27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Cân bằng các món ăn trong thực đơn cưới

- Advertisement -
- Advertisement -

Điều quan trọng là bạn biết cân bằng giữa những món thông thường, dễ ăn với các món ăn lạ miệng, độc đáo.

Cân bằng các món ăn trong thực đơn cưới

Món ăn trong tiệc cưới sẽ quyết định phần nhiều sự thành công hay thất bại của đám cưới. Ảnh: Inseason.

Phần tiệc cưới tại khách sạn sẽ chiếm đa số ngân sách cũng như công sức đầu tư của bạn. Trong đó, việc chọn thực đơn cưới là điều không khó nhưng cũng không phải dễ dàng. Khi lựa chọn thực đơn cho bữa tiệc, bạn phải đoán biết được các vị khách sẽ hài lòng với món gì và không thích món gì. Tất nhiên, sở thích của mỗi người khác nhau và không có phương án nào làm vừa lòng tất cả mọi người. Vì vậy, điều quan trọng là bạn biết cân bằng giữa những món ăn thông thường với các món ăn lạ miệng.

Chọn món

– Bạn nên sắp xếp trình tự phục vụ món ăn theo hương vị và đậm đà dần lên. Ví dụ, khi bắt đầu vào tiệc, bạn có thể chọn những món có hương vị nhẹ nhàng, dễ ăn như món súp phổ biến hoặc chọn các món salad rau củ nhẹ nhàng, có thể dùng kèm hải sản như salad với sò, cá hồi, cá thu…

– Tiếp đến, bạn yêu cầu nhà hàng phục vụ dần món chính có hương vị đậm đà như thịt, cá, hải sản được chế biến với nước sốt hay gia vị đặc biệt. Nên phục vụ xen kẽ các món rau xanh để các vị khách khi ăn không cảm thấy chán. Điều cần lưu ý khi chọn thực đơn là không nên chọn nhiều món giàu chất đạm hoặc món chứa nhiều dầu mỡ, dễ khiến các vị khách nhanh bị no và cảm thấy đầy bụng.

- Advertisement -

– Một điều quan trọng khác là bạn phải xác định được thời gian phục vụ các món sao cho hợp lý, không nên để các món ra cách xa nhau, khiến mọi người ăn xong món trước rồi mà phải đợi lâu để được ăn món sau.

– Khi chọn món, bạn không nên chọn các món có nguyên liệu và cách chế biến tương đồng, ví dụ đã chọn bò thì thôi bê, hoặc đã chọn món rang rồi thì không chọn món rán. Một bữa cỗ ngon sẽ phải đảm bảo được sự kết hợp giữa món nước và món khô, món nguội và món nóng để mọi người cảm thấy ngon miệng, dễ ăn hơn.

Cân bằng các món ăn trong thực đơn cưới

Luôn chú ý cân bằng các món ăn, các cách chế biến món ăn là bí quyết để chọn được thực đơn ngon. Ảnh: Lovefood.

Số lượng món ăn

– Nếu là thực đơn theo kiểu Tây, các món ăn có nhiều chất đạm thì bạn nên chọn khoảng 6 món cho một bàn tiệc, bao gồm, 1 món súp, 1 món khai vị, 2 món chính, 1 món rau và 1 món tráng miệng.

– Nếu là thực đơn Việt truyền thống thì bạn nên có khoảng 9 món để thực đơn không quá nghèo nàn. Các món có thể bao gồm súp, rau, món nướng, các món giàu chất đạm, cơm hoặc xôi và món canh.

- Advertisement -

– Số lượng món ăn sẽ phụ thuộc vào thời lượng của buổi tiệc và chương trình trong tiệc diễn ra như thế nào. Nếu tiệc ngắn gọn, bạn có thể chọn số lượng món trung bình, nếu thời gian làm lễ kéo dài, bạn có thể tăng thêm các món nhưng nên giảm độ đạm để các vị khách ăn không cảm thấy chán.

Linh Phạm

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG