27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Trà quế gừng ấm nồng cho ngày gió về

- Advertisement -
- Advertisement -

Dạo này thời tiết bắt đầu se lạnh, có những cơn lạnh mơ hồ nên nhiều người không để ý cái lạnh thấm dần vào người và từ từ nhiễm bệnh ho, viêm họng, sổ mũi. Bạn hãy thử làm món trà quế gừng ấm nồng này cho cả nhà dùng, vừa giúp phòng chống các bệnh giao mùa vừa mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu khi thưởng thức.Trà quế gừng ấm nồng cho ngày gió về

Nguyên liệu

Trà quế gừng ấm nồng cho ngày gió vềBạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để nấu trà quế gừng:

1 nhánh quế rửa sạch

1 nhánh gừng bằng đốt tay rửa sạch không cần gọt vỏ

1 túi trà bạc hà (perpermint) hay trà đen cũng được

1 cục đường phèn

1 ít mật ong

- Advertisement -

1 miếng chanh

Cách làm

Trà quế gừng ấm nồng cho ngày gió vềCho nước vào nồi cùng túi trà, quế bẻ nhỏ, gừng đập dập và cắt lát, gừng nếu dùng luôn vỏ nó sẽ không làm nóng trong người nếu uống hàng ngày. Nấu nước sôi và sau đó vặn bếp ở mức thấp nhất để liu riu nồi nước và gừng quế ra hết chất khoảng 15 phút.

Trà quế gừng ấm nồng cho ngày gió vềNếu các bạn thích uống ngọt liền thì có thể cho đường phèn vào luôn trong lúc nấu, còn nếu bạn không thích uống đường mà uống mật ong thì đợi lúc rót ra ly bỏ mật ong vào sau.

Thành phẩm

Các bạn uống đậm, cay gắt có thể múc ra ly, cho mật ong vào và vắt thêm một miếng chanh vào, hoặc không cần chanh. Còn các bạn uống nhạt có thể cho thêm nước sôi vào và hòa cho bớt đậm, gắt. Nếu các bạn uống buổi chiều tối sợ khó ngủ thì đừng bỏ trà vào chỉ nấu đường phèn, gừng, quế và để dành uống.

Trà quế gừng ấm nồng cho ngày gió về

Chúc các bạn có ly trà quế gừng ấm lòng lúc giao mùa nhé!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG