36 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Những đồ gia dụng mua xong hay bị bỏ xó

- Advertisement -
- Advertisement -

Các loại máy ép hoa quả, máy pha cà phê, máy vắt cam… sau khi mua về người tiêu dùng mới thấy bất tiện, và thường nhanh chóng bỏ quên trong xó bếp.

Máy ép hoa quả

Hầu hết các hãng điện tử đều sản xuất dòng máy gia dụng này, với giá cả tiền triệu. Tuy vậy, nhiều nhà đã để mốc sau khi mua về và háo hức sử dụng được một vài lần.

Đó là bởi để ép được cốc nước hoa quả rất tốn nguyên liệu vì bỏ hết bã, chỉ lấy nước cốt, trong khi nhiều người cho rằng hoa quả nên ăn cả bã mới tốt. Thêm nữa quả phải bỏ vỏ, cắt từng miếng mới có thể cho vào cối xay. Trong khi đã làm được những bước như thế thì đa phần mọi người ăn luôn cho tiện. Tuy nhiên lý do chính mà loại máy này bị “thất sủng” là khi vệ sinh máy, người dùng sẽ phải vệ sinh nhiều bộ phận của máy từ cối ép, ống đựng bã, bộ lọc, quá mất thời gian.

Những đồ gia dụng mua xong hay bị bỏ xó

Một số loại máy sau khi sử dụng phải tháo tung các bộ phận mới có thể vệ sinh được, khiến người dùng thấy bất tiện và ít sử dụng. Ảnh chỉ có tính minh họa: coolhunting.

- Advertisement -

Máy pha cà phê gia đình

Giá thành loại máy này giao động ở mức gần một triệu đến vài chục triệu đồng, từ những máy bình dân của Trung Quốc đến những máy cao cấp, có nhiều cách pha chế của Thụy Sĩ, Đức, Italy. Máy pha cà phê sẽ tiện dụng nếu pha cho vài người uống cùng lúc. Nhưng nếu chỉ pha một cốc rồi lại rửa, lau chùi máy thì thật bất tiện. Đó là lý do nhiều gia đình mua máy pha cà phê một thời gian ngắn rồi bỏ xó.

Máy trồng rau mầm

Máy này có giá từ 400 nghìn đến gần hai triệu. Nếu mát tay, phải mất năm, sáu ngày máy mới cho ra một mẻ rau mầm (hai, ba ngày với giá đỗ), quá ít so với nhu cầu sử dụng rau hàng ngày của các gia đình. Ngoài ra khi sử dụng máy cần thay nước một, hai lần mỗi ngày để tránh tình trạng nước bẩn làm hỏng rau hoặc giá. Chị em đi làm thường không có thời gian để làm việc này ban ngày, tối về bận việc nhà cũng quên không thay nước khiến hiệu quả thu được từ việc làm “nông dân thành phố” không cao.

Máy vắt cam

Giá dao động của dòng máy này từ 300 nghìn đến một triệu rưỡi. Nói là máy vắt nhưng người dùng vẫn phải dùng đến tay để ấn nửa quả cam xuống, chỉ hơn vắt cam thủ công ở chỗ không phải vừa ấn vừa xoay. Trong khi với những công đoạn như thế này bạn có thể mua dụng cụ vắt cam thủ công chỉ tầm 10 đến 20 nghìn đồng, vừa tiện dụng, vừa không phải vệ sinh máy, tốn kém thời gian. Vì bất tiện nên nhiều gia đình mua máy vắt cam xong dùng một, hai lần đầu; sau đó để trang trí bếp cho đẹp hoặc cất vào tủ mà chẳng biết lúc nào lôi ra dùng tiếp.

- Advertisement -
Những đồ gia dụng mua xong hay bị bỏ xó

Khảo sát của VnExpress.net trên hơn 180 độc giả cho thấy, ngoài 4 món đồ trên, một số sản phẩm gia dụng khác cũng thường chỉ được chủ nhà dùng vài lần rồi cất đi là máy sục ô zôn, lò nướng, máy cắt rau củ quả, máy làm kem, máy làm sữa chua, do cần thời gian xử lý, tốn công chế biến hoặc người dùng làm ra sản phẩm không đạt chất lượng.

Lan Hương

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG