27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Cách làm món mứt dừa ngũ sắc ngon, đẹp cho tết Đinh Dậu

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong không khí xuân rộn rã, đầm ấm bên gia đình, món mứt dừa ngũ sắc sẽ góp phần đem lại cho người thân xung quanh bạn một sắc xuân rực rỡ và ấm áp.

Cách làm món mứt dừa ngũ sắc ngon, đẹp cho tết Đinh Dậu

Tết đang đến gần với mọi nhà, bên cạnh những món ăn dân gian không thể thiếu trong ngày tết truyền thống như hạt sen, ô mai, hạt dẻ… thì mứt dừa với các màu sắc bắt mắt cũng sẽ là gợi ý hấp dẫn cho chị em phụ nữ trổ tài những ngày tết.

Sau đây mời các bạn cùng vào bếp thỏa sức sáng tạo để cho ra mắt những khay mứt dừa nhiều màu sắc trong dịp Tết này nhé!

Nguyên liệu làm mứt dừa ngũ sắc

– Dừa bánh tẻ: 1kg

– Đường trắng: 500 gr

–  Vani

- Advertisement -

–  Sữa đặc

– Lá nếp: 50g hoặc bột trà xanh (15g)

– Bắp cải tím: 150g hoặc rau dền đỏ (1 bó)

– Cà rốt: 300g

– Gấc: 100g ruột gấc cả hạt

– Bột cacao: 1 thìa cà phê

Nguyên liệu làm món mứt dừa ngũ sắc

Cách làm mứt dừa ngũ sắc

- Advertisement -

Bước 1: Sơ chế dừa

–  Nạo dừa: Bạn đem dừa đã chuẩn bị từ trước và gọt bỏ đi phần vỏ nâu bên ngoài, sau đó bổ đôi quả dừa theo chiều ngang và bắt đầu nạo theo vành ngang vừa cắt. Chú ý nạo cẩn thận để có thể giữ được sợi dừa dài theo đường cong của quả dừa. Bạn nạo càng mỏng thì bước sau ngâm đường dừa càng dễ ngấm đường.

–  Loại bỏ dầu dừa: Rửa sợi dừa khoảng 2 – 3 lần và ngâm vào nước sạch trong khoảng 12 – 14 giờ, rồi rửa thêm với nước sạch 2 – 3 lần nữa để loại bỏ hẳn dầu dừa. Sau khi rửa, để dừa vào rổ cho ráo nước.

Nạo dừa theo đường cong để sản phẩm mứt dừa đẹp mắt hơn

Bước 2: Tạo dung dịch màu

Trái gấc bạn đem cắt đôi và dùng thìa (muỗng) nạo phần thịt trong, vắt lấy nước và bỏ bã . Cà rốt, bắp cải tím và lá nếp bạn rửa thật sạch và cắt nhỏ (chia theo từng loại) rồi bỏ vào máy xay sinh tố cho thêm ít nước rồi xay thật nhuyễn.

Dùng rây lọc riêng từng loại và bỏ bã

Bước 3: Trộn hỗn hợp

Bạn chia dừa ra thành 5 phần như hình dưới, cho mỗi phần vào các bát nước màu đã chuẩn bị sẵn ở bước 2. Để ngâm cùi dừa như vậy trong khoảng 4-5 tiếng để dừa đủ ngấm màu các loại rau củ. Lúc này thì dừa cũng ngấm màu và bắt đầu chuyển sang màu trong.

Cách làm món mứt dừa ngũ sắc ngon, đẹp cho tết Đinh Dậu

Ngâm mứt dừa trong các khay màu

Bước 4:  Sên mứt dừa

Khi sên dừa, bạn phải sên riêng từng loại mứt, tránh trộn lẫn các loại vị với nhau. Nhấc chảo lên bếp, bật lửa to để làm nóng chảo trước. Vớt hỗn hợp dừa, đường ra khỏi bát nước màu và cho lên chảo. Vặn nhỏ lửa dần, đảo đều tay. Bạn chú ý đảo nhẹ nhàng để sợi dừa không bị gãy cũng như đường không bị khê hay vón cục nhé. Khi nước khô dần, bạn có thể dùng phần nước dùng còn lại rưới lên mứt dừa trong chảo rồi lại đảo đều tay. Làm như vậy, dừa sẽ thơm hơn và các mùi vị sẽ rõ rệt hơn.

Cách làm món mứt dừa ngũ sắc ngon, đẹp cho tết Đinh Dậu

Sên mứt đều tay trên bếp

Bước 5: Thành phẩm

Khi các hạt đường nhỏ li ti bám lên bề mặt dừa thì bạn cho một ít sữa hoặc vani vào đảo đều. Chờ đến khi đường đã phủ đều và các sợi dừa tách rời nhau thì tắt bếp. Bạn chuẩn bị sẵn vật dụng để đựng dừa, tốt nhất là 01 cái mâm và đổ dừa ra cho mứt khô rồi bảo quản.

Cách làm món mứt dừa ngũ sắc ngon, đẹp cho tết Đinh Dậu

Thành quả cực kỳ hấp dẫn là đĩa mức dừa ngũ sắc cho ngày tết

Chúc các bạn ngon miệng với món mứt dừa ngày tết đầy màu sắc!

Nhật Minh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG