29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Thêm một kiểu chế biến thịt heo ngon lạ miệng cho bữa tối

- Advertisement -
- Advertisement -

Cua đồng là thực phẩm tự nhiên, nguyên liệu dân dã, nấu được nhiều món ăn vừa hấp dẫn, ngon miệng và lại rất bổ dưỡng. Thịt heo xào cua đồng là một món ăn mới lạ với các bước làm đơn giản, dễ làm nhưng hương vị mang lại không kém phần ngon miệng và hấp dẫn thực khách. Ngoài việc dùng làm món mặn ăn cơm thì thịt heo xào cua đồng này cũng là một món rất thích hợp cho anh xã nhà bạn nhâm nhi kèm với bánh đa nướng đấy!

Thêm một kiểu chế biến thịt heo ngon lạ miệng cho bữa tối

Nguyên liệu

Thêm một kiểu chế biến thịt heo ngon lạ miệng cho bữa tốiBạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món thịt heo xào cua đồng:

150g thịt thăn xay

300g cua đồng xay sẵn

3 tép sả

1 ít hành tím

- Advertisement -

50-100g lạc rang

Vài trái ớt

Bánh đa nướng ăn kèm (tùy thích)

Chế biến

Thêm một kiểu chế biến thịt heo ngon lạ miệng cho bữa tốiCua đồng xay đem rây bỏ xác cua. Thường cua xay luôn vỏ thì đặc nên cần cho thêm nước vào rồi sau đó mới rây thì mới lấy được hết thịt cua.

Thêm một kiểu chế biến thịt heo ngon lạ miệng cho bữa tốiSau khi rây cua xong bỏ phần vỏ, cho toàn bộ phần cua xay đã lọc vào nồi, bỏ lên bếp với lửa nhỏ. Khuấy nhẹ nhàng 1 chiều liên tục cho riêu cua không dính nồi, thấy nước trong nồi bắt đầu sôi thì không khuấy nữa để riêu cua nổi trên mặt nồi.

Thêm một kiểu chế biến thịt heo ngon lạ miệng cho bữa tốiVớt riêu cua cho vào một cái bát riêng.

Thêm một kiểu chế biến thịt heo ngon lạ miệng cho bữa tốiSả, hành tím, ớt bằm nhỏ.

- Advertisement -

Thêm một kiểu chế biến thịt heo ngon lạ miệng cho bữa tốiLạc rang đập dập.

Thêm một kiểu chế biến thịt heo ngon lạ miệng cho bữa tốiCho 2 thìa dầu ăn vào chảo nóng, cho toàn bộ sả, hành tím, ớt bằm vào xào thơm, dậy mùi thì cho thịt heo vào xào cùng.

Thêm một kiểu chế biến thịt heo ngon lạ miệng cho bữa tốiKhi thịt heo chín thì cho riêu cua vào xào chung, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Thêm một kiểu chế biến thịt heo ngon lạ miệng cho bữa tốiTắt bếp bỏ lạc rang vào trộn lên cho đều.

Thành phẩm

Cua đồng là thực phẩm tự nhiên, nguyên liệu dân dã, nấu được nhiều món ăn vừa hấp dẫn, ngon miệng và lại rất bổ dưỡng. Đây là một món ăn mới lạ với các bước làm đơn giản, dễ làm nhưng hương vị mang lại không kém phần ngon miệng và hấp dẫn thực khách. Ngoài việc dùng làm món mặn ăn cơm thì thịt heo xào cua đồng này cũng là một món rất thích hợp cho anh xã nhà bạn nhâm nhi kèm với bánh đa nướng đấy!

Thêm một kiểu chế biến thịt heo ngon lạ miệng cho bữa tốiChúc bạn thành công và ngon miệng!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG