27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024

9 loại trái cây không làm bạn với eo thon

- Advertisement -
- Advertisement -

Khi bạn tích cực ăn salad trái cây hoặc từ chối khoai tây chiên và kem để lựa chọn táo xanh, thì chắc là bạn đang tự khen bản thân vì đã có lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên dường như chiếc thắt lưng của bạn như muốn được nới ra. Vì sao vậy?

Đừng lo lắng, vấn đề không phải là ở bạn, mà vấn đề là ở trái cây. Mặc dù trái cây có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng chúng có thể làm bụng to ra. Lý do là trong trái cây có nhiều đường, cụ thể là fructose và sorbitol, gây đầy hơi và trướng bụng. Trái cây cũng có rất nhiều chất xơ, sẽ thu hẹp vòng eo của bạn trong tương lai nhưng trước tiên thì làm dạ dày to ra do sự hình thành khí.

Tất nhiên, đây không phải là lý do để từ chối những loại trái cây lành mạnh vì những “tác dụng phụ” này. Bạn có thể thực hiện các bước nhất định để tránh đầy hơi.

9 loại trái cây không làm bạn với eo thonĐ

ường lên men và chất xơ khó tiêu hóa, gây đầy hơi khiến bụng chướng lên. Nếu bạn thích ăn nhẹ bằng trái cây sấy khô, hãy nhớ kèm theo một ly nước – Ảnh: Shutterstock

Táo

Các chất chống ô xy hóa trong táo xanh nhiều hơn trong các loại quả mọng. Tuy nhiên, dạ dày của bạn có thể không hài lòng. Trong loại quả này rất nhiều fructose, đây là yếu tố gây khó khăn cho một số người về vấn đề tiêu hóa, dẫn đến đầy hơi. Nếu bạn thường gặp vấn đề này, hãy chỉ ăn một nửa quả táo và nhai chậm. Số lượng ít thì sẽ ít fructose và việc ăn từ từ cho cơ thể bạn thêm thời gian để tiêu hóa chất xơ.

- Advertisement -

Trong một chế độ ăn uống lành mạnh, lê chiếm vị trí danh dự về hàm lượng pectin – một loại chất xơ hòa tan có thể làm giảm mức cholesterol xấu và làm tăng cảm giác no. Tuy nhiên, quả lê cũng chứa một lượng nhỏ sorbitol, trong đó, một mặt góp phần vào hệ thống tiêu hóa, và mặt khác – có thể gây đầy hơi nghiêm trọng. Do sorbitol được hấp thu ở ruột non chậm hơn so với các loại đường khác nên nó có thể đi tới ruột già và lên men, kết quả là gây đầy hơi và thậm chí co thắt. Rất tiếc là không có cách nào để ngăn chặn hậu quả này nhưng tập thể dục có thể giúp tình trạng này chóng qua.

Cherry, nho, xoài, dứa

Những loại quả này có điểm gì chung? Hàm lượng đường cao. Đôi khi những trái cây này không đủ thời gian để được hấp thụ hoàn toàn trong ruột non, vì vậy khi vào ruột già, chúng sẽ thổi phồng bụng bạn như quả bóng. Cách tốt nhất để ngăn chặn đường xâm nhập vào ruột già là nhai chậm và không dùng quá 1 một cốc các loại quả này.

Mơ khô, nho khô và mận khô

Trái cây sấy khô giúp dễ đại tiện nhưng cũng có thể làm căng bụng. Thực tế là các chất xơ và đường trong trái cây sấy khô là ở dạng cô đặc và vi khuẩn trong ruột kết đặc biệt thích. Đường lên men và chất xơ khó tiêu hóa, gây đầy hơi khiến bụng chướng lên. Nếu bạn thích ăn nhẹ bằng trái cây sấy khô, hãy nhớ kèm theo một ly nước.

Quỳnh Anh
(theo zdorovie.com)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG