32 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Cách nấu mì cầu kỳ của chàng đại gia trong ‘Yêu em từ dạ dày’

- Advertisement -
- Advertisement -

Chàng giám đốc trong phim ‘Yêu em từ dạ dày’ nấu mì với nhiều công đoạn hơn bình thường nhưng đây lại là cách được chuyên gia khuyên làm.

Bộ phim Yêu em từ dạ dày với sự tham gia diễn xuất của Triệu Lộ Tư và Lâm Vũ Thân đang đi đến hồi kết, ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi câu chuyện tình ngọt ngào giữa cô nàng đầu bếp và anh chàng CEO tài hoa bá đạo. Bên cạnh đó, những màn nấu nướng “múa chảo” của Cố Thắng Nam (do Triệu Lộ Tư thủ vai) cũng gây chú ý. Đặc biệt là món cơm rang ghi điểm với giám đốc Lộ Tấn (do Lâm Vũ Thân đảm nhiệm).

Sau khi chính thức thành đôi, Lộ Tấn trở thành người chăm sóc bạn gái, thường xuyên ở bên cạnh cô nàng mỗi khi ốm đau, khó khăn trong cuộc sống và sẵn sàng vào bếp dù không có nhiều kinh nghiệm. Ở tập 11, anh chàng tổng tài có nhiều cảnh quay hài hước khi trổ tài nấu mì cho bạn gái khi Cố Thắng Nam say rượu. Cách nấu mì có phần “cồng kềnh” của anh lại nhận được nhiều lời khen do rất khoa học, không hổ danh là giám đốc “biết tuốt, ưa sạch sẽ”.

Cách nấu mì cầu kỳ của chàng đại gia trong 'Yêu em từ dạ dày'

Lộ Tấn nấu mì chuẩn khoa học cho Cố Thắng Nam

Lộ Tấn lấy vắt mì, bỏ vào nồi nước, đun đến khi sôi thì đổ nước đi. Phần này thực chất là luộc mì. Sau đó, anh chàng cho gói gia vị vào trộn đều với mì, cuối cùng mới đổ nước sôi vào và ủ trong đúng 3 phút. Cách làm này khác hoàn toàn so với cách ăn mì của phần lớn người sử dụng. Thông thường, bước đầu tiên thường là đun sôi nồi nước, cho vắt mì, cho gia vị và chờ sôi lại rồi cho ra bát. Nhưng trên thực tế, cách làm của Lộ Tấn mới là phương pháp được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo.

Việc luộc mì được cho là sẽ giúp làm lọc bớt chất béo, chất bảo quản, phụ gia… phía bên ngoài sợi mì. Phần nước này nên được đổ đi, thay vì tận dụng làm nước súp như nhiều người vẫn làm. Sau đó, việc trộn gia vị mì thay vì đổ vào nước dùng giúp sợi mì thấm đẫm hương vị. Cuối cùng mới là đổ nước và chờ mì chín. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên sử dụng gói gia vị (gói súp mì) vì chúng có rất nhiều hương liệu và dầu mỡ, hoặc sử dụng vừa phải.

- Advertisement -

Trong phim, cô nàng Cố Thắng Nam không đủ kiên nhẫn chờ món mì tôm chuẩn mực của bạn trai nên quyết định ăn mì tôm sống với các loại tương có sẵn trong nhà. Chi tiết này khiến nhiều khán giả Việt thích thú vì đây cũng chính là món ăn được nhiều người yêu thích. Mì tôm không qua chế biến, ăn trực tiếp có vị giòn rụm, thêm gia vị mì đậm đà. Giám đốc Lộ Tấn quen ăn uống khoa học, cầu kỳ kỹ tính cũng đã bị khuất phục bởi món ăn đạm bạc này của bạn gái.

Tuy nhiên, thói quen này cũng không tốt. Bạn không nên ăn nhiều mì tôm, đặc biệt là mì tôm sống vì có thể gây ra nhiều tác hại với sức khoẻ như bệnh tim mạch, béo phì, đột quỵ cao huyết áp, thậm chí là ung thư.

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG