25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Tăng Thanh Hà ‘bắt trend’ làm gỏi gà măng cụt

- Advertisement -
- Advertisement -

Tăng Thanh Hà làm thử món gỏi gà măng cụt – đặc sản Bình Dương – gây sốt thời gian qua cho gia đình thưởng thức.

Tăng Thanh Hà 'bắt trend' làm gỏi gà măng cụt

Vài ngày trước, Hà Tăng vào bếp chế biến món ăn đang “làm mưa làm gió” cộng đồng mê ẩm thực Việt hè này. Gỏi gà măng cụt vốn là món ngon nổi tiếng, bắt nguồn từ vùng đất Lái Thiêu, Bình Dương từ lâu nhưng bất ngờ “lên xu hướng” trên khắp các mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok thời gian gần đây. Món ăn được bán nhiều trên các kênh cả online và offline với số lượng đơn bùng nổ, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, có quán bán tới 400 suất mỗi ngày, giá thành khá cao, từ 250.000 đồng một suất trở lên. Do chi phí đắt đỏ nên nhiều người lên mạng tìm kiếm cách làm để tự chế biến tại nhà.

Món ăn sử dụng loại măng cụt vỏ xanh, còn gọi là măng điểm, lấy khi quả gần chín, vị ngọt, giòn, chưa bị chín mềm nên thích hợp để trộn gỏi. Cơn sốt gỏi gà măng cụt khiến loại quả này tăng giá ở các khu chợ, có nơi tăng gấp 10 lần, thậm chí còn khiến nhiều người lo lắng tình trạng thu hoạch hết măng cụt xanh, tới mùa sẽ không còn măng cụt chín để ăn.

Là người đam mê nấu ăn, lại thường xuyên cập nhật xu hướng ẩm thực, Tăng Thanh Hà chuẩn bị đủ nguyên liệu để làm thử tại nhà. Cô lựa chọn phiên bản quen thuộc của món này, không thêm các thành phần khác, bao gồm: thịt gà ta, măng cụt xanh, hành tây, rau răm, hành khô, cà rốt bào sợi. Măng cụt cắt hai đầu, gọt từ từ vào trong, vừa gọt vừa xả nước, lấy hết phần vỏ đi, rồi ngâm vào chậu nước pha chanh và ít muối để không bị đen. Bạn nên bao tay khi làm vì măng rất nhiều mủ, sau đó cắt lát vừa phải, nếu mỏng quá thì măng quả sẽ không giòn khi trộn. Sau đó, bỏ phần hột, ngâm quả vào nước, thêm một quả chanh rồi cho vào tủ lạnh. Bạn cũng có thể mua sẵn loại đã lấy cơm quả nếu chưa thạo cách làm.

Tăng Thanh Hà 'bắt trend' làm gỏi gà măng cụt

Gỏi gà măng cụt nhà Hà Tăng trước khi trộn.

- Advertisement -

Bà mẹ ba con lựa chọn gà ta, làm sạch, luộc với ít gừng và muối, luộc chín thì ngâm vào nước lạnh để lớp da vàng giòn, sau đó xé sợi vừa ăn. Rau răm nhặt và sửa sạch, cà rốt vào sợi mỏng, hành khô phi thơm, hành tây ngâm. Nước trộn gỏi gồm 4 muỗng nước mắm, 4 muỗng đường, đun sôi với lửa nhỏ đến khi sốt sệt, thêm ít tiêu và nước cốt một quả chanh vào, nếm có vị chua ngọt là được. Bạn cũng có thể gia giảm cho vừa khẩu vị gia đình. Măng cụt xanh giòn ngọt, thịt gà thơm ngon, các loại rau tươi mát, nước trộn gỏi chua ngọt vừa miệng, thích hợp ăn trong ngày hè nóng nực, Tăng Thanh Hà khá hài lòng với thành quả và nhận xét “ăn cũng vui miệng”.

Ngoài trộn gỏi với thịt gà, nhiều người cũng thay đổi nguyên liệu cho phong phú như sử dụng các loại hải sản như cua, mực, tôm. Không chỉ là món ăn ngon, gỏi gà măng cụt còn được xem là một bài thuốc Đông y hữu hiệu. Chúng chứa xanthone – chất thuộc nhóm chống oxy hóa có nguồn gốc thực vật, tác dụng kháng nấm, kích thích hệ thống miễn dịch cơ thể, làm giảm cholesterol, bảo vệ tế bào gan, phòng ngừa ung thư. Trong y học cổ truyền, măng cụt dùng để chữa bệnh tiêu chảy, kiết lỵ, hạ sốt, rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, vỏ măng cụt chứa tannin, khi làm gỏi cần bỏ hết vỏ vì ăn nhiều có thể gây tắc ruột. Trẻ nhỏ, người tiêu hóa kém không nên ăn nhiều măng cụt xanh.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG