28 C
Hanoi
Thứ ba, Tháng mười 22, 2024

Canh cà chua hoa huệ vị chua ngọt đưa cơm vô cùng

- Advertisement -
- Advertisement -

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một món canh ngon mà dễ làm và rất sáng tạo trong việc kết hợp nguyên liệu.

Canh cà chua hoa huệ vị chua ngọt đưa cơm vô cùng

Khi thời tiết trở lạnh, một món canh nóng, ngon miệng luôn khiến bữa cơm thêm đầm ấm. Những món canh mà vừa có rau và thịt với vị chua thanh mát đặc biệt hợp khi ăn cùng cơm. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một món canh ngon mà dễ làm và rất sáng tạo trong việc kết hợp nguyên liệu. Đó là món canh cà chua nhưng kết hợp cùng một nguyên liệu rất đặc biệt: Hoa huệ.

Sự kết hợp trong món canh này là hoa huệ, cà chua và các miếng thịt nạc thái nhỏ. Vấn đề bạn cần lưu tâm khi nấu món canh này là nguyên liệu hoa huệ. Đối với những loại hoa huệ, bạn hãy mua loại khô sẽ an toàn hơn khi ăn. Hoa huệ có tác dụng bổ não, xoa dịu thần kinh, giảm trầm cảm, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, làm mát máu. Hương vị của nó rất thơm và ngon miệng, thích hợp dùng nguyên liệu pha trà, nấu các món canh, làm salad và các món ăn khác. 

Món canh hôm nay tương đối đơn giản và dễ làm. Nó là món canh nhưng vừa có rau và thịt. Ăn rất ngon và mềm. 

Nguyên liệu làm món canh cà chua, hoa huệ và thịt nạc

Một nắm nhỏ hoa huệ khô, 2-3 quả cà chua, 200g thịt nạc, 2 cây hành lá, 3 tép tỏi, bột nấm hương tươi, lượng gia vị vừa đủ, 2 thìa tinh bột bắp, bột tiêu, lượng dầu ăn thích hợp.

Cách làm món canh cà chua, hoa huệ và thịt nạc

Bước 1: Hoa huệ khô bạn rửa sạch dưới vòi nước rồi ngâm khoảng 1-2 tiếng cho hoa nở mềm. Sau khi ngâm xong thì vớt ra, cắt bỏ phần cứng của cuống hoa. Sau đó rửa lại vài lần rồi vắt bớt nước và để sang một bên dùng sau. Cà chua bạn rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi đập dập và băm nhỏ. 

- Advertisement -

Canh cà chua hoa huệ vị chua ngọt đưa cơm vô cùngCanh cà chua hoa huệ vị chua ngọt đưa cơm vô cùng

Bước 2: Thịt nạc bạn rửa sạch, dùng khăn bếp thấm khô nước. Sau đó thái thịt thành các lát mỏng. Bạn có thể dùng thịt nạc thăn hoặc thịt nạc chân giò cũng được nhé. Sau khi thái thịt xong bạn cho vào bát, thêm chút gia vị, một ít bột nấm hương tươi rồi trộn đều. Chuẩn bị một cái bát, thêm tinh bột bắp và chút nước vào, khuấy mạnh để tạo thành hỗn hợp sền sệt đến mức khi nhúng ngón tay vào, nhấc lên bột sẽ chảy thành dòng.

Canh cà chua hoa huệ vị chua ngọt đưa cơm vô cùngCanh cà chua hoa huệ vị chua ngọt đưa cơm vô cùng

Bước 3: Đổ hỗn hợp tinh bột bắp vừa pha vào bát đựng thịt, trộn đều lần nữa sao cho bột phủ đều lên từng miếng thịt. Sau đó để yên khoảng 10 phút cho các nguyên liệu thấm quyện vào nhau.

Canh cà chua hoa huệ vị chua ngọt đưa cơm vô cùng

Bước 4: Đun nóng dầu trong chảo, cho hành lá và tỏi băm vào xào đến khi dậy mùi thơm. Sau đó đổ cà chua thái nhỏ vào xào trên lửa lớn. Xào đến khi cà chua mềm, tiết nước thì bạn cho hoa huệ vào đảo cùng. Xào cà chua và hoa huệ khoảng 1 phút thì cho lượng nước sôi vừa đủ dùng vào. Điều chỉnh mức lửa lớn rồi đun cho tới khi nước sôi lại.

Canh cà chua hoa huệ vị chua ngọt đưa cơm vô cùngCanh cà chua hoa huệ vị chua ngọt đưa cơm vô cùng

- Advertisement -

Bước 5: Sau đó bạn chỉnh lửa xuống mức thấp nhất. Lúc này, lấy từng lát thịt đã ướp ra và cho vào nồi canh. Sau khi các lát thịt chuyển màu hoàn toàn, bạn chỉnh lửa lớn và nấu cho đến khi chín hẳn. Sau đó nêm thêm chút gia vị, bột nấm hương tươi, chút bột tiêu và hành lá xắt nhỏ để tăng thêm hương vị, màu sắc cho món ăn. Sau đó bạn tắt bếp, lấy canh ra tô, lúc này có thể cho thêm vài giọt dầu mè vào nếu thích.

Canh cà chua hoa huệ vị chua ngọt đưa cơm vô cùng

Thành phẩm món canh cà chua, hoa huệ và thịt nạc

Như vậy là món canh cà chua, hoa huệ và thịt nạc đã hoàn thành rất đơn giản, hương vị thơm ngon chua ngọt đậm đà. Khi ăn, tốt nhất bạn nên chuyển sang nồi sứ để tiếp tục giữ nóng. Món canh đơn giản nhưng có rau và thịt, ăn có vị ấm nóng, dễ chịu. Nếu bạn đang băn khoăn không biết ăn gì trong bữa cơm sắp tới thì chỉ cần món canh này cũng rất ngon và đủ dinh dưỡng.

Canh cà chua hoa huệ vị chua ngọt đưa cơm vô cùng

Lưu ý: Việc thái thịt và xác định kích cỡ các lát thịt rất quan trọng. Trước hết, bạn phải đảm bảo các lát thịt sau khi thái, sơ chế đến lúc nấu không bị mất nước quá nhiều, tránh bị “giảm kích thước” (co lại) khi cho vào nồi nước sôi. Vì vậy, nên dùng gia vị và bột nấm hương tươi để trộn đều sau khi thái. Làm như vậy bột nấm sẽ hút một ít nước và tạo ra một lượng kết dính nhất định, có thể ngăn không cho hỗn hợp tinh bột ở bước sau bị rơi ra. Đồng thời, nhớ không để nước sôi bùng khi cho các lát thịt vào nồi. Bạn có thể tắt bếp để nước nóng, sau khi cho hết các lát thịt mới đun sôi trở lại. Làm như vậy để tránh trôi lớp bột bám trên bề mặt các miếng thịt.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Gửi phản hồi

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG