22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Loại hạt mỗi năm chỉ có một lần, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

- Advertisement -
- Advertisement -

Hạt đác đã vào mùa thu hoạch rồi, không tranh thủ mua về làm đác rim là phí lắm.

Từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 8 là khoảng thời gian hạt đác vào mùa thu hoạch. Hạt đác sau khi chế biến có độ giòn sần sật, hương vị thanh mát nên là món ăn yêu thích của không ít người.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm hạt đác rim chanh leo, có thể kết hợp với sữa chua, các món chè hoặc ăn trực tiếp đều rất vừa miệng.

Loại hạt mỗi năm chỉ có một lần, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Hạt đác rim chanh leo

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm hạt đác rim chanh leo

1. Hạt đác: 1.5kg

2. Chanh leo: 5-6 quả

3. Chanh: 2-3 quả

- Advertisement -

4. Đường phèn/đường ăn kiêng: 100-200gr

Cách làm hạt đác rim chanh leo

– Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa chanh leo với nước cho sạch hết bụi bẩn bám trên vỏ, rồi bổ đôi từng quả, vét lấy phần ruột cùng hạt chanh leo.

Loại hạt mỗi năm chỉ có một lần, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Bạn có thể tăng lượng chanh leo nếu thích

Với hạt đác, bạn rửa 2-3 lần với nước rồi vắt nước cốt chanh vào, bóp nhẹ để hạt đác hết chất nhớt và thơm hơn. Sau đó, bạn cho hạt đác vào nồi, đổ nước ngập xâm xấp, thêm cả vỏ chanh vào và luộc khoảng 2-3 phút.

Loại hạt mỗi năm chỉ có một lần, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Bạn không nên luộc hạt đác quá lâu, luộc 2-3 phút là đủ để loại bỏ hết chất bẩn mà không làm mất độ giòn sần sật của hạt đác

- Advertisement -

Luộc xong, bạn rửa lại hạt đác với nước một lần nữa và để ráo nước.

– Bước 2: Ướp hạt đác

Bạn cho hạt đác đã luộc vào bát to cùng phần ruột chanh leo và 100-200gr đường phèn hoặc đường ăn kiêng. Trộn đều và ướp hạt đác cùng chanh leo, đường trong khoảng 2-3 tiếng.

– Bước 3: Rim hạt đác

Bạn cho bát hạt đác cùng đường và chanh leo vào chảo, đảo đều tay trên lửa nhỏ cho tới khi đường tan, quện với chanh leo và hạt đác là được. Đợi cho phần đác rim chanh leo nguội hoàn toàn, cho vào hộp có nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh là có thể dùng được rồi.

Loại hạt mỗi năm chỉ có một lần, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Đác rim chanh leo ăn cùng sữa chua, chè, hay ăn trực tiếp đều rất ngon

Trên đây là cách làm hạt đác rim chanh leo. Bạn hoàn toàn có thể làm hạt đác rim dứa, dâu tằm theo cách tương tự, chỉ cần thay chanh leo bằng loại quả khác là được.

Một vài công dụng của hạt đác mà có thể bạn chưa biết

Hạt đác chứa hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng đa dạng và rất tốt cho sức khỏe. Một số chất dinh dưỡng phổ biến có chứa trong “hạt ngọc” này: Vitamin, sắt, kali, canxi, natri, acid lauric, sắt. Dưới đây là 4 tác dụng cụ thể của hạt đác tới sức khỏe:

1. Giảm cân và giữ dáng hiệu quả

Hạt đác là loại hạt có chứa hàm lượng lớn chất điện phân tự nhiên. Chính vì thế, nó không chỉ có công dụng giải khát mà còn giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra nhanh chóng hơn. Điều này giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân và giữ dáng, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Những món ăn đến từ hạt đác giúp giảm cân hiệu quả chính là: Hạt đác rim ăn kèm với sữa chua, hoa quả và nước ép.

2. Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Trong 100gr hạt đác có chứa đến 91mg canxi. Hạt đác phù hợp với mọi đối tượng người dùng khác nhau. Đối với trẻ em, hàm lượng canxi cao giúp cho bé phát triển xương toàn diện và có một chiều cao hoàn hảo.

Đối với người trung niên và người già, hạt đác là “liều thuốc” tự nhiên, ngăn ngừa bệnh loãng xương vô cùng hiệu quả. Cơ thể sẽ tăng cường khả năng hấp thụ magie hỗ trợ xương chắc khỏe và duy trì sự dẻo dai.

3. Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa

Hàm lượng vitamin, amino acid,… cao trong hạt đác có thể giúp cơ thể nhanh chóng hấp thu được những chất dinh dưỡng khác. Đồng thời, nếu sử dụng hạt đác thường xuyên, cơ thể bạn sẽ hạn chế được tối đa những nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường.

4. Phát triển trí não thai nhi

Mẹ bầu thường được khuyên sử dụng hạt đác đều đặn để giúp cho trí não thai nhi được phát triển toàn diện. Khi mang thai, cơ thể người mẹ thay đổi khá nhiều, hệ miễn dịch của mẹ cũng yếu hơn khi chưa mang bầu.

Chính vì thế, vi khuẩn gây hại có thể dễ dàng xâm nhập và gây ảnh hưởng cho bé, khiến quá trình phát triển não của bé chậm lại. Hạt đác có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao giúp cơ thể mẹ được bù đắp năng lượng nhanh chóng, hỗ trợ thai nhi được bảo vệ tốt nhất.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa bổ để thưởng thức!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG