24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Hấp dẫn bánh gato bơ chanh và hạt poppy

- Advertisement -
- Advertisement -

Hạt poppy là hạt hoa anh túc, bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng thực phẩm ngoại nhập. Tuy có nguồn gốc từ hoa anh túc nhưng không hại cho sức khỏe, mà ngược lại có giá trị dinh dưỡng cao, không bị dị ứng và giúp ngừa ung thư.

Hạt poppy có hình dáng gần giống hạt thanh long, có mùi thơm đặc biệt. Loại hạt này thường được kết hợp với chanh giúp chiếc bánh không quá ngọt mà lại có vị chua thanh mát, mềm mịn, khi nhai có cảm giác hạt vỡ ra, càng ăn càng thích.

Hấp dẫn bánh gato bơ chanh và hạt poppy

Nguyên liệu:

– 343 grams bột mì đa dụng.

– 30 grams bột bắp.

– 240 grams bơ (để mềm ở nhiệt độ phòng).

– 35 grams hạt poppy.

- Advertisement -

Hấp dẫn bánh gato bơ chanh và hạt poppy

– 300 grams đường

– 1/2 teaspoon muối

– 1/2 teaspoon bột nở

– 4 quả trứng gà lớn (nhiệt độ phòng)

– 2 teaspoons vani dạng lỏng

– 240 ml sữa tươi không đường

- Advertisement -

– vỏ của 2 quả chanh vàng băm nhỏ

– nước cốt của 2 quả chanh vàng

– 1 tablespoons đường xay để rắc mặt bánh (tùy ý).

Cách làm:
 
Hấp dẫn bánh gato bơ chanh và hạt poppyHạ ngăn giữa của lò nướng xuống 1 bậc. Mở lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C. Xoa bơ hoặc xịt chống dính vào khuôn có lõi. Rây bột mì và bột bắp cho mịn màng. Cho muối, bột nở và hạt poppy vào. Trộn đều hỗn hợp. Để riêng qua một bên.
Hấp dẫn bánh gato bơ chanh và hạt poppyCho bơ vào âu sạch. Dùng máy đánh trứng đánh bơ ở tốc độ cao cho bơ bông mịn. Cho đường vào và tiếp tục đánh ở tốc độ cao khoảng 2 phút nữa cho bơ và đường hòa quyện.
Hấp dẫn bánh gato bơ chanh và hạt poppyCho trứng và vani vào âu bơ đường. Tiếp tục đánh ở tốc độ trung bình – cao cho hỗn hợp hòa quyện. Dùng spatula vét thành âu nếu cần
Hấp dẫn bánh gato bơ chanh và hạt poppyCho vỏ chanh và nước cốt chanh vào âu, tiếp tục đánh thêm 30 giây nữa. Chia phần bột khô làm 3 phần, sữa tươi làm 3 phần. Cho một phần bột vào âu, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp nhất cho hỗn hợp hòa quyện rồi cho sữa vào đánh thêm 30 giây. Cứ thế, cho một phần bột rồi một phần trứng vào đánh cho đến hết bột và sữa. Cho hỗn hợp bột vào khuôn. Xoay nhẹ khuôn cho bột dàn đều.
Hấp dẫn bánh gato bơ chanh và hạt poppyCho khuôn bánh vào lò nướng đã bật sẵn. Nướng bánh khoảng 40 đến 45 phút hoặc đến khi dùng tăm chích vào bánh thấy khô ráo là được. Khoảng 15 phút cuối khi nướng bánh, nếu thấy mặt bánh vàng nhanh thì bạn có thể dùng giấy nhôm (giấy kẽm) phủ lên mặt bánh rồi tiếp tục nướng. Bánh chín, để nguội trong khuôn khoảng 10 phút.
Hấp dẫn bánh gato bơ chanh và hạt poppyLấy bánh ra khỏi khuôn. Để bánh nguội hoàn toàn trên rack. Rây đường bột lên mặt bánh.
Hấp dẫn bánh gato bơ chanh và hạt poppy
Hương Đặng
(thực hiện)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG