24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Bánh mì chuyên chả nườm nượp khách ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Tủ bánh mì góc Lê Đại Hành, Hà Nội rất lạ. Không patê, không trứng, chỉ có chả mà khách nườm nượp.

Bánh mì chuyên chả nườm nượp khách ở Hà NộiPha chả để bán bánh mì

Nếu như bánh mì patê ở Hà Nội rất đông vui, thậm chí nhiều cửa hàng bề thế thì bánh mì chả dường như chỉ cam phận bé mọn. Không giống như thời kỳ đầu bánh mì vào Việt Nam – vẫn hay gọi là bánh tây thì kẹp chả vốn quen thuộc. Giờ đây, bánh mì chả chỉ là món bán thêm của các cửa hàng chả. Cũng không mấy hàng chả bán thêm bánh mì. Họ chỉ cần bán kèm bánh dày, xôi nén, bánh chưng đã là đủ.

Song vẫn có một hàng bánh mì chuyên chả nhưng lại vô cùng đông khách từ hàng chục năm nay. Bánh mì chuyên chả ở phố Lê Đại Hành. Buổi sáng tủ bánh mì lùi vào ngõ. Đến trưa thì ra đầu ngõ, trên mặt đường. Nhận diện không khó, vì cứ đến giờ cao điểm ăn sáng, ăn trưa là khách xếp hàng quây quanh đông thấy rõ.

Bánh mì ở đây luôn nóng, và chả lúc nào cũng được ủ trong một thúng lớn. “Ngày mấy mẻ chả rán là mấy lần chả mới chuyển vào thúng để lúc nào cũng nóng”, người bán hàng cho biết.

Bánh mì chuyên chả nườm nượp khách ở Hà NộiCó nhiều loại giò chả cho khách chọn

Giữ nóng kỳ công là vậy nên “nghi lễ” kẹp chả bánh mì cũng rất đáng ngưỡng mộ. Chiếc thúng được hé ra rất hẹp, chả lấy ra để ngay ngắn trên thớt, pha thành thanh dài rồi người bán thái rất nhanh thành những miếng chả mỏng để kẹp vào bánh. Khói vương vấn trên thớt. Bánh mì chả ở đây nóng và ngậy. Chả hơi đậm đà hơn bình thường để không cần nêm thêm gia vị. Vì thế, vị chả và bánh rất hài hòa với nhau. 

Bánh mì chuyên chả nườm nượp khách ở Hà Nội

- Advertisement -

Giá bánh mì chả ở đây cũng vừa túi tiền. Một ổ bánh mì chả đầy đủ gồm chừng lạng chả kèm xốt trứng gà, rau trộn chua ngọt là 20.000 đồng. Ổ nhiều nhân hơn là 25.000 đồng. Giờ cao điểm có đến 3 người bán cùng lúc mới kịp hàng.

Bánh mì chuyên chả nườm nượp khách ở Hà NộiCó hẳn một người chuyên rạch bánh mì

Bánh mì chuyên chả nườm nượp khách ở Hà NộiPhối hợp kẹp bánh mì chả

Bài và ảnh: Trinh Nguyễn

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG