18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Tiệm xôi mặn Ông Cao Thắng nửa đêm mua cho Đông Nhi

- Advertisement -
- Advertisement -

Ông Cao Thắng xếp hàng trước quán xôi ‘nhà xác’ nổi tiếng để mua đồ ăn cho cho Đông Nhi khi nữ ca sĩ thấy ‘hơi thèm’.

Tiệm xôi mặn Ông Cao Thắng nửa đêm mua cho Đông Nhi

Đông Nhi đăng ảnh Ông Cao Thắng xếp hàng mua xôi mặn 409.

Trong suốt thai kỳ, Đông Nhi khiến người không khỏi ghen tị vì được ông xã Ông Cao Thắng hết lòng cưng chiều. Ông chồng quốc dân luôn cận kề chăm sóc và luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của vợ bầu một cách nhanh nhất. Bà bầu thường hay thèm ăn, nhất là vào lúc nửa đêm. Một trong những món ăn khoái khẩu của nữ ca sĩ là đặc sản xôi mặn Sài Gòn.

Trước khi lâm bồn, giọng ca Vì ai vì anh đăng tải hình ảnh ông xã Ông Cao Thắng đeo khẩu trang, đứng trước quán xôi giữa đêm khuya để mua cho mình. Đông Nhi chia sẻ: “Thương anh chồng mình quá. Vợ bảo hơi thèm thôi nhưng phải chở xuôi chở ngược đi mua cho bằng được. Thương để đâu cho hết đây”. Có thể nhận thấy dễ dàng đây là tiệm xôi 409 nổi tiếng ở đường Trần Phú (quận 5, TP HCM) chứ không phải là hàng quán “chọn đại” trên đường, chứng tỏ sự chiều chuộng của Ông Cao Thắng dành cho vợ mình.

Xôi mặn 409 hay còn quen thuộc với tên gọi “xôi nhà xác” nổi tiếng nhất nhì đất Sài thành. Sở dĩ có tên gọi rùng rợn này là do quán nằm ở con phố bán đồ tang lễ, vàng mã, dọc đường đậu nhiều xe tang và gần 2 nhà tang lễ lớn nhất quận 5.

Khách đến ăn phần lớn mang đi. Chủ quán mở bán từ 15h đến khuya, không lúc nào vơi khách. Đông nhất là lúc 20h-21h, khách đôi khi phải xếp hàng nhưng cũng không phải chờ đợi quá lâu. Nhiều người mua để ăn tối hoặc ăn khuya. Món ăn thân thuộc với học sinh, sinh viên, dân lao động, là đặc sản bình dân nhưng lại chiều lòng được cả những thực khách khó tính. Không chỉ Đông Nhi mà nhiều người dân Sài Gòn cũng fan ruột của xôi mặn.

- Advertisement -

Tiệm xôi mặn Ông Cao Thắng nửa đêm mua cho Đông Nhi

Món xôi mặn hấp dẫn với lạp xưởng, mỡ hành, chà bông… Ảnh: t_imlee

“Xôi nhà xác” luôn được phục vụ trong lá chuối tươi và không có thìa đi kèm. Khách ăn tới đâu thì bóc lá tới đó, giống như ăn bánh chưng, bánh tét. Xôi luôn nóng hôi hổi, hòa quyện đủ vị mặn ngọt, ăn không hề ngấy. Khác với xôi ngoài Bắc, hạt tơi, xôi mặn miền Nam được gói chặt trong lá, lạp xưởng, ruốc, mỡ hành “dính chặt” xuống hạt xôi mềm dẻo.

Gói xôi thơm mát mùi lá chuối, nếp miền Tây dẻo dẻo, lạp xưởng mặn ngọt vừa miệng, mỡ hành beo béo, chà bông đậm đà, rắc thêm chút lạc bùi bùi, thêm chút nước tương tạo thành mùi vị riêng, không lẫn. Gói xôi nhỏ nên ăn lót dạ hợp lý.

Quán xôi đã mở từ 40 năm trước, từng thay đổi vị trí nhiều lần nhưng đều quanh khu vực hai nhà tang lễ An Bình và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Giá một gói xôi rất phải chăng, chỉ khoảng 10.000 đồng, phù hợp với nhiều người.

Tiệm xôi mặn Ông Cao Thắng nửa đêm mua cho Đông Nhi

Trong suốt thai kỳ, Đông Nhi được ông xã hết mực chiều chuộng. Cả hai từng tự làm bánh giò trong thời gian nghỉ dịch Covid-19.

- Advertisement -

Nguồn: Ngôi sao

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x