33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Gợi ý món ngon ngày Tết thiếu nhi 1/6

- Advertisement -
- Advertisement -

Ngày 1/6 sẽ ý nghĩa hơn với các món ăn ngon tự làm tại nhà mà trẻ yêu thích như: Gà quay tiêu kiểu KFC, mỳ Ý, bò lúc lắc, thịt xiên nướng, kem xoài mát lạnh.

1. Gà quay tiêu đen kiểu KFC

Từng chiếc đùi gà bên ngoài da vàng óng, bên trong chín thơm, mềm ngọt, mọng nước quyện với nước sốt sánh, dậy mùi thơm gia vị, chút the cay của tiêu đen. Thêm chút salad rau củ quả và cơm trắng là đủ đầy dinh dưỡng và trọn vị cho các bạn nhỏ nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

Gợi ý món ngon ngày Tết thiếu nhi 1/6

Thịt đùi gà chà xát chanh và muối hạt hoặc gừng đập dập với rượu trắng để khử mùi, rửa sạch, thấm khô. Dùng dao khứa nhẹ để giúp thấm gia vị khi ướp và nhanh chín khi quay.

Hành khô, tỏi, gừng, ớt băm nhỏ. Hạt tiêu sọ giã dập sơ. Pha hỗn hợp ướp sốt gồm nước mắm, tương cà, tương ớt, tiêu sọ đen, đường, dầu màu điều, dầu hào…. cho vừa khẩu vị cá nhân, khuấy đều cho tan thành hỗn hợp sền sệt, múc riêng ra 1/3 để phết sau khi nướng giúp lên màu đẹp.

Đeo găng tay, lấy 2/3 hỗn hợp nước sốt trên thoa đều các mặt thịt gà, bọc kín cho vào ngăn mát tủ lạnh ướp tối thiểu 1 tiếng. Bọc đùi gà vào giấy bạc, gập các mép kín lại. Sau đó, cho gà vào lò nướng hai lửa, trong 40 phút ở nhiệt độ 190 – 200 độ C. Lấy gà ra, mở giấy bạc, đổ bớt nước tiết khi nướng ra. Phết 1/3 hỗn hợp nước sốt ướp còn lại lên khắp đùi gà. Để giúp gà se mặt, nước sốt sánh và lên màu vàng óng đẹp mặt tiếp tục cho gà vào nướng 10 phút là được. Tùy vào kích thước của đùi gà to hay nhỏ mà điều chỉnh thời gian nướng, nhiệt độ nướng phù hợp.

  • Cách làm gà quay tiêu đen kiểu KFC, xem tại đây

2. Mỳ Ý

Tranh thủ cà chua đang vào mùa ngon và rẻ, đổi vị dịp Tết thiếu nhi với món mỳ Ý thơm ngon tại gia mà cách làm cũng đơn giản.

- Advertisement -

Nên chọn những quả cà chua chín đỏ tự nhiên, tròn trịa, vỏ căng bóng, núm còn xanh, thoảng mùi thơm tự nhiên. Đây là những quả cà nhiều bột thịt mịn, mọng nước và ngon. Cà chua rửa sạch, khứa hình chữ thập và chần sơ nước sôi, bóc bỏ lớp vỏ rồi băm nhỏ.

Gợi ý món ngon ngày Tết thiếu nhi 1/6

Hành tây bóc bỏ vỏ, cắt hạt lựu nhỏ. Ướp thịt bò xay với chút muối, đường, hạt tiêu cho ngấm gia vị.

Phi thơm tỏi với dầu ô liu, cho hành vào xào thơm rồi cho cà chua vào xào mềm. Nêm muối, đường, giấm, tương cà chua và lá oregano, basil, chút hạt tiêu đảo đều.

Cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn là đã được sốt cà chua đỏ tươi, sánh mượt chuẩn vị như người bản xứ cho các món như mỳ spaghetti, bánh pizza.

Phi thơm tỏi cùng bơ, cho thịt bò vào xào săn trên lửa lớn. Sau đó thêm hỗn hợp sốt cà chua vào đảo đều. Nêm nếm lại gia vị, khuấy đều sốt với thịt trở nên hơi sền sệt là được.

Luộc mỳ spaghetti theo hướng dẫn trên bao bì trong 8 – 10 phút cùng chút muối và dầu ăn. Cho mỳ ra đĩa, múc sốt cà chua thịt rưới đều lên trên, rắc thêm chút phô mai bào nếu thích và thưởng thức.

- Advertisement -
  • Cách làm mỳ Ý đơn giản tại nhà, xem tại đây

3. Bò lúc lắc

Thịt bò bên ngoài giòn, bên trong chín tới ngọt tự nhiên, rau củ quả tươi mát. Món này cách làm đơn giản, nhanh gọn và dễ chiều vị giác mọi lứa tuổi.

Thịt thăn chọn phần thăn mềm, lọc bỏ gân mỡ, cắt miếng vuông vừa ăn. Ướp thịt bò với chút gia vị cho đậm đà.

Ớt chuông xanh, đỏ, hành tây rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn. Hành tím băm nhỏ, tỏi băm nhỏ 1/2, phần còn lại để nguyên tép, hành lá cắt khúc. Pha hỗn hợp để lắc bò sau khi chiên gồm xì dầu, đường, hạt tiêu, dầu mè.

Phi thơm hành, tỏi băm, cho hành tây, ớt chuông vào xào trên lửa lớn, nêm nếm chút gia vị đảo đều và múc ra.

Gợi ý món ngon ngày Tết thiếu nhi 1/6

Chiên nóng thịt bò: Đun nóng dầu ăn, cho thịt bò vào chiên nhanh trên lửa lớn. Khi thịt xém cạnh, vớt ra ngay. Lúc này thịt bò bên ngoài giòn nhưng bên chín tái, giữ vị ngọt tự nhiên.

Phi thơm hành tỏi băm nhỏ, thêm tỏi bỏ vỏ giữ nguyên tép, cho hỗn hợp nước sốt vào, trút thịt bò vào lắc đều trên lửa lớn. Thêm 2 thìa canh bơ vào lắc cho tan chảy, trút hành tây ớt chuông đã xào vào đảo đều, thêm chút hạt tiêu, hành lá lắc đều, tắt bếp và múc ra. Món này ăn kèm xà lách, khoai tây chiên rất hấp dẫn.

  • Cách làm bò lúc lắc mềm ngon chuẩn vị, xem tại đây

4. Thịt xiên nướng

Thịt xiên mềm, vị mặn ngọt hài hòa, bóng đẹp, mùi thơm các gia vị đầy ”mê hoặc”. Đây là món ăn dễ chiều vị giác các bạn nhỏ bất kể mùa nào.

Nên chọn thịt vai đầu giòn hoặc ba chỉ phần nhiều nạc để không bị khô khi nướng. Thịt rửa sạch, thấm khô rồi thái miếng khoảng 0,5cm (không nên thái mỏng sẽ bị khô tóp lại khi nướng, cũng không nên thái dày sẽ lâu ngấm gia vị).

Ướp thịt với các gia vị như nước mắm, nước hàng, mật ong, chút dầu ăn cùng nước cốt hành tỏi giã. Đeo găng tay bóp, trộn đều gia vị, bọc màng bọc thực phẩm để ngăn mát tủ lạnh ướp tối thiểu 2 giờ, nếu để ướp qua đêm sẽ ngon hơn.

Gợi ý món ngon ngày Tết thiếu nhi 1/6

Lần lượt xiên thịt vào xiên tre với nạc mỡ xen kẽ, nếu miếng nào dài gập đôi, dàn ra để thịt chín đều khi nướng. Phần nước ướp còn dư giữ lại, thêm chút dầu hào, dầu màu điều và mật ong dùng để phết lên thịt khi nướng giúp tạo độ bóng và lên màu đẹp.

Nướng thịt: Phết nhẹ lớp dầu ăn lên vỉ nướng, xếp lần lượt xiên thịt lên dàn đều ra. Nếu dùng lò nướng thì cho thêm nước vào khay đen (hoặc lót giấy bạc), bật trước lò 10 phút ở 180- 200 độ, sau đó cho vỉ nướng xếp thịt xiên vào. Sau 10 phút, lấy thịt ra, quết hỗn hợp nước sốt ở trên. Lặp lại lần nữa, trở (lật) xiên thịt, quết rồi nướng cho tới khi thịt chín vàng, hơi sém là được.

Cách làm thịt xiên nướng ngon như ngoài hàng, xem tại đây

5. Kem xoài

Xoài đang vào mùa nên rất rẻ và thơm ngon. Một ly kem xoài mát lạnh, mịn màng, thoảng mùi thơm và vị chua ngọt dịu của xoài nhanh chóng chiếm thiện cảm nhiều bạn nhỏ.

Để làm kem ngon nên chọn các quả xoài chín mềm, màu vàng đều, da căng bóng, phần cuống còn dính quả là xoài tươi. Xoài mua về đem rửa sạch, lau khô rồi gọt bỏ vỏ. Sau đó, cắt xoài thành các miếng hạt lựu cho dễ xay.

Gợi ý món ngon ngày Tết thiếu nhi 1/6

Cho phần thịt xoài đã cắt cùng sữa đặc vào xay nhuyễn. Chú ý xay càng nhuyễn mịn kem càng ngon. Tùy theo khẩu vị, nếu thích ngọt hơn thêm đường vào xay cùng, căn chỉnh theo vị ngọt cá nhân.

Cho Whipping cream cùng Topping cream vào tô, đặt tô này lên thau đá lạnh (bên dưới) và dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng đánh cho tới khi hơi bông nhẹ là được. Trút phần xoài đã xay nhuyễn vào trộn đều cho tới khi hòa quyện vào nhau thành hỗn hợp mịn đều. Đậy kín hộp hoặc bọc màng bọc thực phẩm rồi cho kem xoài vào ngăn đá tủ lạnh. Nếu làm nhiều, sau 1 – 2 giờ lấy ra đảo đều để cho kem xốp, dẻo hơn rồi chia ra các hộp nhỏ (tương đương cho mỗi lần ăn), đậy kín hộp và cho vào ngăn đá 10 giờ hoặc để qua đêm.

Khi ăn, dùng muỗng tròn múc kem ra ly, trang trí thêm nhánh bạc hà, ít dừa sợi nạo cùng xoài cắt hạt lựu nhỏ (nếu thích) và thưởng thức mát lạnh.

  • Làm kem xoài không bị dăm đá chỉ 15 phút, xem tại đây

Bùi Thủy

Theo  VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG