27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Thêm một cách gọt măng cụt xanh nhanh gọn không bị đen tay

- Advertisement -
- Advertisement -

Thử cách gọt măng cụt này để tay không dính nhựa và ít phải ngâm nước khiến da tay nhăn nheo.

Những ngày này, khắp nơi đang rộ lên phong trào ăn thử gỏi gà măng cụt – món đặc sản của vùng Lái Thiêu, Bình Dương. Độ viral của món gỏi này xuyên suốt từ Bắc chí Nam, chị em nào cũng háo hức thử món gỏi giòn mát, ngon miệng này. 

Ruột măng cụt xanh trên thị trường được đẩy giá lên rất cao, nhiều nơi lên tới 700.000 đồng/kg, thậm chí chẳng có mà mua. Đối với loại nguyên quả, giá cả có vẻ “dễ thở” hơn, những vùng trồng măng cụt thì có giá khoảng 80.000 – 100.000 đồng/kg, nhưng với nơi khác thì khoảng từ 120.000 đồng/kg.

Thêm một cách gọt măng cụt xanh nhanh gọn không bị đen tay

Mua loại nguyên quả có thể giúp bạn tiết kiệm phần nào nhưng vấn đề nan giải ở công đoạn gọt vỏ – chính là nguyên nhân khiến ruột măng cụt xanh bán sẵn đắt như vậy. 

Thêm vào đó, măng quả nguyên quả mua về gọt làm gỏi luôn sẽ đảm bảo được độ tươi, măng cụt gọt sẵn nếu như không bảo quản tốt măng cụt dễ bị thâm hoặc không còn tươi giòn nữa.

Nhiều chị em truyền tay nhau kinh nghiệm gọt vỏ măng cụt trực tiếp dưới vòi nước, sẽ giúp tay không bị dính nhựa, và giữ được măng cụt luôn trắng. 

Thêm một cách gọt măng cụt xanh nhanh gọn không bị đen tayThêm một cách gọt măng cụt xanh nhanh gọn không bị đen tay

- Advertisement -

Đây là cách chị em thường gọt vỏ măng cụt. Nhiều người không quen đeo găng tay nếu không cẩn thận sẽ dễ đứt tay, cho nên gọt trực tiếp dưới vòi nước có phần dễ dàng hơn. Ảnh: MXH.

Gọt 1 kg măng cụt nguyên quả thì còn cố được nhưng nếu phải gọt 3-4kg măng cụt xanh phải làm thế nào? Bởi vỏ măng cụt xanh rất cứng, gọi vừa đau mỏi tay, ngâm tay dưới nước lâu cũng dễ khiến da tay nhăn nheo, cũng không tránh nhựa dính tay được tuyệt đối. Chưa kể, nếu cứ xả dưới vòi nước lâu như vậy sẽ rất tốn nước. 

Có người còn chia sẻ cách gọt vỏ măng bằng việc bôi chút dầu ăn lên dao, nhưng cách này bạn không nên sử dụng, vì dầu ăn dây ra, cầm dao dễ trơn bóng, xác suất đứt tay rất lớn.

Mách bạn thêm mẹo nhỏ cực dễ giúp vỏ măng cụt dễ dàng, vừa không bị đen tay lại tiết kiệm chỉ với 1 chậu nước. Với những loại măng cụt xanh có độ già vừa đủ thì sẽ dễ gọt hơn, còn loại xanh vừa thì vỏ cứng hơn hẳn, áp dụng cách gọt này rất hữu ích.

Cách gọt măng cụt cực kỳ nhanh gọn và tiết kiệm nước

Trước tiên bạn cần chuẩn bị con dao nhỏ, sắc và một chậu nước to. Trong chậu nước có vắt một  hoặc hai quả chanh cùng với một/hai thìa muối, Khuấy tan đều. Bạn cắt hai đầu quả măng cụt không chạm vào cùi. Làm tương tự với tất cả măng cụt. Sau đó, ngâm vào chậu nước tối thiểu một giờ đến vài giờ.

Thêm một cách gọt măng cụt xanh nhanh gọn không bị đen tayThêm một cách gọt măng cụt xanh nhanh gọn không bị đen tay

Thêm một cách gọt măng cụt xanh nhanh gọn không bị đen tayThêm một cách gọt măng cụt xanh nhanh gọn không bị đen tay

- Advertisement -

Cách gọt măng cụt này vừa nhanh gọn lại không bị áp lực tốn nước.

Măng cụt xanh nhiều nhựa, mang ngâm vào chậu nước có pha muối chanh sẽ giúp nhựa ra nhanh hơn, quả mềm sẽ dễ tách cùi. Bạn dùng dao khía các miếng vỏ ra dần dần, sau mỗi lần tách vỏ có thể nhúng xuống chậu nước để loại bỏ nhựa, giúp cho phần cùi măng cụt giữ được độ trắng.

Thêm một cách gọt măng cụt xanh nhanh gọn không bị đen tay

Gọt vỏ măng cụt xong bạn chỉ cần tỉa bớt phần cuống còn lại là được.

Với cách gọt măng cụt này, bạn có thể thong thả gọt mà không sợ tốn nước. Bạn cũng có thể dùng tay trực tiếp để gọt cho chính xác hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo tay không tiếp xúc với nước quá lâu, bạn cũng nên đeo găng tay cao su, loại chuyên dụng trong nấu ăn và nhớ là tìm kích cỡ vừa với tay. Bởi nếu đeo loại găng rộng quá sẽ khiến cầm dao không được chắc và cũng khó gọt nhanh được. 

Sau khi gọt xong măng cụt, cho vào một chậu nước sạch khác cũng vắt chút chanh vào. Bạn rửa sạch với một lần nữa là có thể mang đi làm gỏi gà được rồi. 

Hy vọng với cách gọt măng cụt mới này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, không bị nhựa măng cụt làm đen tay nha!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG