24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

10 mẹo nhỏ trong bếp biến bất cứ ai thành "chuyên gia ẩm thực"

- Advertisement -
- Advertisement -

1. Ăn hải sản cùng gừng, dấm, tỏi

10 mẹo nhỏ trong bếp biến bất cứ ai thành "chuyên gia ẩm thực"

Do hải sản mang tính hàn nên có khả năng gây đau bụng rất cao. Nếu bạn ăn hải sản cùng gừng, tỏi, dấm… thì chúng sẽ trung hòa tính hàn, hạn chế việc đau bụng, tiêu chảy. Ngoài ra tỏi sống, dấm chua còn có tác dụng diệt khuẩn rất tốt nên chúng sẽ giúp diệt trừ được phần nào các vi khuẩn có hại còn sót lại trong hải sản.

2. Quết tôm cho dai

Muốn quết tôm cho dai, bạn nên rửa tôm sạch, lau khô tôm trước khi quết. Khi tôm đã được quết nhuyễn, bạn nêm gia vị và cho vào một lòng trắng trứng, trộn đều và quết thêm một lúc cho tôm và trứng lẫn đều nhau.

3. Tẩy mùi xào nấu, mùi thịt cá

Để tẩy được mùi xào nấu, mùi thịt cá, bạn có thể đốt một miếng đường trên bếp. Trong khi chờ cá chín, mùi đường cháy sẽ phá tan mùi tanh của cá.

- Advertisement -

Chậu rửa bát vừa rửa xong, bạn có thể dùng vỏ chanh đã vắt nước chà xát quanh chậu, mùi tanh của cá sẽ hết.

4. Cách làm lươn

Lươn mua về còn sống, bạn nên cho vào nồi hoặc thau, lấy rổ đậy kín rồi cho vào 1 bát nhỏ dấm chua. Lươn sẽ quẫy rất mạnh vì vậy bao nhiêu nhớt sẽ theo ra hết. Khi thấy lươn yếu dần, không còn quẫy nữa thì bạn đem ra vuốt bằng muối rồi rửa lại bằng nước lạnh vài lần sẽ sạch.

5. Cách làm ốc

Muốn cho ốc sạch để làm ốc nhồi, bạn không nên đập vỡ trôn ốc vì khi nhồi ốc vào hấp, nước ngọt sẽ chảy ra hết. Chỉ cần lấy dao nhỏ khẽ cạy miệng ốc ra, rồi lấy một chiếc đũa đẩy ốc thụt vào trong một lúc, cầm con ốc vẩy mạnh, ốc sẽ rơi ra hết. Bỏ phần ốc bùn phía cuối. Phần còn lại bạn cho giấm vào bóp kĩ rồi rửa lại bằng nước lạnh cho sạch là được.

6. Cách làm cá

Nếu mua cá về tự làm, muốn đánh vẩy mà không bị văng ra tứ vía, bạn nên ngâm cá vào nước sôi thì việc đánh vẩy cá sẽ dễ dàng hơn nhiều.

- Advertisement -

7. Chiên và nướng cá

Khi chiên cá, muốn không bị dính chảo, bạn hãy lăn cá vào bột trước khi cho vào chảo dầu nóng.

10 mẹo nhỏ trong bếp biến bất cứ ai thành "chuyên gia ẩm thực"

Để nướng cá mà không bị tróc da, bạn nên thoa một lớp dầu ăn ngoài da để da cá không bị dính vào vỉ nướng. Khi nướng lúc đầu bạn để lửa lớn để lớp da bên ngoài se lại, như vậy sức nóng sẽ làm cho chất mỡ trong cá tan ra nhưng không thoát ra ngoài được. Do đó da cá sẽ vàng mà thịt cá vẫn thơm ngon mà không bị mất đi các dưỡng chất.

8. Khử mùi hôi của thịt bò

10 mẹo nhỏ trong bếp biến bất cứ ai thành "chuyên gia ẩm thực"

Bạn nướng chín một củ gừng, cạo bỏ lớp vỏ cháy đen, giã gừng thật nhuyễn rồi rắc lên thịt thì mùi hôi của thịt sẽ không còn nữa.

9. Tẩy mùi hôi lông gà vịt

Khi nhổ lông gà, vịt xong, bạn dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn chà xát lên mình con vịt hoặc gà, để khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại sau đó mới mổ ruột.

10. Nấu nước dùng cho trong

Nấu nước thật sôi bạn mới cho thịt hoặc xương vào, không đậy vung nồi. Khi nước sôi thì bạn bớt lửa và vớt bọt thường xuyên, cho vào nồi một củ hành tím đã nướng chín.

10 mẹo nhỏ trong bếp biến bất cứ ai thành "chuyên gia ẩm thực"

Nếu nước không trong thì bạn dùng một khăn vải mỏng sạch lược lạ, đổ sang nồi khác nấu sôi trở lại. Sau đó lấy một lòng trắng trứng đánh cho thật nổi, đổ úp vào nồi nước dùng, các bọt trong nước dùng sẽ cuốn vào trong lòng trắng trứng. Khi được bạn vớt lòng trắng trứng ra bỏ đi. Với mẹo nhỏ trong bếp này, bạn sẽ luôn luôn có được nồi nước dùng trong veo cực hấp dẫn.

Nếu bạn nấu nước thật sôi rồi bỏ thịt hoặc xương vào thì chất ngọt sẽ được giữ lại trong thịt, xương. Ngược lại, nếu bạn cho thịt vào nước lạnh rồi mới nấu thì chất ngọt của thịt và xương sẽ hòa vào nước dùng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG