22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Xôi gà quay tay béo ngậy bữa cơm cuối tuần

- Advertisement -
- Advertisement -

Tiếp nối các món ăn về gà, hôm nay Duyên lại gửi tới các bạn cách làm món xôi gà quay tay thơm lừng béo ngậy đãi cả nhà dịp cuối tuần nè.

Hôm trước, Duyên có hướng dẫn các bạn làm món gà hấp muối sả thì hôm nay mình sẽ cùng các bạn vào bếp với món xôi gà quay tay cho cả nhà măm măm ngày cuối tuần nhé. 2 mẹt dưới đây là đủ cho khoảng 10 người ăn luôn nhé cả nhà.

Xôi gà quay tay béo ngậy bữa cơm cuối tuần

Nguyên liệu:
– Gạo nếp: 1kg
– Sữa dừa: 30ml Chút muối
– Hành khô: 200g Tỏi: 1 nhánh, hành hoa
– Ruốc gà: 100g
Cách làm:
Gạo nếp ngâm qua đêm, vo sạch để ráo nước trộn gạo với một dúm muối. Đổ gạo vào xửng hấp( đổ nước dưới đáy nồi hấp để khi nước sôi hơi bốc dần lên làm chín hạt gạo) hay còn gọi là đồ chín xôi trong khoảng 40-45 phút thi thoảng lấy đũa đảo đều xôi lên cho đều. Khi xôi chín dưới đều 30ml nước cốt dừa đảo đều cho nước cốt ngấm đều vào xôi tạo mùi thơm ngậy, đun hấp xôi khoảng 5phut là tắt bếp. Xới xôi ra đĩa.
Hành hoa cắt nhỏ, bắc chảo lên bếp phi thơm chút hành tỏi với 5 muỗng dầu ăn rồi cho tiếp hành hoa vào đảo đều thêm chút hạt nêm tắt bếp đổ mỡ hành ra một bát riêng. Hành khô vỏ, thái mỏng đêm chiên ngập dầu cho tới khi hành vàng giòn thì vớt ra ( khâu chiên hành phải đảm bảo nhiệt vừa đủ không hành dễ bị cháy).
Khi trang trí xới xôi ra đĩa hoặc mẹt tre rưới đều mỡ hành lên xôi, thêm ruốc hay còn gọi là chà bông lên rắc chút hành kho vàng lên trên cùng là được.
Tiếp đến chúng ta cùng chế biến món gà quay tay:
– Gà: phần má đùi
– Hành, tỏi khô, sả vừa đủ
– Dầu hào, nước mắm, hat tiêu bột nêm, đường, dầu ăn
– Mật ong: 4 thìa
Cách làm:
Gà làm sạch đem ướp với tỏi, sả, hành khô, băm nhỏ, dầu hào, chút nước mắm, 2 thìa hạt nêm, chút xíu đường, mật ong, hạt tiêu. Sát đều đồ ướp lên khắp miếng gà. Ướp trong khoảng 1-2 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.
Chuẩn bị một chảo sâu lòng to đổ nhiều dầu cho gà vào chiên ngập dầu vặn lửa vừa, vừa chiên vừa dũng muôi múc dầu đang sôi tưới đều lên da gà cho da gà vàng đều và chuyển màu vàng ruộm, nhớ đảo đều gà trong chảo. Đến khi gà chín vớt gà ra đợi nguội, chặt gà trang trí ăn kèm với xôi rưới mỡ hành sẽ rất ngon các bạn nhé! Cùng nhìn sản phẩm của chúng mình nào!

Xôi gà quay tay béo ngậy bữa cơm cuối tuần

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG