23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nướng cá trên biển Côn Đảo

- Advertisement -
- Advertisement -

Trở lại Côn Đảo sau hơn 4 năm, cảm giác của tôi về nơi này vẫn tươi mới và tinh khiết như buổi đầu. Côn Đảo chào đón chúng tôi bằng một chiều trời trong vắt, đoạn đường từ sân bay Côn Sơn về trung tâm thị trấn đi qua những vạt núi xanh mát, cây cối tốt tươi, hệt như mới có một cơn mưa rào đổ qua đây.

Nướng cá trên biển Côn ĐảoT

ắm biển trước khi thưởng thức món cá nướng ngay trên bãi biển

Côn Đảo giờ không còn là địa ngục trần gian nữa mà là một thiên đường hạ giới thật sự với khung cảnh thiên nhiên vừa êm đềm vừa lộng lẫy, những bãi biển trải dài cát trắng nước trong nhìn thấu đáy, những khu rừng nguyên sinh, những hồ sen lung linh trong nắng sớm… Đây còn là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi dã ngoại với những món ẩm thực độc đáo. Tôi từng được nghe kể về những buổi kéo lưới và nướng cá tại chỗ, rất thú vị ở đây. Cô tôi bỏ nhỏ: “Chiều nay, mình sẽ tổ chức buổi nướng cá ngay trên bãi biển, với mẻ lưới vừa kéo lên luôn”. Nghe đến đó, tôi quên hết mỏi mệt sau hai chuyến bay nối tuyến từ Bình Định ra Côn Đảo.

Đến bãi, người chủ xị vụ này là cậu Hai mải mê kéo lưới cùng một người bạn. Trong lúc chờ cá lên, cả nhóm ùa xuống biển tắm và đùa giỡn. Trên bờ, cô tôi ngồi hý hoáy nhóm lửa. Cá tươi thì làm kiểu gì cũng ngon nhưng ngon nhất là nướng ngay tại chỗ chấm với muối tiêu ớt xanh. Lưới vừa kéo lên, chúng tôi ngồi gỡ từng con cá trong sự háo hức cao độ. Những con cá đủ sắc màu ở đảo thật đẹp. Sau khi gỡ hết mớ cá, chúng tôi bắt đầu cho lên vỉ nướng. Mùi khói lẫn trong mùi thịt cá bắt đầu chín thơm nhức nhối. Ngoài xa xa, sóng biển chiều chậm rãi vỗ bờ.

Cá chín, cả đám hái lá bàng xanh non phủ lên cát làm một lớp lót để rải cá. Bữa tiệc bắt đầu. Đám cá bị cháy sém lớp vảy, bên trong, từng thớ thịt trắng muốt, ngọt lịm. Chấm chút thịt cá với muối ớt giã sẵn mà nhấm nháp dư vị của biển, của đất trời Côn Đảo trong một buổi chiều sóng sánh thì không gì “đã” bằng.

Tâm Ngọc

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG