24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bữa sáng thơm phức cực ngon với bánh mì nhân mặn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bữa sáng thơm phức cực ngon với bánh mì nhân mặn

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm bánh mì nhân mặn:

Phần bánh: 270g bột làm bánh mì, 30g bột mì thường, 3.5g bột nở, 1 quả trứng, 30g đường, 2g muối, 150ml nước, 30ml dầu olive

Phần nhân mặn: 4 lát thịt xông khói, phô mai mozzarella, rau mùi

Cách làm

Bữa sáng thơm phức cực ngon với bánh mì nhân mặnCho tất cả nguyên liệu chuẩn bị cho phần bánh vào thố lớn, nhào đều. Sau đó, bạn tạo lỗ ở giữa bột, rồi để bột nghỉ cho đến khi bột nở to gấp 2-2.5 lần kích cỡ ban đầu.

Bữa sáng thơm phức cực ngon với bánh mì nhân mặnNgắt bột ra nhiều phần đều nhau, mỗi phần khoảng 50g, vo tròn và để bột nghỉ khoảng 20 phút. Sau đó, bạn dùng cán cán dẹt bột.

Bữa sáng thơm phức cực ngon với bánh mì nhân mặnKế đến, bạn lại se bột lại thành hình con nhộng, rồi dùng dao để rạch một khoảng lõm ở giữa bột bánh.

- Advertisement -

Bữa sáng thơm phức cực ngon với bánh mì nhân mặnCho bột bánh vào lò nướng đã được làm nóng ở mức nhiệt thấp nhất ủ thêm một lúc cho bột nở gấp đôi. Sau đó, bạn quết lớp trứng lên đều khắp bột bánh.

Bữa sáng thơm phức cực ngon với bánh mì nhân mặnRải đều thịt xông khói, phô mai thái sợi và ít rau mùi xắt nhỏ lên phần lõm của bánh rồi cho bánh vào lò nướng đã được làm nóng trước ở nhiệt độ 180 độ C, nướng trong 18-20 phút.

Thành phẩm

Bánh mì vốn là món ăn sáng được nhiều người yêu thích không chỉ bởi vị ngon mà còn bởi tính tiện dụng của nó. Dù khi làm mất nhiều thời gian ủ và nhào bột nhưng khi làm xong một mẻ bánh bạn có thể để dành dùng dần, mỗi buổi sáng bạn lấy ra đủ lượng bánh cần thiết rồi cho vào lò một lúc là có những chiếc bánh mì nhân mặn tươi mới ngon lành mời cả nhà ăn sáng!

Bữa sáng thơm phức cực ngon với bánh mì nhân mặn

Chúc bạn thành công và có món bánh mì nhân mặn mềm ngon thật hấp dẫn nhé!

(Nguồn: BSC)

a

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG