31 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Quán bún gà mọc bán giờ ‘oái oăm’ vẫn đông khách ở khu phố cổ

- Advertisement -
- Advertisement -

Quán bún gà mọc chỉ mở bán từ 14h tới khoảng 18h là hết hàng, giá không rẻ nhưng khách đông không có chỗ ngồi.

Dân phố cổ Hà Nội nổi tiếng sành ăn và chịu chi cho việc ăn uống. Khu vực này có vô số quán bình dân, đồ ăn ngon nhưng giá không hề rẻ. Dân phố thường ít ghé những quán hot với khách du lịch mà có một danh sách riêng quán tủ, diện tích chật chội, đôi khi nằm trong ngóc ngách, người tới ăn chủ yếu là khách quen nhưng chất lượng thì “không phải dạng vừa”. Quán bún gà mọc trên phố Chân Cầm là một trong số đó.

Quán bún gà mọc bán giờ 'oái oăm' vẫn đông khách ở khu phố cổ

Bát full topping có thịt gà ta, tim, gan, mề, mọc thịt, mọc giò, tràng, trứng non.

Con phố ngắn, nằm ngay sát Hồ Gươm nhưng luôn mang vẻ tĩnh lặng, trầm mặc của Hà Nội xưa, là nơi nổi tiếng với ba món là miến lươn, bún gà mọc và phở bò. Nằm tại số 1 ngay đầu phố Chân Cầm, cạnh phở Lý Quốc Sư, địa chỉ này bán cả ngày nhưng mỗi khung giờ lại một quán khác nhau, trong đó, quãng từ 14h đến 18h được nhận xét là ngon nhất.

Khung giờ này khá “oái oăm” bởi bữa trưa thì vừa qua, bữa chiều thì chưa tới. Tuy nhiên, lượng khách tới đây rất đông. Không ít khách quen vì “nghiện” món này nên bữa sáng phải ăn muộn một chút rồi nhịn tới 2h chiều hay bữa trưa cố gắng ăn vơi vơi để ăn được bữa xế. Đôi khi, quán sẽ mở sớm từ 13h nhưng cũng có thể hết hàng từ 17h.

Thực đơn chính gồm bún và phở gà nhưng khách chủ yếu gọi bún kèm các loại topping. Nước dùng là yếu tố ghi điểm lớn nhất ở đây. Nồi nước luôn được đun sôi sùng sục, ninh từ xương gà và nấm hương nên ngọt thanh, đậm đà và không ngấy. Sợi bún mảnh, nhỏ, được chần kỹ, không phải loại to chần chẫn, hợp khẩu vị người Hà Nội.

- Advertisement -

Quán bún gà mọc bán giờ 'oái oăm' vẫn đông khách ở khu phố cổ

Mọc thịt và trứng non được thực khách yêu thích.

Đồ ăn kèm rất đầy đủ, gồm thịt gà, tim, gan, mề, mọc thịt, mọc giò, tràng, trứng non. Mỗi thành phần đều được làm chỉn chu, chiều lòng được thực khách sành ăn. Miếng thịt gà ta thơm béo, tim, gan, mề được làm sạch, luộc kỹ nên không còn mùi. Mọc giò giòn sật, mọc thịt thơm mùi nấm hương. Trứng non được luộc khéo nên bên trong vẫn có độ mềm, ẩm, beo béo. Khách thường gọi thêm vài chiếc chân gà rút xương, trộn với hành chẻ, rau mùi hoặc chấm riêng với muối tiêu chanh. Bát bún có thêm măng khô, ăn không bị dai, bã. Trên cùng luôn có ít lá chanh thái mảnh như sợi chỉ, dậy mùi thơm của bát bún gà. Đặc biệt, quán luôn vắt sẵn chanh, bỏ vào lọ, khách muốn nêm thêm chua chỉ cần đổ ra bát, thêm chút ớt tươi hoặc tương ớt và hạt tiêu là đủ.

Quán bán theo kiểu “người nhà” nên chủ quán rất nhớ sở thích của khách quen. Người mới tới ăn lần đầu cũng sẽ được tư vấn món phù hợp, không sợ gặp cảnh “bún mắng cháo chửi” ở phố cổ. Chị Linh (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một khách quen, cho biết đã ăn ở đây nhiều lần và ưng ý nhất là chất lượng luôn ổn định, không bị thất thường như nhiều quán nổi tiếng, do đó, khách thường xuyên quay lại.

Diện tích quán khá nhỏ, khách chỉ ngồi tối đa khoảng 10 người quanh hai chiếc bàn nhựa và khu vực bàn chế biến của chủ quán. Khi đông hơn, khách có thể ngồi ké sang khu vực vỉa hè đối diện thoải mái hơn đôi chút. Tuy nhiên, nếu bạn đi đông người hay thích không gian thoải mái, mát mẻ thì đây không phải lựa chọn lý tưởng. Giá thành khá cao, một bát full topping khoảng 60.000 đồng.

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG