29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Tiệm bún chả cá lâu năm chuẩn vị xứ Nẫu ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bún sợi nhỏ ăn với chả cá chiên, chả cá hấp, cá dầm, trứng cá… kèm rau sống bào nhỏ và hành ngâm chua được nhiều thực khách ưa chuộng.

Không giống nhiều kiểu bún chả cá ở nơi khác, bún chả cá Quy Nhơn không nấu nước lèo từ xương lợn mà dùng xương và đầu cá cho hương vị đậm đà. Tại tiệm bún chả cá trên đường Đồng Nai, quận 10, TP HCM cũng vậy. Nước dùng đậm vị biển là điểm cộng đầu tiên níu chân thực khách mê ẩm thực xứ Nẫu. Quán bán ba loại cá: cá dầm, cá thu và cá ngừ. Sau khi luộc cá lấy thịt, người ta dùng xương và đầu các loại cá này đem ninh lấy nước. Nước dùng ninh đúng độ thì lọc bỏ xương, trong veo, không váng mỡ.

Tiệm bún chả cá lâu năm chuẩn vị xứ Nẫu ở Sài Gòn

Tô bún chả cá, cá dầm giá 45.000 đồng.

Để có nồi nước dùng đúng chuẩn Quy Nhơn, đầu bếp phải ninh xương cá trên lửa nhỏ trong nhiều giờ (ít nhất 4 tiếng), vớt bọt thường xuyên, vừa loại bỏ chất bẩn, vừa cho nước trong, ngọt. Nước dùng nêm một ít gia vị cơ bản như mắm, muối… và cà chua, thơm (dứa) tạo vị vừa ăn, không quá nhạt. Đặc biệt, cá được làm rất kỹ nên nước dùng không có mùi tanh mà rất thanh, kèm chút vị chua nhẹ.

Sau khi trụng sơ bún, cho vào bát, đầu bếp bắt đầu xếp các loại topping theo ý khách. Có nhiều loại cho bạn chọn gồm: chả cá hấp, chả cá chiên, cá thu, cá ngừ, cá dầm và đặc biệt là trứng cá – món luôn “cháy hàng”, được nhiều người yêu thích.

Nước dùng chan ngập bát bún, thêm rau thơm, hành tây thái mỏng, hành phi lên trên. Khi ăn, thực khách vắt thêm lát chanh nếu thích bún đậm vị chua, kèm miếng hành ngâm chua ngọt là “đúng bài”.

- Advertisement -

Tiệm bún chả cá lâu năm chuẩn vị xứ Nẫu ở Sài Gòn

Mắm tôm pha với tương ớt xào khá hợp khi chấm chung cá.

Bún chả chá Quy Nhơn sẽ không tròn vị nếu thiếu chén mắm tôm pha tương ớt xào ngọt. Hai thứ này quyện vào nhau tạo nên thứ đồ chấm rất bắt vị, dùng để chấm cá, chả cá hoặc nêm thẳng vào bát bún tùy khẩu vị thực khách.

Một tô giá từ 40.000 – 50.000 đồng. Chả cá dai sần sật, thơm mùi tiêu và thoảng hương các loại gia vị, nhai vui miệng. Trứng cá béo bùi. Rau thơm, rau xà lách xắt nhỏ, trộn đều rồi trụng chung với giá giúp món ăn đỡ ngấy. Thực khách cảm nhận đầy đủ vị béo của cá, dai ngọt của chả cá, nước lèo chua chua. Ngoài ra, quán còn có một số món đặc sản Quy Nhơn như nem, tré, cuốn cá… Một số người còn thích ăn bún chả cá cùng nem Bình Định.

Bài và ảnh: Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG