24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Tuyệt chiêu thái các loại thịt chuẩn không cần chỉnh

- Advertisement -
- Advertisement -

Thái thịt là việc tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách bạn sẽ dễ cắt sai thớ, không đều tay các miếng thịt không đẹp, dai và mất ngon.

Không khó để bạn có thể thái mọi loại thịt đều nhìn đẹp mắt, chuyên nghiệp không kém gì ngoài hàng nếu sở hữu những mẹo hay mà đơn giản dưới đây.

Thịt lợn

Trước khi thái, bạn hãy rửa sạch rồi để miếng thịt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi cắt. Khi đó, phần nước bên trong thịt bị đông lại, giúp miếng thịt có độ cứng vừa phải và dễ cắt hơn.

Để thái miếng thịt cho đúng với mong muốn, đầu tiên, bạn cần xác định thịt lợn sẽ được sử dụng để làm món gì, thái mỏng, dài hay hình khối còn phụ thuộc vào món ăn bạn sẽ chế biến.

Đối với những món xào, luộc, rang bạn nên cắt dài, mỏng và vừa ăn. Còn đối với những món kho, món hầm hãy cắt thành những miếng vuông, dày.

Tuyệt chiêu thái các loại thịt chuẩn không cần chỉnh

Tuyệt chiêu thái thịt lợn đúng cách.

- Advertisement -

Để miếng thịt được đẹp và sắc nét khi thái, chúng ta nên sử dụng những loại dao chuyên dùng để thái thịt. Không nên sử dụng những loại dao dùng để chặt thịt cho công việc thái thịt hoặc gọt rau củ, quả.

Trước khi thái cần phải mài dao thật bén và không sử dụng những loại dao bị sứt mẻ. Vì khi đó người dùng cần phải dùng sức để tạo ra lực cho vết cắt, như vậy miếng thịt sẽ không còn giữ được hình dạng.

Khi thái phải thái chéo thớ thịt, không nên cắt dọc theo thớ thịt để tránh thịt bị dai và bị dính răng khi ăn.

Cách phân biệt thớ thịt ngang và dọc

– Thớ thịt là những đường dài dạng sợi của thịt (còn gọi là sợi cơ) nằm song song nhau. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nó trên vết cắt của thịt kể cả khi sống hoặc chín.

– Nếu bạn thấy các sợi cơ chạy dọc và song song nhau thì đó là vết cắt thớ dọc, còn nếu bạn chỉ thấy các đầu sợi cơ thì đó chỉ là vết cắt thớ ngang.

Cách thái thịt lợn: Để dao thẳng đứng với miếng thịt, cắt dứt khoát để bề mặt của lát thịt phẳng. Đối với những miếng thịt heo có nạc, mỡ và da như thịt ba chỉ thì nên đặt phần nạc hướng vào người, phần mỡ, da hướng ngược lại. Thái sao cho ở giữa 3 phần da, mỡ, nạc. Dùng tay giữ chặt thịt sao cho phần da không bị tách khỏi phần nạc.

- Advertisement -
Thịt bò

Thịt bò là loại thịt khó thái hơn cả thịt lợn vì nếu không thái đúng thớ thịt ăn sẽ bị dai và dính răng. Để thái thịt bò mỏng mà không nát thì đầu tiên bạn nên rửa sơ rồi để vào ngăn đông tủ lạnh trong khoảng 20 phút cho thịt cứng hoặc rã đông cho đến lúc thịt gần mềm rồi lấy ra thái, miếng thịt sẽ dễ thái và bắt mắt hơn.

Đặc biệt việc làm đông thịt bò cũng là cách giúp thịt mềm hơn.

Để nhận biết được thớ thịt bò, bạn nhìn vào mặt cắt của miếng thịt. Nếu thấy những sợi cơ chạy dài thì đó là dọc thớ thịt, nếu chỉ nhìn thấy đầu các sợi cơ chạy ra thì đó là ngang thớ thịt.

Tuyệt chiêu thái các loại thịt chuẩn không cần chỉnh

Mẹo thái thịt bò

Đối với những món nướng, xào, lẩu, phở thì thái thịt bò ngang miếng, giúp thịt bò mềm và mau thấm gia vị.

Đối với những món hầm nên thái hình vuông, dày vì những món này mình hầm lâu nên thịt sẽ không bị bở hoặc rả.

Cách thái thịt bò: Khi cắt, một tay giữ chặt đầu miếng thịt, đầu còn lại đặt lưỡi dao, nhìn từ phía trên con dao xuống lưỡi dao rồi cắt. Giữ lưỡi dao nghiêng và hướng ra phía ngoài để miếng thịt mỏng hơn.

Thịt gà, vịt

Đối với thịt gà, phải cắt và chặt đúng thớ thịt để thịt không bị nát. Bạn nên chờ gà nguội hẳn mới chặt, miếng thịt sẽ gọn gàng sắc nét hơn. Dùng dao sắc, cắt theo chiều từ đùi tới nách rồi đến lưng gà sao cho phần đùi của gà thành hình chữ nhật là đẹp.

Cắt cánh gà cũng cắt theo nách nhưng hơi phạm vào ức (ngực) một ít để cho phần cánh thêm ngon. Khi chặt gà nhớ là phải chặt dứt khoát không để thịt gà nát vụn ra. Miếng thịt gà hình chữ nhật, hoặc hình bình hành là đẹp nhất.

Lưu ý: Khi chặt thịt gà, thịt vịt bạn cần chặt thật dứt khoát để tránh tình trạng thịt bị nát và xương bị vụn.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG