27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Tóc Tiên ‘vét sạch tủ lạnh’ làm món Mexico chiều chồng

- Advertisement -
- Advertisement -

Hoàng Touliver thèm đồ ăn Mexico, Tóc Tiên liền xuống bếp làm bánh burrito cuộn steak, sốt cà chua bò bằm và rau củ cho chồng.

Tóc Tiên kể, chồng cô rất mê món Mexico và cứ nhắc đi nhắc lại hoài nên hôm qua (5/7) nữ ca sĩ phải ra tay làm bánh burrito – một món tráng miệng, cũng có thể làm món chính khá nổi tiếng trong ẩm thực xứ Mễ. Bánh gồm lớp vỏ làm bằng bột mì trộn bột ngô, bên trong là nhân thập cẩm như thịt bò, heo, trứng gà, rau, cà chua… và các loại sốt, tương ớt đi kèm. Tóc Tiên làm bánh nhân steak bò, ăn kèm đủ thứ rau củ.

Tóc Tiên 'vét sạch tủ lạnh' làm món Mexico chiều chồng

Nguyên liệu làm bánh của Tóc Tiên.

Vợ Hoàng Touliver mua vỏ bánh bán sẵn cho gọn, bởi rất khó để làm vỏ bánh burrito đạt yêu cầu nếu bạn không rành, mà lại tốn thời gian nhào nặn bột. Vỏ bánh burrito mềm, mỏng, có độ dẻo nhẹ nên dễ cuốn. Tuy nhiên, do vỏ bánh hơi nhỏ hơn so với lượng nhân Tóc Tiên sử dụng nên cô gói chưa đẹp lắm, nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

Ngoài vỏ bánh ra, các thành phần còn lại thì cô vét sạch tủ lạnh, có gì nấu nấy theo sở thích của vợ chồng cô. Trước tiên, cô chuẩn bị miếng steak áp chảo chín vừa, điểm vài cọng hương thảo cho thơm. Ớt chuông thái thành sợi mỏng, đem xào sơ với tỏi. Nước sốt được làm từ thịt bò băm và cà chua. Tóc Tiên thêm rau rocket, rắc tí phô mai cho đẹp rồi cuộn lại.

Tóc Tiên 'vét sạch tủ lạnh' làm món Mexico chiều chồng

- Advertisement -

Nhân bánh burrito đầy ắp.

Trước khi ăn, cô làm nóng bánh bằng chảo cho phô mai tan chảy, quyện với thịt và các thành phần còn lại bên trong, đồng thời giúp vỏ bánh giòn, ăn ngon hơn. Bánh được cắt làm đôi. Tóc Tiên cho biết, riêng phần nhân bánh cô chế biến theo kiểu “hên xui”, không theo công thức cố định nào cả. Và steak là một trong những món sở trường của cô nên chiếc bánh làm ra ngon “nhức nách”.

Burrito trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là ”chú lừa con”. Nguồn gốc tên gọi này xuất phát từ việc chiếc bánh có nhân thập cẩm, nhiều nguyên liệu giống như một con lừa có thể chở nhiều thứ trên lưng. Vì thế, bạn có thể sáng tạo nhân bánh tùy thích. Nếu không ghiền thịt bò, bạn thay bằng thịt ức gà. Và gợi ý nước sốt ăn kèm không nên là sốt cà chua như Tóc Tiên.

Burrito ức gà sẽ hợp hơn nếu bạn làm nước sốt theo công thức: 3 thìa canh rượu nấu ăn, nửa thìa canh tương ớt cay, 2 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh ớt bột (hoặc không bỏ ớt nếu không thích ăn cay), 1 thìa canh tương ớt Hàn Quốc. Tất cả cho vào một cái chén, khuấy đều. Bạn xào thịt với hỗn hợp nước sốt trên, trước khi cho vào nhân bánh cùng với rau củ.

Tóc Tiên 'vét sạch tủ lạnh' làm món Mexico chiều chồng

Bánh burrito của vợ chồng Tóc Tiên.

Diệp Tử

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG