35 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

4 quán ăn ngon hợp ‘sống ảo’ ở Hạ Long

- Advertisement -
- Advertisement -

Foodtour Hạ Long có thể bắt đầu với bữa sáng là chiếc bánh mì đen mang đặc trưng vùng mỏ và kết thúc bằng bữa tối lãng mạn bên ly vang đỏ cùng đồ ăn kiểu Âu tại Pianta.

Bánh mì đen Bamimo

4 quán ăn ngon hợp 'sống ảo' ở Hạ Long

Giá cho một chiếc bánh mì đen từ 25.000 đến 45.000 đồng. Video: Thảo Nhi

Thời gian gần đây, món bánh mì đen tuyền với đủ các loại nhân như chả cua bể, chả mực… thu hút sự hiếu kỳ của cả người dân địa phương lẫn du khách. Phần vỏ bánh màu đen, giòn rụm được chủ quán lấy cảm hứng từ nguồn khoáng sản đặc trưng của vùng đất mỏ Quảng Ninh. Bên cạnh đó, tên quán cũng chính là viết tắt của từ “bánh mì mỏ”. Tiệm bánh tuy chỉ là một quầy hàng nhỏ kèm theo một vài bộ bàn ghế ở khu vực vỉa hè Bến Đoan song đây lại nơi có vị trí đắc địa nhờ nhìn thẳng ra biển, xung quanh là vườn hoa cũng các dãy biệt thự sang chảnh.

Nhà hàng kiểu Âu Pianta

4 quán ăn ngon hợp 'sống ảo' ở Hạ Long

- Advertisement -

Một góc nhỏ tại Pianta. Ảnh: Chi Nguyen

Pianta Cafe & Bistro vốn là một căn biệt thự kiểu Pháp được sửa sang, bài trí lại với tông màu chủ đạo là trắng – xanh navy trên đường Hải Phượng. Quán có không gian yên tĩnh, không quá xô bồ và cách đường biển chỉ khoảng 5-10 phút đi bộ. Pianta phục vụ cả không gian trong nhà ấm cúng, sang trọng lẫn khu vực sân thượng thoáng mát, phù hợp để hẹn hò, xả stress sau một tuần làm việc mệt mỏi hoặc tổ chức tiệc.

4 quán ăn ngon hợp 'sống ảo' ở Hạ Long

Đồ ăn của quán được trang trí bắt mắt. Ảnh: Thảo Nhi

Bên cạnh điểm cộng là không gian đẹp, nhiều nơi “sống ảo”, menu của Pianta khá hấp dẫn với các món ăn được chế biến theo phong cách Tây như súp hành kiểu Pháp, gan ngỗng, steak nướng than hoa… có mức giá trung bình khoảng 300.000 đồng/món. Ngoài ra, quán còn có ghế ngồi và menu dành riêng cho thực khách nhí nên khá phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ. Bạn cũng có thể ghé quán để thưởng thức đồ uống, nhâm nhi snack hay một số món bánh ngọt với mức giá phải chăng trong khoảng từ 9 đến 22h.

Đồ ăn healthy Freshie

4 quán ăn ngon hợp 'sống ảo' ở Hạ Long

- Advertisement -

Freshie được trang trí với cảm hứng từ kiến trúc đặc trưng của đảo Santorini.

Ra đời trước Bamimo lẫn Pianta nên Freshie được khá nhiều thực khách địa phương lẫn du khách biết đến. Quán lại có vị trí “vàng” khi nằm đối diện khu vực bảo tàng, quảng trường, cung Cá heo thành phố. Được trang trí theo phong cách Santorini nên đây cũng là background lý tưởng cho các tín đồ “sống ảo”. Menu đồ ăn, thức uống tại quán chủ yếu được chế biến theo phong cách healthy, tốt cho sức khỏe như salad lườn gà, cơm gạo lứt, sinh tố rau củ quả. Giá trung bình mỗi món khoảng 80.000 đồng.

1988 Coffee & Bar

4 quán ăn ngon hợp 'sống ảo' ở Hạ Long

Nằm trên tầng cao nên 1988 có tầm nhìn bao trọn công viên hoa, có thể ngắm vịnh Hạ Long, vòng quay Mặt Trời từ xa. Ảnh: phuongmai169

1988 có địa chỉ không quá khó tìm khi nằm đối diện công viên hoa Hạ Long, phía đường Cặp Bè. Điểm cộng của quán là tầm nhìn trên cao, bao quát gần như toàn bộ công viên, một góc thành phố cùng vịnh Hạ Long. Đây cũng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng. Menu quán đa dạng với cả cà phê, thức uống có cồn, trà bánh cùng đồ ăn văn phòng, có giá trung bình khoảng 100.000 đồng/món.

Duk Sun

Nguồn: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG