20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

[Mẹo] Giữ cá tươi lâu

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn dự định cho cả nhà thưởng thức món cá trưa nay, nhưng đột nhiên thay đổi vì lý do nào đó. Một số mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn giữ cá tươi lâu mà không làm mất đi mùi vị đặc trưng.

– Nếu là cá đồng còn sống, lấy rượu trắng nhỏ vào miệng cá 3-4 giọt, sau đó đặt cá vào chậu nước và để nơi thoáng mát, cá có thể sống đến 3 ngày, khi nào cần thì đem ra chế biến.

[Mẹo] Giữ cá tươi lâu

Muối và giấm giúp giữ cá tươi lâu – Ảnh: Shutterstock

– Nếu là cá biển, cách bảo quản đơn giản và tiện lợi nhất là sau khi mua về, làm sạch ruột và vây, rửa kỹ, để ráo nước, cho vào túi ni lông hoặc hộp nhựa đặt vào ngăn đá. Tủ lạnh sẽ giúp cá tươi trong vòng 4 tháng.

– Dùng nước muối đun sôi. Mổ bụng cá lấy hết ruột, không dùng nước lọc rửa lại mà dùng khăn hoặc giấy mềm lau sạch mình máu cá, sau đó lấy nước muối đun sôi để nguội cho cá vào ngâm khoảng 4 tiếng rồi vớt ra để ráo nước, tiếp đến xoa lên mình cá một ít dầu ăn và để nơi thoáng mát. Với những nhà không có tủ lạnh, cách làm này có thể giữ cá không bị ươn cũng như không làm mất mùi thơm của cá.

– Dùng dấm pha loãng. Sau khi mua cá về, làm sạch, lấy giấm pha loãng đổ lên mình cá có thể giữ cá tươi lâu.

– Cá mua về làm kỹ ruột, rửa sạch, dùng muối rắc lên mình cá. Chọn nơi khô thoáng để bảo quản. Cách này có thể bảo quản cá được tươi và không bị ươn trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

- Advertisement -

– Hòa một chút giấm với đường rồi xoa đều lên mình cá, dùng màng ni lông bọc lại, cho vào ngăn đá. Mấy ngày sau lấy cá ra ăn vẫn cảm nhận được nguyên vẹn vị ngon và tươi.

Cẩm Nhung

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x