27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Vì sao ống hút trân châu phải có một đầu nhọn

- Advertisement -
- Advertisement -

Đầu nhọn giúp chừa một khoảng trống đủ để bạn dễ dàng vừa hút trân châu, vừa uống trà cùng lúc.

Từ lâu, chiếc ống hút to đã không thể tách rời với món trà sữa trân châu dù bạn dùng tại chỗ hay mua mang đi, bởi nó giúp bạn kiểm soát lượng trân châu khi uống. Nếu uống trực tiếp từ ly, bạn có thể dễ bị mắc nghẹn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách hút trân châu đúng cách, để có thể tận hưởng được cả trà lẫn trân châu cùng lúc. Đây cũng là nguyên nhân khiến ống hút trân châu cần phải có một đầu nhọn.

Vì sao ống hút trân châu phải có một đầu nhọn

Hút trân châu đúng cách.

Khi uống ly mang đi, theo thói quen, người dùng hay cắm ống hút vào bất kỳ nơi nào trên mặt miếng bọc miệng ly rồi uống. Cách này không sai, thế nhưng bạn phải nhấc cao chiếc ống hút, sau đó khuấy tứ phía để tìm từng hạt trân châu. Đôi khi bạn uống một ngụm trà lớn nhưng không ăn được hạt nào, hoặc uống hết trà trong cốc rồi mà vẫn còn trân châu là chuyện bình thường. Lắm lúc bạn phải dùng muỗng múc trân châu cho nhanh.

Nhiều người cho rằng đầu mũi nhọn đơn giản chỉ để giúp thực khách dễ dàng đâm thủng lớp màn bọc mặt cốc hơn so với các loại ống hút thông thường. Thế nhưng, thực chất công dụng của nó lại “vi diệu” hơn bạn nghĩ. Hạt trân châu luôn chìm xuống dưới đáy ly. Do đó, khi uống, bạn cắm ống hút sát thành ly nước, đầu nhọn chạm đáy rồi chỉnh vuông góc với thành ly nhằm chừa khoảng trống nhỏ vừa đủ kích thước một hạt trân châu. Sau đó bạn sẽ dễ dàng hút cả nước lẫn cái. Đây mới là tác dụng chính của đầu nhọn ống hút trân châu.

Với phương pháp này, dù bạn dùng ly take away hay uống tại chỗ thì vẫn có thể xử đẹp cốc trà trong phút chốc. Bên cạnh đó, cắm ống hút gần thành ly thay vì giữa ly sẽ tiện hơn, nhất là lúc bạn uống gần hết trà sữa. Bạn chỉ việc nghiêng ly lại sao cho trân châu dồn vào một góc là xong. Đối với các tín đồ trà sữa trân châu thì không có gì sảng khoái hơn việc vừa thưởng thức được cả trà sữa thơm lừng lẫn hạt trân châu dai, giòn cùng một lúc.

- Advertisement -

Diệp Tử

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG