23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần gói

- Advertisement -
- Advertisement -

Thêm một chút tương ớt và bạn có thể thưởng thức bánh giò trong cốc ngon y như bánh giò gói trong nhiều lớp lá chuối!

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần gói

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm bánh giò:

Vỏ bánh:

200g bột gạo (bột gạo tẻ)

50g bột năng

1 lít nước hầm xương + 100ml nước nóng để riêng (có thể không dùng hết)

- Advertisement -

1-2 thìa cafe bột canh

1 muỗng canh dầu ăn

Nhân bánh:

200g thịt nạc dăm xay

100g hành khô – bóc vỏ

50g mộc nhĩ + nấm hương khô

1 thìa cafe bột canh + 1 thìa soup nước mắm + 1 thìa cafe tiêu bột + 1 xíu đường – hoặc tùy khẩu vị mà bạn gia giảm cho vừa miệng

- Advertisement -

Cách làm

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần góiNước hầm xương sau khi ninh thì lọc bỏ xương và cặn, có thể chế thêm nước lọc cho đủ 2 lít để nguội.

Nêm bột canh vào nước hầm, nếm sao cho nhạt hơn nước canh ăn bình thường một chút.

Cho dầu ăn vào, thêm bột gạo + bột năng vào nồi nước hầm, để ngâm ít nhất là 1 giờ. Bột có thể ngâm đến 4 tiếng trước khi làm.

Trong khi chờ bột ngâm thì làm nhân hoặc bạn ngâm bột rồi tranh thủ làm việc khác cho đỡ khoảng thời gian chết.

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần góiBột sau khi ngâm thì khuấy đều – vì lúc này bột đã lắng xuống đáy – sau đó bắc lên bếp đun. Vừa đun vừa dùng thìa gỗ quậy để tránh cho bột bị dính đáy.

Bột vừa đun vừa khuấy cho đến khi sôi lục bục và bắt đầu đặc lại thì tắt bếp. Lúc này nếu cảm thấy bột đặc quá thì chế thêm nước sôi vào. Dùng máy đánh trứng lắp móc xoắn đánh bột cho nhuyễn mượt.

Nếu không có máy đánh trứng bạn dùng đũa cả, hoặc thìa gỗ đánh bột cho đến khi bột mượt, không còn vón cục. Bột đạt là bột có màu trắng đục, bóng mượt, không vón cục. Độ đặc tương đương nhân bánh su kem hoặc đặc hơn một chút.

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần góiLàm nhân: mộc nhĩ, nấm hương, ngâm mềm, hành khô bóc vỏ.

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần góiTất cả bằm nhỏ trộn với thịt và gia vị.

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần góiViên thành từng viên cỡ quả quýt. Hấp chín.
Nếu bạn làm nhân xong và gói bánh ngay thì không cần làm chín nhân trước cũng. Tuy nhiên, việc làm chín nhân trước còn giúp định vị nhân tốt hơn trong lòng bánh.

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần góiBạn cần chuẩn bị: một ít lá chuối, cốc sứ hoặc thủy tinh (bạn cũng có thể hấp vào bát hoặc ramekin tùy điều kiện). Nếu không có lá chuối, bạn hoàn toàn có thể cho bột trực tiếp vào cốc, tuy nhiên, bánh giò phải có mùi lá chuối mới đúng vị.

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần góiCắt lá chuối thành các hình tròn vừa đáy cốc. Xé thêm những đoạn lá dọc theo xớ có bề rộng bằng chiều cao cốc. Lót vào cốc.

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần góiBột sau khi khuấy cho chín dở, mình cho vào túi bắt kem để cho bột vào cốc khỏi dính lem nhem. Nếu không có túi bắt kem thì bạn dùng 2 chiếc thìa để xúc và gạt bột vào cốc nhé! Cho một lượt bột xuống dưới. Đặt viên nhân vào. Cuối cùng, phủ một lớp bột lên trên mặt. Đậy lên mặt cốc một tấm lá chuối hình tròn nữa, rồi xếp vào xửng đem hấp.

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần góiBánh hấp chín, mở ra thơm mùi lá chuối và bột nhân đúng điệu bánh giò nóng.

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần góiKhi ăn, chỉ cần mở tấm lá trên mặt ra và dùng thìa xúc, rất tiện. Bột bánh đạt là lớp bột trong trong, bóng mềm, mướt mát.

Thành phẩm

Thêm một chút tương ớt và bạn có thể thưởng thức bánh giò trong cốc ngon y như bánh giò gói trong nhiều lớp lá chuối! Nếu không dùng hết trong một lần, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng cốc và cất bánh trong tủ lạnh, khi ăn bạn hấp lại hoặc làm nóng trong lò vi sóng. Bánh có thể để dành được tới 3 ngày đấy!

Mách bạn cách làm bánh giò ngon mà không cần góiChúc bạn thành công với cách làm bánh giò nhanh chóng này nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG