22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Gà hấp muối sả đậm vị ngon cơm cho bữa tối

- Advertisement -
- Advertisement -

Với mong muốn chia sẻ thật nhiều những món ăn ngon cho mọi người, hôm nay Duyên sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món gà hấp muối sả tuyệt ngon để cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Gà hấp muối sả đậm vị ngon cơm cho bữa tối là món mình cực yêu thích, đặc biệt là thịt gà chọi. Ngày hôm nay mình xin gửi các bạn công thức làm món gà hấp muối sả. Các bạn cứ làm theo từng bước mình hướng dẫn và lưu ý mình note sẵn trong bài thì đảm bảo món gà hấp muối sả của các bạn không ai có thể chê nổi đâu. Mình tự làm và tự chia sẻ kinh nghiệm của chính mình thực tế nên các bạn cứ yên tâm nhé.

Vì mình thích ăn thịt gà chọi nên mình chọn loại gà này để làm, với các loại gà khác các bạn cũng có thể làm tương tự nhé nhưng nếu bạn nào sành ăn thì chắc chắn gà chọi ăn là đỉnh nhất rồi. Nào bây giờ cùng Duyên làm món này đãi cả nhà bữa tối nhé.

 Nguyên liệu để làm món gà hấp muối sả: Cho khoảng 5 người ăn.

– Gà chọi: Phần đùi, cánh, cổ

– Sả: 100g

– Gừng: 1 nhánh lớn

- Advertisement -

– Lá chanh non vừa: 1 nắm

– Chanh: 1 quả; – Ớt sừng: 3 trái

– Rượu trắng: 30ml

– Gia vị: muối hạt, muối tinh, tiêu, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn, hành khô;

– 01 nồi lớn kín hơi dùng để hấp gà

Sơ chế nguyên liệu

– Hành khô: Làm sạch, băm nhuyễn

- Advertisement -

– Sả: Rửa sạch, một nửa băm nhuyễn, 1 nửa đập dập cắt khúc 3cm;

– Gừng tươi: Gọt vỏ, rửa sạch, một nửa băm nhuyễn, một nửa thái chỉ

– Lá chanh non: Rửa sạch, một nửa thái sợi nhỏ, một nửa để nguyên;

– Ớt sừng: Thái lát;

– Gà: làm sạch. Rửa gà với nước có pha rượu trắng, gừng băm nhuyễn và một ít muối để khử mùi thịt gà và khi chế biến món ăn sẽ thơm ngon hơn, để ráo;

– Chanh: Lấy nước cốt;

– Trộn gia vị ướp gà: Các bạn trộn đều 2 thìa hành băm nhuyễn, 2 thìa sả băm nhuyễn, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa dầu ăn, thìa tiêu rồi xát đều quanh mình gà để trong 30 phút để gà ngấm gia vị. Chọn nồi inox đế dày khoảng 0,5 cm. Lót vài tấm lá chuối dưới đáy nồi, cho một lượng muối hạt vừa đủ dàn khắp mặt lá chuối.

– Lần lượt lót các lớp sả, lá chanh, gừng thái chỉ, cho gà lên trên, phủ một lớp lá chuối kín lên trên gà, đậy nắp kín lại và hấp với lửa nhỏ vừa trong vòng 40-45 phút là được;

– Trong quá trình hấp, bạn phải đảm bảo nắp nồi được đậy kín để gà chín bằng hơi nóng,(nếu hấp nguyên con các bạn đồng thời sau 20 phút bạn trở mình gà để gà được chín đều nhé).

– Khi gà chín, cho gà ra đĩa, lọc bỏ xương thái miếng vừa ăn và sắp xếp gà lên đĩa trang trí sao cho bắt mắt nhé, cho phần lá chanh thái chỉ lên và một ít ớt thái lát lên trên là bạn đã hoàn thành món ăn rồi đấy;

– Làm muối chấm ăn kèm: Các bạn trộn đều 1,5 thìa muối tinh, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu, một ít ớt thái lát và 1 thìa nước cốt chanh để ăn kèm với gà hấp sả cho món ăn thêm phần đậm đà nhé.

Yêu cầu và thưởng thức món gà hấp sả:

 – Món gà hấp vừa chín tới, có mùi thơm đậm của sả – lá chanh – gừng;

– Thịt gà ngấm nhẹ gia vị, ngọt dai, thơm ngon ăn kèm với muối tiêu chanh, lá chanh non rất hợp vị và đậm đà;

– Món ăn được bày trí hấp dẫn, bắt mắt;

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG