sưng viêm ở da.

Tăng cường năng lượng. Mật ong cung cấp nguồn calo lành mạnh. Nó dễ dàng giúp chống lại sự mệt mỏi và giải quyết các vấn đề do thiếu hụt năng lượng.

Chữa ho. Theo Huffington Post, mật ong giúp làm dịu cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng rất tốt. Muốn nhanh chóng thoát khỏi cơn ho, trộn 1 muỗng canh mật ong với một ít nước cốt chanh và uống đều đặn mỗi ngày. Bạn cũng có thể trộn mật ong, nước cốt chanh và một ít muối trong ly nước ấm và dùng làm nước súc miệng.

Đánh bại chứng mất ngủ. Mật ong là một loại cacbohydrate béo kiểm soát sự giải phóng insulin và cho phép tryptophan thâm nhập vào não dễ dàng. Tryptophan là hợp chất gây buồn ngủ. Chỉ cần uống một cốc sữa ấm với mật ong trước khi lên giường, giấc ngủ sẽ dễ dàng đến.

Hạn chế tóc khô, xơ. Cho 1 muỗng nhỏ mật ong vào dầu gội đầu, hoặc chỉ sử dụng mật ong làm dầu gội đầu, có thể làm mềm những sợi tóc thô cứng. Hay có thể dùng túi trùm đầu ni lông, trùm tóc đã thoa mật ong lại trong khoảng 30 phút, sau đó xả sạch.

- Advertisement -

Hạ Yên

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG