22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thực phẩm tạo cơ bắp cho người ăn chay

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt và trứng được xem là hai món ăn chính cho người muốn hình thành cơ bắp. Vậy, những người ăn chay muốn phát triển cơ bắp thì nên dùng những loại thực phẩm nào.

Dưới đây là 9 loại thực phẩm rất tốt trong việc hình thành cơ bắp cho những người ăn chay:

1. Bánh mì

Bánh mì được làm từ lúa mì – là một trong những thực phẩm giúp hình thành cơ bắp hiệu quả cho người ăn chay. Vì loại bánh mì này có chứa carbohydrate phức hợp (gồm tinh bột, đường và chất xơ) là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ bắp phát triển. Để tăng hiệu quả, bạn nên ăn kèm bánh mì với bơ đậu phộng để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

2. Khoai tây

Ngoài bánh mì, khoai tây cũng là nguồn giàu carbohydrate, có tác dụng giúp tạo cơ bắp cho người ăn chay. Nhưng để giảm lượng calo, bạn chỉ nên ăn khoai tây bằng cách hấp hoặc luộc. Bên cạnh đó, khoai tây còn chứa kali giúp ngăn ngừa tình trạng cơ bắp bị chuột rút.

Thực phẩm tạo cơ bắp cho người ăn chay

- Advertisement -

3. Gạo lứt

Theo các chuyên gia, gạo lứt cũng là nguồn giàu carbohydrate, cung cấp nhiều năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể. So với gạo trắng, gạo lứt bổ dưỡng hơn vì giàu chất sắt, canxi và chất xơ – những thành phần đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành cơ bắp cho những người ăn chay.

4. Chuối

Khi lựa chọn một bữa ăn nhẹ, bạn nên ăn một quả chuối trước hoặc sau khi tập thể dục. Bởi chuối là loại trái cây tốt nhất giúp tạo cơ bắp cho người ăn chay. Bên cạnh đó, chuối còn chứa kali – giúp giảm đau hiệu quả khi hoạt động thể chất quá mức.

5. Đậu hũ

Ngoài carbohydrate, protein chứa trong đậu hũ cũng là một chất dinh dưỡng thiết yếu để hình thành cơ bắp. Giống như khoai tây, đậu hũ cũng cần được chế biến bằng cách hấp hay luộc để giảm lượng calo khi nạp vào cơ thể.

Thực phẩm tạo cơ bắp cho người ăn chay

- Advertisement -

6. Sữa

Bạn có thể lựa chọn tiêu thụ các loại sữa được chế biến từ thực vật để cung cấp canxi và tạo cơ bắp cho cơ thể, như sữa đậu nành, sữa bắp, sữa hạnh nhân.

7. Phô mai

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phô mai chứa canxi, kali, vitamin A, B và mangan. Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng này đã khiến phô mai trở thành một trong những loại thực phẩm lý tưởng giúp hình thành cơ bắp cho người ăn chay.

8. Sữa chua

Sữa chua giàu protein, kali, vitamin B và canxi, có tác dụng tốt trong việc tăng cường nguồn dinh dưỡng cho cơ thể cũng như hình thành cơ bắp cho người ăn chay.

9. Ngũ cốc

Ngũ cốc cũng là loại thực phẩm có chức năng hình thành cơ bắp cho người ăn chay. Hầu như tất cả các loại ngũ cốc đều chứa nhiều protein – thành phần chính trong quá trình tạo cơ bắp. Bên cạnh đó, để ngừa đau cơ, bạn nên ăn ngũ cốc sau khi tập thể dục hoặc hoạt động thể chất quá mức.

 

Thực phẩm tạo cơ bắp cho người ăn chay

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG