24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Mẹo làm sạch vảy cá đơn giản, hiệu quả

- Advertisement -
- Advertisement -

Làm sạch vảy và sơ chế cá là công đoạn khó nhằn với nhiều bà nội trợ, các mẹo làm sạch cá đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn xử lý dễ dàng hơn.

Để cạo vảy cá cần có kỹ thuật và dụng cụ thích hợp để cạo vảy nhanh gọn, sạch sẽ không bị văng bẩn. Tuy nhiên nếu thực hiện ở nhà thì không phải ai cũng có thể đảm bảo làm đúng, nhanh và sạch sẽ.

Bỏ túi một số mẹo làm sạch vảy cá dưới đây, công đoạn này sẽ trở nên dễ dàng hơn với bạn.

Mẹo cạo vảy cá bằng nắp bia

Thay vì mua dụng cụ đánh vảy cả, chị em chỉ cần tận dụng nắp chai vỏ bia để làm bàn chải. Hiệu quả của phương pháp này khá tốt. Tuy nhiên, không nên sử dụng lực quá mạnh vì có thể làm tróc cả thịt cá theo.

Với 2 nắp chai bia, bạn có thể tạo ra một dụng cụ đánh vảy cá chuyên dụng. Chỉ cần đóng hai nắp chai bia vào một thanh gỗ vừa tay cầm (nên nhớ quay mặt có bánh răng cưa ra ngoài) là bạn có thể bắt đầu đánh vảy cá.

Mẹo làm sạch vảy cá đơn giản, hiệu quả

Mẹo làm sạch vảy cá dễ dàng, không lo bắn bẩn

Mẹo cạo vảy cá bằng củ cải

Củ cải không chỉ để làm nguyên liệu để chế biến các món ăn mà chúng còn có tác dụng làm sạch vảy cá rất tốt.

- Advertisement -

Mẹo làm sạch vảy cá bằng củ cải vừa nhanh, dễ dàng, không gây mùi hôi và đặc biệt chẳng lo đứt tay.

Bạn chỉ cần cắt củ cải thành khúc nhỏ, áp vào thân cá, dùng lực chà thật mạnh ngược chiều của vảy cá lên. Với phương pháp này, vảy cá dễ dàng bong ra mà không bị văng tứ tung.

Mẹo cạo vảy cá bằng nước sôi

Dùng nước sôi để đánh vảy cá là mẹo nhỏ đơn giản vô cùng mà bạn chẳng cần dùng bất kì nguyên liệu nào cả.

Bạn chỉ cần chần cá trong nước sôi khoảng vài phút rồi vớt ra là đã có thể đánh vảy một cách nhẹ nhàng mà không cần phải dùng lực mạnh, tránh làm đứt tay.

Mẹo cạo vảy cá bằng túi nhựa

Chuẩn bị một túi nhựa, cho cá vào túi, dùng muỗng (thìa) bào mạnh theo chiều ngược lại. Cách làm này giúp vảy cá bong nhanh mà không lo sợ bị văng tứ tung.

Mẹo cạo vảy cá bằng giấm

Giấm là trợ thủ đắt lực khi cạo vảy cá, nó không chỉ giúp loại bỏ vảy nhanh mà còn làm mùi tanh biến mất. Chị em chỉ cần bôi giấm lên vảy cá, nó sẽ làm mềm vảy, sau 3 phút dùng thìa hoặc dao cạo sạch, vảy dễ dàng rơi ra. Phương pháp này rất dễ dàng và thuận tiện.

Đánh vảy cá bằng dụng cụ chuyên dụng

Tùy vào loại cá mà việc đánh vảy cá có độ khó khác nhau. Một số loại cá mềm, bạn chỉ cần dùng muỗng cà phê là có thể cạo sạch. Trong nhiều trường hợp, bạn cần dùng sống dao để cạo.

- Advertisement -

Nếu không quen, bạn có thể dùng dụng cụ đánh vảy cá chuyên dụng để đánh vảy dễ dàng hơn. Lưu ý là khi cạo bạn hãy đánh ngược theo chiều của vảy cá là được.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG