33 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Bí quyết nấu bánh canh Quảng Bình ngon khó cưỡng

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh canh Quảng Bình được tạo nên bởi sợi bánh dẻo thơm, vị đậm đà của nước dùng hòa quyện với vị ngon của nhiều nguyên liệu khác tạo nên một món ăn đầy hấp dẫn.

Bánh canh Quảng Bình có một số nơi gọi là cháo canh Quảng Bình – là món ăn rất phổ biến, mang đậm hương vị, bản sắc đặc trưng của địa phương miền Trung.

Món ăn này được tạo nên từ những nguyên liệu rất dễ tìm. Nước dùng được ninh từ xương thịt, thêm một số thành phần như tôm, thịt, chả, kèm theo đó là những sợi bánh dai mềm và các loại rau thơm. Để làm nên được một suất bánh canh ngon, người Quảng Bình nói riêng và người miền Trung nói chung có cách sơ chế rất riêng, tỉ mỉ trong từng công đoạn.

Ngày nay, bánh canh Quảng Bình có mặt ở nhiều thành phố lớn, bạn có thể bắt gặp các quán bánh canh Quảng Bình ở Hà Nội, bánh canh Quảng Bình ở Sài Gòn hay bánh canh Quảng Bình ở Đà Nẵng… Tuy nhiên, chỉ khi thưởng thức tại “cội nguồn” của nó, bạn mới cảm nhận được dư vị thơm ngon đúng điệu.

Bí quyết nấu bánh canh Quảng Bình ngon khó cưỡng

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Để làm món bánh canh Quảng Bình cần chuẩn bị 1kg bột mì; 1kg xương ống heo; 50g cá thác lác; hành khô; hành lá; ớt cay; tiêu; rau ngò; xà lách và các loại gia vị như nước mắm, mì chính, hạt nêm, bột canh…

Khi nấu, đầu tiên cần làm là bóc vỏ rồi rửa sạch, thái nhỏ hành khô. Các loại rau cũng rửa sạch sau đó để ráo nước. Xương ống heo bạn rửa sạch sau đó luộc qua với nước, bỏ đi phần nước luộc đầu tiên. Sau đó bạn ướp xương với các loại gia vị: hành khô thái nhỏ, bột canh, tiêu, nước mắm, hạt nêm khoảng 30 phút.

- Advertisement -

Sau đó, làm sạch cá, tách phần xương trộn với nước mắm, bột canh, một ít tiêu. Phi hành khô trên chảo đến khi ngả vàng thì thêm cá vào và phi đến khi thơm thì tắt bếp.

Tiếp theo cho xương vào nồi, sau đó đổ nước vào và nấu sôi. Khi nước hầm xương sôi, giảm lửa và hầm khoảng 2 tiếng.

Trong thời gian hầm xương thì chuyển qua làm sợi bánh canh. Cho toàn bộ bột mì vào âu lớn, sau đó thêm nước nóng vào và nhào bột nhuyễn, sau đó nắn thành từng viên nhỏ rồi tiếp tục ép cho bẹp lại. Có thể rắc một ít bột mì khô lên mâm để bột khỏi dính, lăn phần bột mì bằng chai thủy tinh đến khi thật mỏng.

Bột bánh canh Quảng Bình sau khi nhào xong được cắt thành từng sợi dài và nhỏ khoảng 0.5cm. Nếu không có thời gian nhào bột để làm sợi bánh, bạn cũng có thể mua bánh canh khô Quảng Bình về sơ chế và bỏ qua bước này.

Sau khi nước hầm hoàn thiện, bạn cho phần sợi bánh vào nồi, sau đó cho thêm phần chả cá vào. Tiếp tục nấu sôi một lần nữa, nêm nếm cho vừa ăn thì tắt bếp. Bánh canh sau khi cho ra bát thì ăn kèm với rau ngò, các loại rau sống để tăng thêm phần hấp dẫn.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG