36 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Ngọc Trinh bất ngờ với loại thịt gà ‘chưa nghe bao giờ’

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngọc Trinh lần đầu thưởng thức thịt gà Đông Tảo – một đặc sản trứ danh của Hưng Yên – sau khi đi thăm vườn nuôi ong.

Ngọc Trinh vừa có chuyến công tác ra Bắc. Nhưng thay vì đến những điểm du lịch sang chảnh như mọi lần, chuyến đi này, nữ hoàng nội y ghé qua tỉnh Hưng Yên và trải nghiệm một trang trại nuôi ong tại huyện Khoái Châu. Người đẹp “Vòng eo 56” hơi bất ngờ khi được những người phụ trách ở đây đưa cho một trang phục chuyên dụng để vào khu vườn nuôi ong nhằm tránh bị ong đốt. Mật ong nhãn Hưng Yên cũng là một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi tới đây với mùi vị đậm đà và thơm hơn.

Ngọc Trinh bất ngờ với loại thịt gà 'chưa nghe bao giờ'

Ngọc Trinh thích thú với chiếc áo bảo hộ khi vào trang trại nuôi ong.

Tuy nhiên, “cô bé ăn hàng” Ngọc Trinh còn có cơ hội lần đầu tiên nếm thử thịt gà Đông Tảo – một đặc sản khác còn nổi tiếng hơn ở xứ nhãn – ngay tại quê hương của giống gà này. Người đẹp và êkíp ghé vào một nhà hàng trong huyện Khoái Châu và được người phục vụ giới thiệu về món ăn này. Ngọc Trinh rất bất ngờ khi nhìn thấy chiếc chân gà “bự chà bá”. Cô cho biết, chưa từng nghe tên bao giờ và cũng thắc mắc không biết trong Sài Gòn có bán hay không.

Gà Đông Tảo xuất xứ từ xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Đặc điểm nổi bật của giống gà này là “cơ thể cường tráng” hơn những giống gà khác, có thể lên tới 6 kg. Đặc biệt, phần chân gà luôn được thực khách yêu thích bởi hình dáng to, xù xì, thịt chắc, giòn ngọt. Trước đây, gà Đông Tảo rất đắt đỏ bởi sự quý hiếm của giống gà này và thường chỉ để tiến vua hoặc dùng cho nhà giàu có. Ngày nay, thịt gà Đông Tảo được bán rộng rãi hơn, trở thành đặc sản bình dân nổi tiếng của Hưng Yên.

Ngọc Trinh bất ngờ với loại thịt gà 'chưa nghe bao giờ'

- Advertisement -

Ngọc Trinh lần đầu nghe tới món gà Đông Tảo.

Gà Đông Tảo ngon nhất vẫn là được chế biến truyền thống: luộc hoặc hấp lá chanh và chấm muối tiêu chanh, không cần tẩm ướp gia vị cầu kỳ, làm mất đi mùi vị thơm ngon nguyên bản. Phần chân và các bộ phận bên trong như tràng, trứng, lòng mề, cổ cánh… của gà Đông Tảo cũng rất ngon. Phần thịt trên mình gà có độ chắc ngọt, màu hơi sẫm, miếng nào ra miếng đấy, ăn đã miệng.

Mặc dù gà Đông Tảo có thể có kích thước lớn, khi chọn để nấu ăn, bạn không nên chọn gà quá to nhưng cũng không nên chọn gà chưa trưởng thành vì thịt tanh. Tốt nhất là những con nuôi khoảng một năm. Ngoài hấp và luộc, gà Đông Tảo nướng lá chanh, kho gừng hay tiềm thuốc bắc cũng được ưa chuộng.

Khi dùng bữa tại quán, Ngọc Trinh được các nhân viên nhận ra và chủ quán viết tay tâm thư gửi tặng. Chủ quán chia sẻ, khi được nhân viên thông báo, cô không tin vào mắt mình vì ở Hưng Yên có rất nhiều nhà hàng nhưng Ngọc Trinh lại lựa chọn địa chỉ này. Người đẹp “Vòng eo 56” cũng rất vui vẻ chia sẻ lại tâm thư lên trang cá nhân.

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG