28 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

4 tuyệt chiêu khiến việc nhà nhẹ tênh

- Advertisement -
- Advertisement -

Nghe radio trực tuyến lúc nấu ăn, mở giai điệu sôi động khi lau nhà hoặc rủ ông xã cùng phơi đồ… sẽ biến việc nhà trở thành niềm vui.

Áp lực công sở, cuộc sống gia đình và tham vọng bản thân thường khiến người phụ nữ hiện đại cảm thấy mệt mỏi. Trở về nhà, đối mặt với núi việc nội trợ nhàm chán, chị em càng vất vả hơn. Thế nhưng, 4 tuyệt chiêu dưới đây có thể biến gánh nặng trở thành niềm hứng khởi.

Phân bổ thời gian hợp lý

4 tuyệt chiêu khiến việc nhà nhẹ tênh

Phân bổ thời gian hợp lý để việc nhà không còn là gánh nặng.​

Sắp xếp công việc phù hợp giúp chị em không rơi vào cảnh rối tung khi phải làm mọi thứ cùng lúc. Chị em nên chủ động chia từng khoảng thời gian cụ thể cho mỗi việc, chẳng hạn như 10 phút dành cho giặt giũ, 20 phút để lau dọn nhà cửa hoặc 60 phút chuẩn bị bữa ăn. Khi có kế hoạch rõ ràng, bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi để chăm sóc bản thân và những người yêu thương hơn.

Tạo không khí vui vẻ 

- Advertisement -

Để việc nhà bớt nhàm chán, tại sao bạn không bật một bản nhạc yêu thích, hát theo lời ca khúc hoặc nhún nhảy cùng giai điệu sôi động. Nếu thích đọc sách, nghe truyện trực tuyến là gợi ý thú vị và tiết kiệm thời gian. Không khí vui vẻ sẽ khiến những vết bẩn trên quần áo hay chồng chén đĩa chưa dọn rửa… không còn là nỗi bận tâm của chị em. Rõ ràng, việc nhà không còn là gánh nặng nếu bạn biết cách hô biến chúng thành khoảng thời gian giải trí vui vẻ.

Rủ ông xã làm việc nhà

4 tuyệt chiêu khiến việc nhà nhẹ tênh

Kêu gọi sự hỗ trợ từ các thành viên trong gia đình để biến việc nhà thành niềm vui.

Giống như cách làm việc nhóm nơi công sở, chị em có thể kêu gọi sự hỗ trợ từ các thành viên trong gia đình để san sẻ gánh nặng việc nhà và giữ lửa hạnh phúc cho tổ ấm. Chuyện giặt giũ sẽ thú vị hơn nếu bạn khéo léo rủ ông xã giúp đỡ. Bạn có thể yêu cầu chồng cùng vào bếp và góp món ăn ngon cho bữa tối. Hay đơn giản vợ rửa bát, chồng tráng nước và bé lau khô đĩa. Bằng cách này, cả nhà sẽ có nhiều giây phút quây quần bên nhau để tâm sự vui đùa, đồng thời giải quyết nhanh chóng mọi công việc để thêm thời gian nghỉ ngơi.

Tận dụng công nghệ hiện đại

Cuộc sống ngày càng tiện nghi, các sản phẩm công nghệ mới là trợ thủ đắc lực cho phụ nữ hiện đại. Thay vì phải trông bếp nhiều giờ liền, chị em có thể sắm riêng một chiếc nồi hầm thức ăn tự động. Máy làm sữa chua, sữa đậu nành, xay sinh tố… còn giúp bạn chế biến nhanh chóng các món ngon cho gia đình.

- Advertisement -

4 tuyệt chiêu khiến việc nhà nhẹ tênh

Máy giặt tích hợp khay giặt tay giúp chị em tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức.

Nếu thường xuyên phải xử lý quần áo bằng tay trước khi cho vào máy giặt, một chiếc máy giặt tích hợp khay giặt tay là gợi ý đáng giá, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức. Máy giặt có tính năng chống xoắn rối cũng giúp bạn hạn chế thời gian tháo riêng từng trang phục trước khi phơi, hoặc là phẳng sau khi quần áo khô.

An San

Máy giặt Samsung thế hệ mới Activ Dualwash được trang bị nhiều tính năng mới và hiện đại. Công nghệ giặt tay tích hợp khay giặt tay phía trên, cùng đường dẫn nước trực tiếp bên hông. Hộp đánh tan bột giặt giúp loại bỏ cặn bột bám trên mặt vải, giảm thiểu dị ứng, khó chịu. Công nghệ Wobble chống xoắn rối quần áo, giúp bảo vệ sợi vải.

Nguồn bài viết: Báo VNExpress.net

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG