28 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Món bánh Chí Tài từng mua về Mỹ làm quà cho vợ

- Advertisement -
- Advertisement -

Danh hài Chí Tài mua bánh tai quạt về làm quà cho Bé Heo (bà xã Phương Loan) trong một lần về Mỹ thăm vợ.

Món bánh Chí Tài từng mua về Mỹ làm quà cho vợ

Bên cạnh sự nghiệp thành công, được đông đảo khán giả yêu mến, Chí Tài còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi chuyện tình với bà xã Phương Loan. Sau hơn 30 năm kết hôn, tình cảm mà nam danh hài dành cho vợ vẫn sâu đậm, hai người vẫn tình tứ như thuở mới yêu. Phương Loan hiểu từng nết ăn nết ở, chăm sóc từng bữa ăn cho chồng như bỏ xương khi ăn cá, sườn hay thường xuyên nấu món tủ cá kho tộ cho Chí Tài. Nam danh hài cũng thường xuyên quan tâm, chăm sóc người vợ ca sĩ. Thường xuyên qua lại giữa Việt Nam và Mỹ, lần nào anh cũng mua quà bánh dành tặng Bé Heo (tên thật mật của Phương Loan).

Trong bài đăng mới đây, ca sĩ hải ngoại Trizzie Phương Trinh chia sẻ lại kỷ niệm món quà mà nam nghệ sĩ quá cố từng dành tặng vợ. Cô viết: “Kỷ niệm vui gần đây nhất với chị Phương Loan là một hôm chị gọi mình hỏi: ‘Em ơi, Bé Heo thấy em đăng trên Facebook em thích ăn bánh tay cùi, nó có ngon không để chị nói anh Tài mua về cho chị ăn?’. Mình trả lời bánh tay cùi là bánh tuổi thơ của em, nó không ngon nhưng ăn nó bùi bùi nên em thích”.

Món bánh Chí Tài từng mua về Mỹ làm quà cho vợ

Phương Loan khoe bịch bánh tay cùi được Chí Tài mua cho.

Cuối cùng, Chí Tài đã mua về 8 bịch bánh tay cùi để dành tặng bà xã và đem cho bạn bè. Chị Bé Heo cũng chụp ảnh tự sướng với bịch bánh và khoe với Trizzie Phương Trinh. Bánh tay cùi hay còn có tên gọi khác là bánh tay quạt là món ăn ghi dấu kỷ niệm ấu thơ của nhiều người. Chiếc bánh giản dị, làm từ các nguyên liệu như bột mì, nước, trứng, sữa, đường, muối… đem trộn vào nhau theo tỷ lệ, sau đó tạo hình như bàn tay, có người lại nói giống chiếc quạt nên mới hình thành tên gọi. Cuối cùng, chiếc bánh được đem nướng.

- Advertisement -

Chiếc bánh thành phẩm có kích thước nhỏ, nướng chín vừa vặn, ở giữa có những lỗ nhỏ người làm dùi sẵn để cho bánh “thở” trong lúc nướng. Bánh tay cùi không phải là cao lương mỹ vị nhưng lại được nhiều người yêu thích. Bánh thơm thơm, vị ngọt nhạt nhạt, hơi mằn mặn. Thông thường, người ăn sẽ bẻ nhỏ bánh thả vào ly sữa nóng ăn kèm. Một số người lại ăn kèm với ly cà phê nóng để bắt đầu ngày mới.

Ngày nay, khi có nhiều món ăn vặt thơm ngon, bánh tay cùi dần “biến mất”. Không còn nhiều cửa hàng bán loại bánh này nên để mua được loại bánh này không dễ dàng, chỉ còn một số cửa hàng bánh cổ truyền và tiệm bán online còn có loại bán “ôn nghèo kể khổ” này.

Món bánh Chí Tài từng mua về Mỹ làm quà cho vợ

Hà Nguyên

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG