33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Luộc trứng gà theo cách này không khác gì rước bệnh vào nhà

- Advertisement -
- Advertisement -

Luộc trứng theo những cách dưới đây không những khiến món ăn mất chất dinh dưỡng mà còn gây hại cho sức khỏe của người dùng.

Luộc trứng gà theo cách này không khác gì rước bệnh vào nhà

Thả trứng vào nồi nước đang sôi sẽ khiến vỏ trứng dễ bị nứt vỡ và lòng trắng, lòng đỏ có thể tràn ra ngoài.

Trứng luộc với nước trà

Trứng luộc nước trà  là một sự kết hợp rất nguy hiểm vì trứng và trà là 2 thực phẩm kỵ nhau. Trong lá trà có chứa một lượng lớn axit tannic, khi kết hợp với protein có trong trứng sẽ tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Nếu ăn quá nhiều, bạn có thể đối mặt với chứng táo bón, mệt mỏi, thậm chí là gây ngộ độc.

Ngoài thói quen luộc trứng với trà thì ăn trứng gà kèm với việc uống trà cũng không được khuyến khích.

Luộc trứng trong nồi quá lâu

Khi bạn luộc trứng bạn cần lưu ý chính là thời gian luộc trứng trong nồi không nên để quá 15-20 phút. Khá nhiều bà nội trợ cho rằng, trong khi luộc trứng luộc phải để lâu trong nồi thì mới chín kỹ và diệt sạch được hết vi khuẩn bám ngoài vỏ trứng.

Nhưng trên thực tế, chính điều này lại hoàn toàn sai lầm bởi khi vi khuẩn bị tiêu diệt hết thì các yếu tố sắt và lưu huỳnh trong trứng cũng sẽ được kết hợp với nhau, từ đó làm giảm bớt chất dinh dưỡng trong trứng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Khi luộc trứng quá chín, lòng đỏ bên trong sẽ có các vệt màu xám, bở và hơi có mùi lưu huỳnh, lòng trắng thì dai như cao su.

- Advertisement -

Bạn chỉ nên cho trứng vào nồi, thêm nước lạnh, đun sôi. Sau đó cho nồi ra khỏi bếp, đậy vung và để như vậy trong 10 phút cho trứng lòng đào, để 15 phút để trứng chín vừa.

Thêm nước vào khi đang luộc trứng

Nhiều bà nội trợ khi đang luộc trứng thì cạn bớt nước, nên họ cho thêm nước vào khi đang luộc trứng sẽ khiến trứng dễ bị vỡ, nứt vỏ. Tuy nhiên, hậu quả là phần vỏ bám dính lại, khó bóc hơn và kéo theo đó là vi khuẩn trong nước cũng dễ xâm nhập vào trứng. Hành động này khiến trứng bị mất đi nhiều chất dinh dưỡng nên tốt nhất bạn hãy lấy đủ lượng nước để vừa sấp mặt trứng là được.

Luộc trứng gà theo cách này không khác gì rước bệnh vào nhà

Trứng nằm trong top đầu danh sách các thực phẩm không nên để qua đêm.

Luộc trứng với nước đang sôi

Thả trứng vào nồi nước đang sôi sẽ khiến vỏ trứng dễ bị nứt vỡ và lòng trắng, lòng đỏ có thể tràn ra ngoài. Ngoài ra, vỏ trứng bị vỡ có thể làm vi khuẩn trong nước xâm nhập vào bên trong trứng, không tốt cho người ăn.

Ngâm trứng nóng với nước lã

Nước lã có chứa rất nhiều vi khuẩn. Khi bạn ngâm trứng vào nước lã và bóc vỏ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào bên trong và có thể làm biến đổi thành phần dinh dưỡng của trứng.

- Advertisement -

Luộc trứng rồi để qua đêm

Trứng nằm trong top đầu danh sách các thực phẩm không nên để qua đêm. Theo chuyên gia dinh dưỡng Trung Quốc, Trương Tân Ý: Bạn không nên để trứng qua đêm, bởi có thể sinh ra vi khuẩn nguy hiểm như E.coli…. gây hại cho đường tiêu hóa, thậm chí gây tiêu chảy, buồn nôn và nôn mửa trong trường hợp nghiêm trọng.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) liệt trứng vào danh sách những món dễ gây ngộ độc nhất. Do trứng thường chứa Salmonella, loại vi khuẩn khiến bạn ngộ độc. Ăn trứng lòng đào để qua đêm có thể khiến bạn bị nhiễm Salmonella, dấu hiệu là tiêu chảy, nôn, sốt, chuột rút… bị ngộ độc thực phẩm hoặc gây hại cho đường ruột.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG