22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

10 mẹo nấu ăn cực quan trọng mà bạn nên áp dụng

- Advertisement -
- Advertisement -

Những mẹo nấu ăn sau đây có thể giúp bạn trở thành một bà nội trợ khéo léo và thông thái đấy!

1. Muốn giữ nguyên các chất dinh dưỡng và màu sắc có trong rau củ thì cách chế biến hữu hiệu và nhanh chóng nhất là hấp và xào.
2. Những món ăn hàng ngày nên sử dụng nhiều loại rau, giấm, cà chua, hành tây hoặc các thực phẩm không có hoặc ít chất béo để làm salad. Những món salad sẽ rất tốt cho sức khỏe đặc biệt đối với những người bị bệnh cao huyết áp hoặc cholesterol cao.

10 mẹo nấu ăn cực quan trọng mà bạn nên áp dụng

3. Hãy tận dụng tối đa công dụng ngăn đông của tủ lạnh, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể. Khi bạn nấu ăn hãy nấu nhiều hơn 1 lần ăn sau đó để và ngăn đông. Và khi cần chỉ việc rã đông là có thể sử dụng được. Mẹo nấu ăn này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như không phải quá bận tâm về bữa cơm gia đình khi có việc bận.
4. Có thể kết hợp nhiều loại trái cây với nhau để tạo nên những ly sinh tố giàu dinh dưỡng. Ví dụ có thể xay nhuyễn chuối chín với mâm xôi, kiwi thêm nước cam và một ít sữa chua ít béo bạn sẽ có vài ly sinh tố tuyệt ngon, tăng cường vitamin cho cơ thể.

10 mẹo nấu ăn cực quan trọng mà bạn nên áp dụng

5. Gia vị làm sẵn có thể chứa hàm lượng muối cao và làm tăng nguy cơ cao huyết áp. Thay thế chúng với các loại thảo mộc hoặc một số loại gia vị ít muối. Hãy cố gắng hạn chế lượng muối sử dụng hàng ngày. Tăng cường nước cốt chanh, vỏ cam quýt hoặc ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn.
6. Rau củ quả đóng hộp thường được chế biến và bảo quản với hàm lượng muối rất cao. Hãy lựa chọn những loại đồ hộp ít muối hơn bằng cách so sánh hàm lượng natri trên nhãn hộp vì các thương hiệu khác nhau sẽ có cách chế biến khác nhau. Nếu bạn mua rau đóng hộp, hãy rửa rau dưới vòi nước lạnh thật lâu để giảm muối.
7. Chọn những loại bánh nướng hoặc bánh mì làm nhanh ít chất béo và ít calo thay vì những loại bánh có quá nhiều bơ hoặc dầu ăn.

10 mẹo nấu ăn cực quan trọng mà bạn nên áp dụng

8. Chọn ngũ cốc nguyên hạt cho các phần ăn của bạn thay vì các nguyên liệu tinh luyện. Sử dụng bột mì nguyên cám, bột yến mạch hoặc cả bột ngô nữa. Nếu không thích bột mì nguyên cám bạn có thể chia đôi một nửa là bột mì tinh một nửa là bột mì nguyên cám xem sao.
9. Khi làm bánh nên sử dụng các loại sữa chua ít béo hoặc không béo hoặc kem chua  ít béo hoặc kem không béo.
10. Một cách khác để giảm lượng chất béo và calo trong các công thức nấu ăn của bạn là sử dụng sữa không béo hoặc sữa 1% béo.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG