24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

9 món ngon từ cơm nguội bạn nhất định nên thử tại nhà

- Advertisement -
- Advertisement -

Tham khảo 9 món ngon từ cơm nguội có thể chế biến đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn đa dạng hóa những món ăn từ cơm trong chính căn bếp của mình.

Tham khảo ngay món ngon từ cơm nguội dễ làm ngay tại nhà

9 món ngon từ cơm nguội bạn nhất định nên thử tại nhà

Những món ngon từ cơm nguội dễ làm tại nhà mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo.

Từ xưa tới nay, cơm đã trở thành món ăn quen thuộc hàng ngày của người dân Việt. Không chỉ mang hương thơm của lúa chín mà còn mang vị ngon, ngọt, là “thành quả lao động” của những người làm nông. Trong những bữa ăn hàng ngày, cơm là món ăn chính. Tuy nhiên, những người nội trợ vẫn luôn gặp không ít khó khăn trong việc ước lượng gạo để nấu cơm. Vậy nếu cơm nấu bị dư ra quá nhiều thì phải làm sao? Dưới đây là những món ngon từ cơm nguội dễ làm tại nhà mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo.

1. Cơm cháy – món ngon từ cơm nguội dễ làm nhất

9 món ngon từ cơm nguội bạn nhất định nên thử tại nhà

- Advertisement -

Món ăn này có thể kết hợp với các loại topping khác như mỡ hành, chà bông,..

Đứng đầu danh sách những món ngon từ cơm nguội chính là món cơm cháy cực kì dễ làm. Cách làm món ăn này chỉ cần qua vài bước chuẩn bị. Bạn có thể dùng thìa để san đều cơm cho thật mỏng. Sau đó, đem chiên vàng đều hai mặt. Món ăn này có thể kết hợp với các loại topping khác như mỡ hành, chà bông,..

2. Que cay

Que cay là món ăn khá hợp gu với giới trẻ. Tuy nhiên, que cay mua bên ngoài với giá thành rẻ lại không rõ nguồn gốc xuất xứ. Làm que cay bằng cơm nguội chính là giải pháp thay thế hữu hiệu cho những tín đồ “ăn vặt ngon – bổ – rẻ”. Cách làm món ăn này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần xay nhuyễn cơm nguội, tạo hình que cay và đem chiên. Cuối cùng, tẩm ướp nước sốt và gia vị cay là hoàn thành món ăn vặt này rồi.

3. “Cá viên chiên” – món ngon từ cơm nguội được cả gia đình yêu thích

“Cá viên chiên” bằng cơm là món ăn vặt phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là các bạn nhỏ. Đặc biệt, cách làm “cá viên chiên” từ cơm nguội tại nhà sẽ đảm bảo vệ sinh hơn khi ăn tại hàng quán. Bên cạnh đó, hương vị của món ăn này lại khá thơm ngon, không kém gì ngoài hàng.

9 món ngon từ cơm nguội bạn nhất định nên thử tại nhà

- Advertisement -

Món “cá viên chiên” tại nhà vừa ngon vừa đảm bảo an toàn vệ sinh

Cách làm món ăn này cũng không quá cầu kì. Bạn chỉ cần xay cơm nhuyễn và trộn với các nguyên liệu khác. Một số những nguyên liệu có thể kết hợp cùng là bột năng, trứng gà, mì tôm,… Đem các loại hỗn hợp xay đều, đánh nhuyễn lên sẽ có một hỗn hợp đặc mịn. Sau đó, bạn sử dụng bao tay và nặn thành những viên nhỏ, lăn qua bột chiên giòn. Bước cuối cùng là chiên những viên chả bé xinh là có ngay món ăn siêu bắt mắt.

4. Trân châu hoàng kim

Bạn hoàn toàn có thể tự làm món chân trâu bằng cơm nguội vô cùng đơn giản tại nhà. Đầu tiên, bạn cho cơm nguội vào màng bọc thực phẩm và nhào tới khi cơm nhuyễn và mịn. Sau đó, cho bột năng vào trộn cùng. Bạn cho nước đường vừa đun vào hỗn hợp cơm và bột năng, trộn, nhào đều tay rồi viên thành từng viên vừa ăn. Sau đó, bạn luộc chân trâu trong khoảng 1 phút rồi vớt ra cho vào nước lạnh. Cuối cùng, cho vào nồi nước đường và đun khoảng 20 phút là có món trân châu hoàng kim rồi.

5. Cơm nắm kiểu Nhật

9 món ngon từ cơm nguội bạn nhất định nên thử tại nhà

Món cơm nắm kiểu Nhật được ăn kèm nhân cá ngừ và rong biển

Với cơm nắm kiểu Nhật, bạn cần chuẩn bị thêm nhân cá ngừ và rong biển. Khi nắn cơm tạo hình, bạn nhớ ấn chặt cơm vào khuôn, thêm phần nhân cá ngừ vào giữa là đã có món cơm nắm nhỏ xinh. Đặc biệt, món ăn này rất dễ để các bạn nhỏ mang đi học, đi picnic cùng gia đình,…

6. Cơm nắm kiểu Hàn

9 món ngon từ cơm nguội bạn nhất định nên thử tại nhà

Cơm nắm kiểu Hàn còn được gọi là Kimbap

Nguyên liệu làm món ăn này rất đơn giản như: nấm hương, cà rốt, thịt xông khói, rong biển và hành lá. Bạn chỉ cần thái hạt lựu những nguyên liệu trên và cho vào xào chín cùng gia vị. Sau khi nhân đã chín, trộn đều với cơm nguội, cuộn rong biển và thưởng thức.

7. Cơm bọc trứng cút

9 món ngon từ cơm nguội bạn nhất định nên thử tại nhà

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm những loại rau xanh băm vụn, lăn qua để món ăn có nhiều màu đặc sắc

Đây là món ngon từ cơm nguội được các mẹ nội trợ sử dụng rất nhiều. Trứng cút luộc chín và bỏ vỏ, cơm nguội đánh tơi sau đó bọc cơm bên ngoài trứng. Lưu ý nhớ nắm thật chặt tay để cơm kết dính và không bị rơi ra ngoài. Sau đó, đem lên chiên vàng giòn lớp ngoài là xong. Khi ăn sẽ thấy lớp vỏ giòn rụm cùng trứng cút bùi béo, đảm bảo món ăn này sẽ rất đưa vị với các bạn nhỏ trong gia đình.

8. Các món cháo

Nấu cháo bằng cơm nguội cũng là cách mà nhiều người sử dụng. Bên cạnh đó, nấu cháo bằng cơm sẽ khiến cho thành phẩm đặc mịn, sền sệt chuẩn kết cấu. Ngoài ra, thời gian hoàn thành món ăn cũng tiết kiệm hơn. Sau đó, bạn có thể cho thêm nhiều loại topping ăn kèm cháo tùy theo sở thích.

9. Cơm rang thập cẩm

9 món ngon từ cơm nguội bạn nhất định nên thử tại nhà

Món cơm rang thập cẩm là món ăn được đa phần các gia đình chọn lựa.

Đây là món ngon từ cơm nguội phổ biến nhất được nhiều gia đình sử dụng. Cơm nguội khi rang lên sẽ tơi cơm và cũng mẩy cơm hơn. Đồng thời, nếu rang cơm nguội cơm sẽ đỡ bị nhão nát hơn. Sau đó, bạn thái hạt lựu các loại rau củ và rang đều lên với cơm. Thế là đã có ngay món cơm rang thập cẩm ngon và bắt mắt rồi.

Theo: 24h

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG