24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Làm xôi chiên phồng ăn mãi không chán

- Advertisement -
- Advertisement -

Xôi chiên phồng là món ăn vặt được rất nhiều chị em yêu thích. Hôm nay Duyên sẽ chia sẻ tới các bạn cách làm món xôi chiên phồng thơm ngon ăn mãi không chán nhé.
Món xôi chiên phồng làm không quá khó lại nhanh, đảm bảo sẽ là món ăn vặt tuyệt ngon đãi cả nhà dịp cuối tuần nhé.

  • Nguyên liệu:
    Xôi nếp: 700g nấu hơi nát không quá khô
  • Nước cốt dừa: 20ml
  • Bột mì: 30g
  • Bột chiên giòn: 100g ( chia làm 2 lần cho: 30g cho vào xôi cùng 30g bột mì và nước cốt dừa khi bắt đầu nhào, 70g cho sau khi bắt đầu nặn viên xôi)
  • Dầu ăn: vừa đủ

Cách làm:Làm xôi chiên phồng ăn mãi không chán

Cho xôi vào tấm nilong trải ra bàn. Rắc thêm 20g bột mì, 30g bột chiên giòn và thêm 20ml nước cốt dừa vào xôi. Gấp mép túi nilong phủ quả xôi và bắt đầu nhào đều xôi cho dẻo mịn. Trong quá trình nhào thêm chút dầu ăn vào xôi để nhào cho đỡ dính.

Bạn nào thích ăn ngọt thì cho thêm chút đường vào xôi và nhào nhé. Em làm hai mẻ xôi: nhạt và ngọt. Để mọi người trong gia đình được thưởng thức cả hai vị.Xôi nhào xong, đổ 70g bột chiên giòn còn lại ra đĩa, xoa chút dầu ăn vào tay rồi véo từng nắm xôi thấm đều lớp bột chiên giòn,  vê tròn rồi ấn dẹt miếng xôi là xong.

Làm xôi chiên phồng ăn mãi không chán

Nếu muốn cất giữ xôi chiên phồng dùng được lâu thì vê xôi thành những đoạn tròn dài bao ngoài túi nilong để trong ngăn mát hay ngăn đá dùng dần. Khi nào dùng thì cắt khoanh tròn từng miếng chiên lên.Đặt chảo lên bếp cho dầu vào chảo đun nóng già rồi thả từng viên xôi vào chiên cho đến khi từng miếng xôi chuyển màu vàng giòn và phồng lên là được. Vớt xôi chiên phồng ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Làm xôi chiên phồng ăn mãi không chán

- Advertisement -

Với loại xôi chiên phồng ngọt có thể thưởng thức luôn, vị giòn tan bên lớp vỏ ngoài, vị dẻo ngậy béo thơm hương nốt dừa bên trong của xôi thật tuyệt vời.

Với món Xôi chiên nhạt có thể ăn kèm với chút ruốc và chấm tương ớt chua cay sẽ rất ngon!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG