34 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Rau củ xào hải sản

- Advertisement -
- Advertisement -

Rau củ là một loại thực phẩm chúng ta không nên bỏ qua trong các bữa ăn hàng ngày. Nó cung cấp cho ta chất xơ và các loại vitamin rất tốt cho cơ thể và hệ tiêu hóa. Ngoài ra chúng còn là loại thực phẩm rất dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng và đẹp mắt. Mình rất thích món rau củ xào hải sản, vừa cung cấp cho ta chất xơ, vitamin, canxi, món ăn còn mang lại hương vị rất đặc biệt sự giòn tan của rau củ, thơm lừng của nấm và ngọt ngào đậm đà của hải sản. Món ăn còn có nhiều màu sắc đẹp mắt giúp kích thích chúng ta ăn ngon hơn.

Rau củ xào hải sảnNguyên liệu:

– 300gam mực ống

– 300gam tôm

– 200gam đậu hà lan

– 200gam bắp non

– 200gam nấm rơm

- Advertisement -

– 1 quả ớt đà lạt vàng

– 1/2 bông cải trắng

– 1 củ cà rốt

– Hành lá, ngò

– 1quả ớt sừng trang trí

Gia vị niệm: hạt niêm, dầu ăn, tỏi, nước mắm

Cách làm:

- Advertisement -

– Bước 1: Mực làm sạch cắt khoanh tròn, tôm rửa sạch lột bỏ vỏ và đầu để cho ráo nước. Đậu hà lan tước xơ, bông cải cắt miếng nhỏ vừa ăn, củ cà rốt gọt vỏ cắt lát mỏng, ớt đà lạt cắt miếng múi cau, bắp non, nấm rơm, hành lá, ngò bỏ gốc tất cả đem rửa sạch để ráo nước.

– Bước 2: cho ít dầu ăn vào chảo nóng, đập dập tép tỏi cho vào, đợi tỏi vàng thơm cho mực và tôm đã ráo vào xào, thêm ít nước mắm, hạt niêm xào chín tắt bếp.

Sau đó cho chiếc chảo sạch khác bắp lên bếp đợi chảo nóng cho tép tỏi đập dập vào, đợi tỏi vàng thơm cho các loại rau củ cà rốt, nấm rơm, bắp non, đậu hà lan, bông cải trắng, ớt đà lạt đã rửa sạch để ráo nước vào xào. Đợi rau củ chín cho mực và tôm đã xào chín vào trộn đều, cho hành lá và ngò cắt từng đoạn vào nêm lại cho vừa ăn tắt bếp.

– Bước 3: Múc ra đĩa và dùng quả ớt, ít ngò, cà rốt để trang trí, món này dùng nóng với cơm.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG